Chapter 5

6K 136 7
                                    

GILE’S POV~

“BE MY WIFE” napatigil ako sa paglalakad  ng marinig ko ang mga katagang yun, dumbass. Seriously? Asawa nya? G*go pala to eh, pagkatapos nya akong akong saktan papakasalan ko sya?

“Pardon? Are you insane? You must be kidding.” Sabi ko sabay iling ulo ko.  Nag smirk lang sya sakin, napa-atras ako habang sya naman nakangiti ng nakakaloko, di ko alam pero I guess nag blush ako , napatigil ako sa pag-atras, putcha na trap nya ako.

“Kailan pa natutong magbiro ang taong nasa harapan mo Ms. Tan?” he said in a serious tone voice, yes, he’s right, di nagbibiro ang taong nasa harapan ko. Tinignan ko sya, takte wrong move. Bat ko ba sya tinignan? Ang lapit na tuloy ng mukha namin.

CZAIE’S POV~

Di pa din sya nagbabago ang cute nya pa din, lalo na nung nagblush sya tinrap ko sya para din a sya makagalaw. Ang laki ng pinagbago nya, ang ganda nya pa dn, ay mali ang ganda-ganda pala.

“Haha, anong akala mo sakin uto-uto? Pagkatapos ng mga ginawa mo sakin? Papakasalanan kita? I will just burn the bridge when I get to it.” Palaban pa din, yan ang gusto ko---, haist! Ano ba tong pinagsasabi ko?

“Okay,  so you  chose your answer, you are fir—“ bago ko pa man matapos ang sasabihin ko, inunahan na nya ako.

“Please, gave me some time Se-er” sabi nya ng nakayuko, *smirk* some time, so papaya ka din pala?, tagal pa eh.

“Okay, tomorrow MORNING” agad naman napa-angat ang ulo at tinignan ako sa mata ko ng, BUKAS-AGAD-LOOK? Haha, nakakatawa.

“Yes, you can go now” at tumalikod na ako papunta sa swivel chair ko. “Magpa-assist ka na lang sa secretary ko” at sinimulan ng magtrabaho ulit.

GILE’S POV~

Di na ako nagpa-alam, agad na akong lumabas. Tss, boss ko lang yun. Boss nag ago! Pumunta na ako sa secretary nya, at nagpahatid sa bago kung office. Okay lang malaki din, blue and white combination, saklap lang kasi nasa harapan lang sa office ni Czaie.

“Thanks” sabi ko sa secretary ni Czaie at nag-nod lang naman sya,  umupo kaagad ako sa sofa. Ush, sakit sa ulo. Bukas agad? Pano na si Mel nyan? Baka kunin nya sakin ang anak ko,  kung di naman ako papaya masesentate ako! Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! >_<

Ang gulo na ng sitwasyon ko, sana dun nalang kami sa Cebu tumira! Kaasar! Habang nag-iisip ako, may kumatok sa pintuan ko, naoa-upo kaagad ako ng maayos, nyemas!

My Slave, My Wife.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon