Summer's POV
Nandito na ako sa bahay.Nasa Gate si Auntie pero di ko na pinansin dahil gusto kong umiyak sa kwarto.Habang nasa kwarto ako,Umiinom ng Tea.Iniisip si Jake. Unti unti nanaman akong naiiyak.Haaaaay! Bakit ba kasi ganyan?!Bakit ba kasi minahal ko siya ng Sobra?! Bakit huh?! Bakit?! Di ko alam gagawin ko kaya nagpatugtug ako ng kanta ng Before you exit na dangerous.
Habang umiiyak ako.Bigla namang natapos yung kanta.At hinihintay ko yung next na kanta...Gosh! Get Over you yung kanta!!! Waaaaa! Sumabay pa talaga sa pageemote ko -___-
I dont Know what to do.
There is no easy way of letting go
But I know there's no sound
In holding on to much
Help me fading
Help me! Heeeeelp me!
Help me get over you..Waaaaaaaaa! Grabe naman! Grabe na talga.Sobrang nasasaktan na ako! Ang sama mo Jake! Grabe ka Jake!Nakatulog na ako sa grabeng pagod.Pagdilat ko ng mata ko.
"Waaaaaa!"Sigaw ko
"Huy! Okay ka lang ba?" Si Cep pala.
"P*ta! Nagulat pa ako sayo." Sabi ko
"Ay,Makamura wagas.Alis na nga ako"Sabi niya.Kaya siyempre pinigilan ko.
"Wait,Mamaya na.Dito ka muna.Kaylangan kita ngayon Cep." Sabi ko.
"Fine,Alam ko may problema ka.At nagtext din sakin ni Natalie na puntahan kita." Sabi niya.
"Ugh,Si Natalie talaga.Inistorbo ka pa.Sorry ah" Sabo ko :(
"Ano ka ba? Okay lang.Best Friends tayo diba? Kaya gagawin ko KAHIT ANO basta para sa mga bestfriends ko :*" Sabi niya.Awww,Natuwa naman ako :)
"So, What is your Problem?"Sabi niya
"Kasi... Kasi...Kasi, Huhuhu.(Umiyak nanaman ako) Kasi, Break na kami ni Jake.Huhuhuhu!"
"Ano?!Seriously?!"Napatayo siya at sumigaw.Halatang galit na galit siya.
"Hindi pwede yan! Bakit?! Pano?!Anong nangyari?!" Sigaw niya.
Kinuwento ko lahat ng nangyari sakanya nung gabing nagbreak kami ni Jake.Iyak ako ng iyak sakanya :( Sobrang iyak. Nagulat ako nung bigla ulit siyang tumayo at kinuha niya yung cellphone niya.Halatang may tinetext siya.
"Huhu,Sino Tinetext mo?" Tanong ko.
Bigla siyang may tinawagan.
"Sorry,Summer.I need to go. Emergency eh." Sabi niya.
Iiwan nanaman nila ako :(
Cepthyl's POV
Nasa car na ako with my driver.Papunta ako kila Meera.Tinawagan ko na sila Natalie at Janella na pumunta sa bahay nila Meera.
"Kuya,Balikan niyo nalang po ako.Itetext ko nalang po kayo pag magpapasundo na ako :)" Sabi ko kay manong.
Pumasok na ako sa bahay nila at nakita ko naman si Meera sa sala nila.
"Hey Meera!" Bati ko.
"Cep! Hii."Sabi niya
"Asan na yung dalawa?" Sabi ko
"Si Janella nasa kusina.Kumakain ng Cake. Hahaha!" Tawa niya ay.Haha
"Si Nats?" Sabi ko.
"Hii Guys! Late na ba ako?" Biglang dumating si Natalie.
"Ano bang meron at pinapunta mo kami dito?" Tanong ni Janella na may dala dalang platito ng Cake.
"Takaw mo talaga kahit kelan! Hahaha!" Sabi ko.
"Well,So ano nga?" Sabi ni Meera
"Wait,Asan si Summer?"Sabi ni Janella
"Marami tayong paguusapan tungkol kay Summer."Sabi ko.
"Ganito kasi yun."Umupo ako at sumunod naman silang lahat.
"Nagbreak na si Summer at Si Jake." Sabi ni Natalie.Haaaay! Kahit kelan talaga kadaldal ni Nats.
"ANO?!?!" Sigaw ni Meera at Janella.Well,Kwinento namin ni Natalie lahat lahat.Buong katotohanan.Pagkatapos namin ikwento...
"Hindi pwede yun!Kaylangan nating kausapin si Jake tungkol diyan?"Sabi ni Janella
"Anong reaksyon ni Summer?" Sabi ni Meera.
"Sinundo ko siya sa police station" Sabi ni natalie.At kinuwento ko sakanya lahat ng nangyari that time.
BINABASA MO ANG
Im Not The Only One
KurzgeschichtenMga Problemadong Babae ang dadalhin sa isang lugar kung saan makakatagpo sila ng mga Masayahing Lalake.