Edward's POV
*flashback*
All About Us by He is We
🎶Take my hand,
I'll teach you to dance
I'll spin you around, won't let you fall down
Would you let me lead, you can step on my feet
Give it a try, it will be alright.
The room's hush, hush
And now's our moment
Take it in, feel it all and hold it
Eyes on you, eyes on me
We're doing this right.
Cause lovers dance, when they're feeling in love
Spotlight shining, its all about usIt's oh, oh, all... about uh, uh, uh, us.
And every heart in the room will melt,
This is a feeling I've never felt but,It's all... about us🎶
Hay natapos ko na rin yung kanta ko kay Hayley, pero bakit hindi siya mukhang masaya.
"Hayley, will you be my girlfriend?"
Then she slapped me.
"Do you really think I'll be your girlfriend? Ang panget ng boses mo, kulang ka sa effort tapos tatanungin mo ako ng ganyan? Ipinapahiya mo ako sa buong schoolmates natin oh! Mukhang hindi mo naman ako mahal eh!"
Hindi ko na napigilan pang umiyak, sumosobra na siya.
"Do you really think I don't love you? Grabe naman Hayley lahat na ginawa ko halos tumalon na ako sa building para mapatunayin yun sa'yo tapos kekwestyunin mo ako sa bagay na yan?! Tatanggapin ko pa yung bastedin mo ako eh pero yung tatanungin mo ako ng ganyan?! Wag naman ganun Hayley mahal kita eh! Sabihin mo nga sa akin have you appreciated my efforts, even once?!
Please Hayley say yes! Akala ko o-oo siya o kahit tatango man lang pero hindi, she kept silent.
"Ah so hindi mo pala na-appreciate yung efforts ko. Or should I say, NEVER?! Hahahhah, kakatawa noh? Kakatawa! Tutal Hayley hindi mo naman naaappreciate yung mga yun it'll be better siguro kung titigil na lang ako. Hindi sa nag-gi-give up ako easily pero Hayley nakakapagod na rin sobrang sakit na! Sige Hayley I'm setting you free I won't court you anymore."
Iniwan ko na siya dun. Ansakit pala yung feeling na hindi man lang naappreciate lahat ng paghihirap mo.
*end of flashback*
*krrrrrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnnnnggggggggggggggggggg*
Ano ba yan inaantok pa ako tapos biglang magri-ring 'tong alarm clock ko. And worse, napanaginipan ko NANAMAN ang nangyaring pangbabasted sa'kin ni Hayley. Tama kayo halos gabi-gabi kong
mapanaginipan yung nangyaring yun! I actually consider it a nightmare!
Naligo na ako an nagprepare na para sa school. Bumaba na ako para kumain ng breakfast.
"Good Morning ma!"
"Good Morning anak! Kain ka na baka malate ka pa!"
Medyo binilisan kong kumain kasi gaya nga ng sabi ni mama, baka malate ako! Pagkatapos kong kumain nagtoothbrush na rin ako.
"Sige ma alis na po ako!"
"Sige anak ingat ka! Tsaka wag mong kalimutang imbitahin yung mga kaklase mo sa party mo bukas ha?! Nilagay ko na yung invitations sa bag mo! Bye anak, ingat!"
BINABASA MO ANG
Upside Love
Teen Fiction"Lagi na lang kaming lalaki ang nageeffort, nakakapagod na rin! Tapos kayong mga babae mag-iinarte pa! Dapat maranasan nyo rin mag-effort, mabasted, mapagod!" -Edward Villanueva