Chap 19: Giới hạn

781 57 5
                                    

Cửa phòng cấp cứu bật mở, Sakura chỉ vừa kéo khẩu trang xuống thì Neji nhanh chóng hỏi "Sakura, Tenten sao rồi?". Dùng đôi mắt chứa đựng nỗi sợ hãi và buồn rầu, Sakura nắm chặt tay, nói khẽ "Xin lỗi...Neji!". Lời nói của Sakura như một cái búa, cho anh một nhát rơi thẳng xuống vực không phanh. Sakura...xin lỗi vì...điều gì? "Neji, tớ muốn nói chuyện riêng với cậu!" Sakura nói, giọng mệt mỏi. Dáng đi lảo đảo, khuôn mặt xanh xao, Sakura dần mất hút khỏi tầm mắt của mọi người. "N...Neji..nii...san. Hay là anh...đến gặp chị Sakura...đi! Chắc là chị ấy...cùng với anh Sasuke gạt chúng ta đó!" Hanabi đặt đôi bàn tay lên vai Neji một cách yếu ớt. Ngước nhìn anh bằng một nụ cười gượng, nụ cười thật mỏng manh. Cứ như là thêm vài phút nữa, nụ cười này sẽ vỡ tan và từng giọt nước mắt sẽ lả chả rơi xuống. Nhìn xung quanh, anh thấy Hinata đang thút thít trong lòng Naruto, Hiashi thì đang nhíu mày đăm chiêu suy nghĩ. Còn tên Shiro, hắn chỉ trầm mặc, không nói gì cả!

"Đả thương từ việc bị kéo dãn kinh mạch, làm dây Chakra bị rỗng, áp lực về trí não và thần kinh quá lớn. Tenten sẽ...không thể làm ninja được nữa!" Sakura nhìn vào bảng kết quả sức khỏe của Tenten, đôi tay siết chặc khiến mép giấy bị vò nát. "Và..." Neji nhướng mày. Anh biết, nếu chỉ không thể làm ninja, sắc mặt của Sakura không thể tệ như thế này! "Và...Tenten....cô ấy.... Tenten sẽ...không thể...khôi phục trí nhớ được nữa! Tenten, cô ấy bị mất trí nhớ...vĩnh viễn!" Sakura ngập ngừng, rồi dồn hết can đảm, cô từ từ "sản xuất" ra từng con chữ, và chúng cắm chặt vào lòng Neji. "Không thể cứu vãn?" Neji nghiếng chặt răng, cố gắng để cho bản thân không bị kích động. "Xin lỗi Neji. Không gì có thể giúp Tenten được cả! Không thể..." Sakura giọng buồn bã, rồi từ từ, giọng cô nhỏ đi và tắt hẳn. "Tenten... cô ấy...không biết sẽ có thể sống đến lúc nào. Chúng ta...không biết được điều này! Nên...vì thế, Neji à, xin cậu! Ngay khi còn có thời gian, hãy cho Tenten...một ít hạnh phúc. Một ít thôi cũng được! Tenten, cô ấy...có thể...ngã quỵ bất cứ khi nào! Xin cậu...hãy làm gì đó khi bản thân còn cơ hội! Làm ơn...Neji..." Sakura lại nói tiếp. Nhưng giọng nói lại vô cùng yếu đuối và không ngăn được cảm xúc, Sakura nấc lên từng tiếng. Anh hiểu ý của Sakura. Anh hiểu chứ! Nhưng anh lại...không thể...làm theo! Nên bản thân anh chỉ có thể lạnh lùng nói "Xin lỗi Sakura! Tôi....không thể! Tenten...tôi...không thể!". Lời nói của Neji như kích động mạnh đến Sakura. Ngọc lục bảo mở lớn, Sakura sững người. Rồi cùng cái cảm giác tức giận, cô bật dậy, lao đến chỗ Neji, đè anh xuống, giơ nắm đấm lên, Sakura gào to "Cái gì? Không thể? Cậu đùa tôi à? Cậu không thể? Sau tất cả những gì Tenten cho cậu, cậu lại không thể cho cô ấy dù chỉ một ít hạnh phúc ư? Cậu là cái quái gì vậy hả? Trả lời tôi nghe! Cậu bảo mình yêu cô ấy mà! Sao lại không thể cho Tenten hạnh phúc được chứ? Tại sao hả? Hay chỉ vì có mớ triết lý bảo thủ của cậu, mà cậu đành lòng để Tenten một lần nữa gói gọn tình cảm của bản thân vào trong lòng sao? Là 'một lần nữa' cậu có hiểu không vậy? 'Một lần nữa' với cùng một người đấy!". "Sakura!" Sasuke bước vào. Anh nhanh chóng tóm lấy Sakura đang bị kích động và kéo ra khỏi người Neji. "Buông em ra, Sasuke-kun! Buông em ra! Em phải cho tên này biết Tenten đã vì hắn mà khổ sở như thế nào. Anh cũng biết mà phải không? Rằng tình cảm của Tenten lớn như thế nào! Anh có biết em đã bao lần nhìn Tenten khốn đốn, đau khổ chỉ vì không cam lòng rằng hắn ta đã chết không? Sasuke-kun anh có biết không? Buông em ra!" Sakura giãy giụa. Nhìn Sakura mà Sasuke không đành lòng. Anh đánh mạnh vào gáy và khiến sakura bất tỉnh. Bế thốc Sakura lên, Sasuke chỉ ném cho Neji cái nhìn khinh bỉ và nói "Dù biết đây không phải chuyện của tôi, nhưng xem ra tôi không nói không được! Nghe đây! Nếu Tenten mà xảy ra chuyện, thì trong tan lễ của cô ấy, cái hòm của cô ấy sẽ phải chứa đến hai cái xác lận đấy!". "Hy vọng anh sẽ làm thế, Uchiha." Neji nói trước khi Sasuke kịp đặt chân ra khỏi cửa.

Chuyện của Tenten và cuộc đối thoại giữa Neji và Sakura đã được Naruto truyền tin đi nhanh chóng ngay khi biết được từ Sasuke. Tenten vẫn chưa tỉnh, anh cũng không cần ở lại. Lê từng bước nặng trịch về phủ Hyuga, Neji chỉ biết bước đi một cách trống rỗng. Thật hoài niệm! Cứ y hệt như trước kia ấy! Chỉ vừa đẩy được cửa phủ, Neji chưa kịp tiến thêm bước nào, thì một thân ảnh nhỏ nhắn lao đến, cho anh hẳn một cú đấm vào mặt. Là Hinata! Ô, hay thật! Anh còn nghĩ sẽ phải là Hanabi cơ chứ! Xem ra hành động của anh đã khiến ngay cả người hiền lành nhất Ngũ Đại Cường quốc này nổi giận rồi! "Neji-nii-san, sao anh lại có thể dám đối xử với Tenten như thế chứ?" Hinata trách mắng cùng với đôi ngươi ngọc trai đã đẫm nước mắt. Như lời thì thầm của nữ thần mưa, tiếng trách oán của Hinata ngay lập tức làm cho từng hạt mưa rơi xuống. Từng giọt từng giọt thi mau đổ ào xuống tấm thân không còn chút sức lực của Neji. Chỉ lặng lẽ đứng lên, Neji không nói gì, tránh ánh mắt căm giận của Hinata. "Trả lời em Neji-nii-san! Em dùng quyền lực của Bổn Gia để ra lệnh cho anh! Trả lời em!" Hinata tuyệt vọng. Xem anh đã làm gì kìa! Hinata rất ghét cậy quyền để ép buộc người khác. Vậy mà bây giờ....Chẳng lẽ việc làm của anh...khó chấp nhận đến như vậy ư? Nhẹ nhàng hạ gối trước mặt Hinata, Neji cung kính "Xin tiểu thư tha lỗi cho tôi. Tôi không thể thực hiện tốt bổn phận của Phân Gia, tôi không thể... trả lời câu hỏi!". Có vẻ như việc làm tổn thương khác không thích hợp với Hinata chút nào. Cô như đến giới hạn, ngã gục xuống, lấy đôi tay ôm mặt và khóc. Hinata khóc rất to và thống khổ. Giống như tiếng khóc của Tenten khi bị tổn thương vì anh. Nhìn đôi vai đang run của Hinata, anh cảm thấy bản thân thật vô lực.

END CHAP 19

[Long Fic - NejiTen] Nếu và chắc chắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ