Vhong's POV
Hayy! Nakakapagod tong araw na to! Pero enjoy din kasi ang sarap sarap asarin nung Anne na yun! Matext nga muna ang babe ko.
To : Babe
Babe, how's your day? I love you.
Fr : Babe
Good. Uhmm, I have something to tell you, meet me at Bonifacio high street. 5pm sharp.
To : Babe
Okay.
Napano kaya yun? Makapagpalit na nga ng damit!
4:40 ako umalis ng condo kasi malapit lang naman yun sa unit ko. After 15mins. nandito nako at hinanap ko sya.. Ayun! Ayun sya, mapuntahan na nga.
Vhong : Babee!
Georgina : *smiled* *kiss sa cheeks ni Vhong*
Vhong : Ano yung sasabihin mo?
Georgina : Uhmm.. B-babe.. I need to go to New York for my career and its for my family too. I don't know how long it would be eh. Tomorrow morning na ang flight k-
Vhong : Huh? Ano ba naman yan? Bukas na ang flight mo? So ibig sabihin matagal ka ng may balak na pumunta ng New York? Ha?! Ano ba naman yan! Ginagawa mo kong tanga!
Georgina : Pero babe, alam ko naman na Hindi mo ko papaalisin eh.
Vhong : Wow naman! SIGE ANO PANG MGA REASON MO!?
Georgina : *nangingilid na ang mga luha* babalik rin naman ako eh! Bakit ba di mo maintindihan? Di ko pa alam Kung Kelan ako babalik. Pero gusto kong manatili ang relasyon natin! ( Oo, magaling na magtagalog si Georgina, at nahihirapan na ang author sa English! Hahaha )
Vhong : Pucha naman! Di ko kaya! Break na tayo! Ginagawa ko lahat para sayo, Lahat sinasabi ko sayo! Pero Ikaw Di mo parin magawang maging honest sakin!? Unfair naman ata yun George!
Georgina : No... No! Please? Don't break up with me! I love you, I really love you! *umiiyak na*
Vhong : *walkout* *naiiyak na*
Punta naman tayo kay Anne....
Anne's POV
Wooh! Sa wakas at tapos na ang pictorial, di ko na rin makakasama yung asungot na yun!
*Beep beep* ( ringtone po yan hindi busina haha )
Text msg from babe erwan
Babe, di kita masusundo ngayon dyan ha? May meeting kasi eh. I love you.
To : babe erwan
Okay babe, papasundo nalang ako kay manong felix. Ingat, i love you too.
*Beep beep*
Sino naman kaya ito? Binuksan ko at si Vice lang pala.
Txt msg from Vice
Anne! Wag ka mabibigla sa sasabihin ko ha? Tawag ka.
Hmm? Ano nanaman kaya problema nito? Tawagan ko na ngaaa.
Calling vice...... *Kring kring kring*
A : Hello?
V : Giiiiirl!
A : Oh? Napano ka girl?
V : Nandito si Erwan babes mo sa coffee shop dito sa the fort!
A : Ha? Sabi nya may meeting sya? *kinakabahan na*
V : Uhmmm, girl........
A : Ano? Sabihin mo naaa!
V : May kahalikan sya eh.
A : Ha? Hintayin mo ko dyan! Pupunta ako!
V : Ha? S-sige.....
Gosh! I cant believe this! Niloloko ako ni Erwan! :'( Dapat pala nung una palang naniwala na ako kaagad kay Vice na manloloko sya, friend kasi ni Vice yung friend ni erwan kaya alam nya.. Eh ako naman na tanga ay nagpaloko parin! Lagot talaga silang dalawa pagkarating ko dun!!
Manong! Pabilisin naman po oh.
After 15mins. nandun na kami...
V : Girl, ayun sila oh.
Pumasok ako ng coffee shop at..........
Pano mo nagawa sakin to?! Sabi ko umiiyak habang umiiyak.
Babe! Let me explain!
Let me explain??? Shit naman! Kitang kita ko na eh!
Hindi yun yon, ikaw ang mahal ko! Fling lang sya and flinirt nya ako!
Napatawa ako na galit. Fling?! So, kung may magfiflirt sayo hahalikan mo din at makikipag fling ka?! Break na tayo! *Napalakas yung boses ko at nagtinginan ang mga tao*
No! You cant do this to me!! No one dare to break up with me!! Cause Im suppose the one who'll break your heart! I'm Erwan Heussaff!!
But.. I just did! *Nang-aasar na boses ko* Sabay walk-out......
Kinausap ako ni Vice habang nasa kotse papunta na sa condo.
Vice : Girl, are you okay?
Do you think im okay? *Tumaas ang isa kong kilay habang umiiyak parin ako* I loved him...
Vice : He dont deserve your love sis! Kaya move on! Mas madaming lalake dyan na mas matino.
Napa isip ako sa sinabi ni Vice.... Tama sya di nya deserve ang pagmamahal na binigay ko sakanya and kakalimutan ko narin sya dahil wala syang karapatan na manatili sa isip ko dahil isa syang manloloko!!
Abangan ang next chapter.... May chance na bang maging Official si Vhong and Anne?
BINABASA MO ANG
I think I'm fallin' ( Vhong Anne )
RomanceFor my fellow vhong anne fans! This is for you! :)