It's been two weeks since nung nawala sakin si tiger at masakit pa din sakin yun. Hindi lang nman kasi alaga ang turing ko sa kanya kundi kaibigan narin. Si tiger lang napaglalabasan ko ng sama ng loob tapos ngayon wala na siya.. wala akong kaibigan sa school ko dahil transferee lang ako... Two weeks narin akong walang kinakausap na khit sino sa bahay minsan inaasar ako ni ate pero di ko pinapansin wala akong gana magsalita parang mas gusto ko tumahimik nalang baka pag nagsalita ako baka ano pa masabi ko na di maganda.. hayyy...tiger ko sorry kung di kita napagtanggol sana di nlang ako namasyal di sana andito kapa ngayon..sorry kung di ko napigilan si mama sana mapatawad mo ako miss na miss na kita...
Criiing..criing..
Ahm ano oras naba? 5:30 palang nman 7:30 pa pasok ko.. hayys.. na miss ko yung tuwing pag gising ko si tiger agad sumasalubong sakin...(aw.aw).. eeh? Nababaliw na sguro ako kung ano ano naririnig ko..makahilamos na nga lang.... ( aw.aw) eh? Na nman..parang tuta yun ah..(aw.aw.aw) teka tuta nga parang nasa oh my ....
..Dalidali nagpunta si Jersey sa pintuan nya kung san nya narinig ang boses ng tuta at pagbukas niya isang napakagandang tuta ang nasa harap niya na kulay mocha at ang taba pa..
J:wah..tuta ..di pa pala ako baliw..wahhh!! May tuta nga..
..Bumukas naman ang pintuan ng kwarto ng ate ni Jersey...
A: Ano ba yan Jersey ang aga aga e nambubulabog ka !! Kita mo tulog pa ang mga kapitbahay natin.
J: ate may tuta sa pintuan ko tingnan mo ohh..(sabay lapit nung aso sa ate nya)
A: yaks !!Jersey ano ba ilayo mo nga sakin yan kadiri ka tlaga..!!
J: ang arte talaga kahit kailan..
M: oh ano nangyayari dito? Ang aga aga e nagtatalo na kayo nkakahiya sa kapitbahay natin..
A: eh yan kasi si Jersey ma ang aga aga sumisigaw na..may tuta pa siya san ba galing yan!?
M: Binili ng kuya mo kagabi....bigla nman lumabas si Jiko sa kwarto niya..
Jiko: ang ingay ingay nyo naman kitang tulog pa ako e..
O Princess nakita mo na pala pasalubong ko.
J: waah kuya salamat po kahit hindi siya si tiger at least may bago na nman akong tuta..
Jiko: sus wla yun ang hirap hirap kaya di mo ako kinakausap ilang linggo naba? Ahm two weeks?
J: sorry po kuya..
Jiko: sus wala yun
M: nak sorry kung binenta ko si tiger kahit alam ko na masasaktan ka pag ginawa ko yun di ko na kasi alam ang gagawin sa daming nagrereklamo sakin e kaya yun lang naisip kong paraan.sorry nak..
J: sorry din po ma kung nasagot ko kayo at di ko kayo kinakausap nasaktan lang po tlaga ako ng sobra..
A: sus ang OA niyo.
Jiko: Annie kung wala kang sasabihing matino tumahimik ka nalang..
A: aish bahala nga kayo jan..
J: ahm ano kaya ininame ko sa kanya?
Jiko: lam mo princess napaka antukin nyan kagabi nga sa byahe tulog yan haha
J: alam ko na Sleepy nalang diba antukin sya?
Jiko: haha imba ka talaga ..sge maganda din nman yan,diba ma?
M: haha oo nga bagay sa kanya yung pangalan na yan..sige iwan ko muna kayo magluluto lang ako ng agahan natin...
Jiko: ge princess ligo lang ako
J: thank you ulit kuya..yey!!! May bagong tuta na ako.....ang babaw ba ng kaligayahan ko? Haha ano magagawa ko e ganun ako ,kahit ano pa itawag nila sakin wala akong pakialam
Basta ang alam ko lang masaya ako ....J's POV
J: ma alis na po ako..sleepy dito ka lang muna ah mag aaral lang muna ako tas pag natapos na ako uuwi agad ako..wag ka magkakalat dito ah..(aw.aw.aw) haha ang cute cute mo talaga..
M:oh Jersey late kana heto baon mo ingat ka..
J: ge po thanks..alis na po ako....At school....
T:Okay class don't forget to pass your project this coming thursday and you may go....
..yey makakauwi narin ako sa wakas..ahm ano kaya ginagawa ni sleepy ngayon? Panigurado tulog na nman yun hehe...
..lihim na napangiti si Jersey dahil sa iniisip nya kaya di nya napansin na may mababangga na pala siya..
..ouch!!! Ano ba tumingin ka nga sa dinadaanan mo!!..(ang tanga naman nito)
J: sorry po kuya sorry po..( haist ang sungit nman nito)
..Sorry!? Kung tumitingin ka kasi sa dinadaanan mo hindi yung ngumingiti ka ng magisa para kang baliw!!!
J: ( abat sumusubra nato ah matignan nga tong loko nato) sabay angat ng ulo....aba sumusu...IKAW!!!???
T: ikaw na naman!!? Sinusundan mo ba ako!?
J: ha-ha-ha funny..kung makananaman ka jan parang ilang beses na tayo nagkabangga ah..at FYI hindi kita sinusundan no ang feelingero mo naman..
T: whatever crazy PETLOVER..
J: arhgg!! Hindi ako baliw!!
T: yeah really then prove it.
J: wala akong dapat patunayan sa isang baklang kagaya mo jan ka na nga !!..kainis yun tawagin daw ba akong baliw e sya nga tong bakla e takot sa aso hahaha...
Makauwi na nga lang naghihintay na sakin ang sleepy ko..