A/N: Hello readers! I know I know antagal kong mag-update! Nagiisip po kasi ako kung buburhain ko po itong storyang ito o hindi! Pero dahil nakita ko ang 14 reads, siyempre HINDI KO NA BUBURAHIN 'TO! Well as of now nga lang. But anyway, medyo hinabaan ko po yung update ko ngayon dahil nga ang bagal ko mag-update and two chapters siya, yeey! So enjoy reading ^____^
Hayley's POV
GRABE TALAGA YUNG EDWARD NA YUN!!! Pasalamat talaga siya mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal ko siya!!! Paano ba naman kase...
*flashback*
"Edward! Alam mo ba ang pagmamahal ko sa'yo parang Red Horse! Puro walang halong biro!"
"AYIIIIIEEEEEEE"
"Hayley thank you ha?"
Omg kinikilig akoooo. Biruin niyo nag-thank you si Edward? Sobrang minsan lang mangyari sa buong buhay ko noh simula nung dati. Gosh namumula na ako!
"Hay naku Edward okay lang yun noh maliit lang n---"
"What I mean is thank you for NOTHING. Effort na ba yung tawag mo dun eh kahit yata 1 year old na baby alam na yang pick-up line na yan! Can't you do anything better Hayley? Kaumay na kasi eh! Tch tara na nga Ivan!"
BOOM!!! BOOM TALAGA! Yung puso ko sumabog lang po. Kakilig naman yung pick-up line ni Edward, grabe!
*end of flashback*
Kainis di ba? Pero iisipin ko na lang na yun ang way ni Edward para maitago ang kilig niya! Siyempre noh think positive lagi!
"If blah blah blah is the substitution of x then what is the value of blah blah blah"
Hay na'ko parang baliw lang itong teacher namin sa harap daldal ng daldal wala namang nakikinig! Eh sino ba naman kasi ang mag-kakainterest sa lesson namin na linear equation eh seniors na kami noh! Parang ewan lang!
*kring kriiiiiiiiiiiiing*
Yes! Finally dismissal na hohoohoh! Kinuha ko muna yung iba kong libro sa locker then gora na! Naglalakad ako sa hallway palabas ng gate ng school namin ng may nakita akong kalandian si Edward. At worse nagyakapan pa sila nung GIRL.
Psh kabanas lang! Teka bakit namamasa yung cheeks ko. Hindi ko namalayang naiyak na pala ako. Edward naman kasi eh bakit ka ba nakikipag-landian nandito ako oh manliligaw mo tapos ganyan ka! Ayoko ng titigan pa sila kaya tumakbo na ako palabas ng school namin. Takbo ako ng takbo ewan ko rin kung saan ako pupunta pero dinala ako ng mga paa ko sa tapat ng bahay nila Isabel.
"Uy besh napadaan ka yata. Ano bang"
"ANG SAKIT BES ANG SAKIT! HINDI PA NGA KAMI NAKIKIPAGLANDIAN NA AGAD SIYA! OO IPINAPAHIYA NIYA AKO MAKAKAYA KO PA YUN EH PERO YUNG MAKIPAGLANDIAN SIYA, MAKIPAGYAPUSAN SA IBANG BABAE? IBANG USAPAN NAMAN NA YUN ANG SAKIT EH!"para akong batang inagawan ng candy nakayakap kay bes habang walang tigil ang pag-agos ng luha ko.
"Shhh bes! Pasok muna tayo tapos sa kwarto mo na ipagpatuloy yang kwento mo sa'kin!"
*Isabel's Residence*
"Oh bes juice oh para mahimasmasan ka naman! Eh paano mo naman nasabi na nakikipag-landian si Edward ha?"
"Kanina kasi bes nung pauwi na ako nakita ko si Edward nakikipagtawanan sa babaeng yun and guess what? NAGYAKAPAN PA SILA! HUHUHUHUHU!"
"Wait nakita mo sila dun sa hallway? Yung malapit sa gymnasium?"
"Oo bakit bes nakita mo rin ang pagtataksil sa akin ni Edward?"
"PFFT HAHAHHAHAHHAH! HAHAHHAHAHAH! BES HAHAHAHHAH GRABE HAHAHHHA NAKAKATAWA HAHAHAHHHA KA HAHAHAHHAHAH PFFFFFFFT!!!!"
"Bes uy anong problema bakit mo 'ko tinatawan ha?"
"Eh ang OA mo kasi bes eh! Yung babaeng kasama ni Edward kanina?"
"Oh sino ba yun?"
"Yung babaeng yun ay si Emma
Emma VILLANUEVA, ang KAPATID NI EDWARD!
"Ha?" Yun na lang ang nasabi ko. Kapatid pala yun ni Edward?!Psh Hayley stupid mo talaga kahit kelan! Biruin mo mas kilala pa ni Isabel si Edward! Wait, paano nga ba nalaman ni bes na kapatid niya yun? Hmmmm.
"Wait bes paano mo naman nalaman na kapatid yun ni Edward?" tanong ko sa kanya at bigla siyang tumigil sa pagtawa, nabigla yata siya!
"Ah ano kasi uhm di ba inii-stalk ko siya"
"ANO?! INII-STALK MO SIYA? GRABE BES AKALA KO BESTFRIEND KITA PINAGKATIWALAAN KITA TAPOS AAGAWIN MO LANG PALA SI EDWARD MY LOVES?! WAG NAMAN GANUN BES!"
"Ano bang pinagsasabi mo Hayley Jane Tampus?! Siyempre inii-stalk ko siya! P-para, para sa'yo! Siyempre noh para may infomation ka naman sa nililigawan mo!" Hay akala ko pinagtaksilan na ako ng bestfriend ko! Napa-paranoid na talaga ako dahil kay Edward!
"Ganun ba? Sorry bes ha pati ikaw pinagbibintangan ko pa!"
"Okay lang yun! Mahal mo talaga noh?"
"Oo naman bes! Kaya nga pati ikaw napagiisipan ko ng masama eh! Pero di ba hindi mo naman aagawin si Edward? Di ba, bes?"
May binulong si bes pero hindi ko narinig! Ano kaya yun?
"Bes ano yun?!"
"HA? Ano ang sabi ko siyempre naman h-hindi ko aagawin sa'yo s-si E-Edward!"
"Sabi ko na nga ba eh! Kaya sobrang mahal kita eh! Love you bes!" at niyakap ko si bes!
"Siyempre naman! Labyu too!"
Hay napaka-swerte ko talaga sa bestfriend ko! Aba, minsan ka lang makahanap ng kaibigang totoo tulad ni Isabel noh! Yung NEVER na magtatago ng kahit ano sa'yo.
Isabel's POV
"Oo naman bes! Kaya nga pati ikaw napagiisipan ko ng masama eh! Pero di ba hindi mo naman aagawin si Edward? Di ba, bes?"
"Yan ang HINDI ko magagawa" bulong ko sa sarili ko.
"Bes ano yun?!" hay buti na lang hindi narinig ni bes!
"HA? Ano ang sabi ko siyempre naman h-hindi ko aagawin sa'yo s-si E-Edward!" palusot ko.
"Sabi ko na nga ba eh! Kaya sobrang mahal kita eh! Love you bes!" at niyakap ko si bes!
"Siyempre naman! Labyu too!"
Bes sorry talaga kung minahal ko din si Edward! Pero para sa'yo pipigilan ko ang nararamdaman ko para sa'yo bes!
Umuwi na rin si bes kasi nagabi na rin! Hay hindi pa rin ako makaget-over sa conversation namin ni bes!
Bakit naman kasi sa lahat ng mamahalin ko si Edward pa! Ganda noh?!
Para naman makapag isip isip ako eh lumabas muna ako ng bahay. Balak kong pumunta sa convenient store malapit sa bahay namin kasi bukod sa gusto kong mag-isip eh nagugutom na rin ako! Duh wala pong dinner sa bahay tapos sila mommy and daddy may business stuffs kaya nag-out of the country sila at ako HOME ALONE =__________=.
At dahil nga unconscious ako dahil nga sa nangyari kanina ay......
"ANO BA NAMAN YAN MISS? HINDI KA NATINGIN SA DAAN?! SA SUSUNOD WAG KA NGANG AANGA-ANGA!"
"SORRY NAMAN HA?! IKAW NGA DIYAN EH HINDI KA RIN NAKATINGIN SA DAAN KAYA NABANGGA MO RIN AKO! MAKAPAGSABI KA DYAN!" tingnan mo 'to siya na nga may kasalanan ako pa sinisisi! Kainis 'tong lalaking ito ang yabang akala mo kung sinong pogi! Pero gwapo nga siya! Aish Isabel ano bang pinagsasabi mo? Erase-erase!
"ABA IKAW PA GALIT HA?! IKAW NA NGA NAKABANGGA SA'KIN! HOY MISS USO MAG-SORRY TRY MO NAMAN KAHIT MINSAN! TSS BAHALA KA NA NGA DIYAN AKALA MO KUNG SINO KANG MAGANDA! TINGNAN MO NGA PARANG WALA KANG BOOBS! BAHALA KA NA NGA DIYAN!"
ANO DAAAAAAAAAAWWWW??!!!!!!!!! NAKAKAINIS TALAGA YUNG LALAKING YUN ARGH!!! TAPOS SABI NIYA FLAT-CHESTES AKO?! GRABE MANYAAAK NIYA! HAY NAKO KUNG SINO KA MANG MAHANGING LALAKI KA, WAG NA WAG KA LANG MAGPAPAKITA SA'KIN KASI BAKA KUNG ANONG MAGAWA KO SA'YO!
Bumalik na ako sa bahay namin! Hindi na ako kumain pa paano ba naman kasi sino ba namang hindi mawawalan ng ganang kumain kung sabihan ka ng isang pervert na flat chested ka!
Pero weird, parang familiar talaga yung itsura nung pervert na yun and in fairness
GWAPO TALAGA SIYA kahit pervert.
BINABASA MO ANG
Upside Love
Teen Fiction"Lagi na lang kaming lalaki ang nageeffort, nakakapagod na rin! Tapos kayong mga babae mag-iinarte pa! Dapat maranasan nyo rin mag-effort, mabasted, mapagod!" -Edward Villanueva