Chương 1 (phần 1) :
Cao Tư Đặc – Phạm, hiện nay hai mươi lăm tuổi, mang hai dòng máu Trung – Mỹ, là tuyển thủ tennnis người Mỹ nổi tiếng thế giới, anh được xưng là "Mỹ võng thần đồng", từ mười hai tuổi xuất đạo, liền lộ ra tài hoa không giống người thường, khi mười tám tuổi liền đoạt được quán quân giải mở rộng tennis của nước Mỹ, xếp hạng thứ ba trên thế giới, hơn nữa anh cũng là nhân vật nổi tiếng phong lưu anh tuấn, cá tính cuồng vọng, yêu thương nam nữ đều không kiên kỵ ....
Năm hai mươi bốn tuổi, anh cưới nữ minh tinh Kelly xinh đẹp nhất Hollywood, cuộc hôn nhân tốt đẹp này giống như trong truyện đồng thoại giữa vương tử cùng công chúa, nhưng kéo dài không được bao lâu, rốt cuộc tân hôn kéo dài dược tám tháng cuối cùng cũng chấm dứt, Kelly tố tụng Cao Tư Đặc lên pháp viện ly hôn, từ khi pháp viện mở phiên toà thẩm tra xử lý đến tuyên án, Cao Tư Đặc đều không có lộ mặt qua, từ đầu đến cuối đều chỉ có quản lý cùng luật sư của anh hiện diện. Nguyên bản trận này anh chiếm cứ lợi thế điều kiện của quan toà, nhưng cuối cùng lại thua trong tay luật sư biện hộ cho vợ trước Kelly, buộc anh phải bồi thường một số tiền thật lớn, điều này làm cho Cao Tư Đặc không thể không trả tiền cho vợ trước cao tới mấy ngàn vạn đôla làm dưỡng phí sau ly hôn, thể xác cùng tinh thân của Cao Tư Đặc lao lực quá độ, cho nên ở mùa giải năm nay anh hoàn toàn thất thủ, bị loại ra khỏi vòng thi đấu, xếp hạng trên toàn thế giới bị ngã xuống tới vị trí tám mươi chín.
Vừa bị loại khỏi vòng thi đấu, Cao Tư Đặc yên lặng rời đi đô thị ồn ào náo động, một mình ở phía bắc Scotland nghỉ ngơi, anh đi đến quán bar duy nhất ở gần thôn trấn để mượn rượu giải sầu. Tại trong quán bar, Cao Tư Đặc một bên liều mạng uống hết ly rượu này đến ly rượu khác, một bên nhìn chằm chằm vào màn hình lớn đặt ở trung tâm quán bar, nơi đó đang phát tin tức về Hoa kiều ngôi sao ca nhạc Yuki không hiểu vì sao năm năm trước bỗng nhiên rời khỏi làng ca nhạc, không khỏi làm anh cảm thấy ảm đạm đến rơi lệ, năm năm trước ngay khi cậu ấy ở đỉnh cao của sự nghiệp, trong một đêm Yuki bỗng nhiên biến mất trước mặt mọi người, chẳng những là thần tượng của Cao Tư Đặc, còn là tình nhân trong mộng của anh, đối tượng mối tình đầu này cũng là người anh nhiệt tình yêu thương duy nhất, Cao Tư Đặc cưới Kelly làm vợ, là bởi vì dung mạo của Kelly ít nhiều cũng có vài phần tương tự Yuki, cũng chỉ có loại diện mạo này mới có thể làm cho Cao Tư Đặc say mê không thôi....
"Tiếp đây là bài hát [Hồi Ức] của Yuki mà tôi muốn đưa cho một người bạn, cũng là cho chúng ta tại trong bài hát này nhớ lại Yuki thần tượng yêu thích của chúng ta ...." Một giọng nam âm hơi khàn khàn bỗng nhiên xuất hiện, khiến cho Cao Tư Đặc chú ý.
Cao Tư Đặc hai mắt mê mang nhìn về phía nam tử Phương Đông đang cúi đầu hát, tại phía bắc Scotland này rất hiếm khi có thể nhìn thấy người Phương Đông, lại càng không nói đến nghe được một ca khúc tiếng Trung thuần khiết, Cao Tư Đặc phi thường hiểu biết mỗi bài hát của Yuki, hắn rõ ràng nhớ rõ bài hái [Hồi Ức] là bài hát toàn ca từ tiếng Trung. Trong người Cao Tư Đặc có một nữa huyết thống Trung Quốc, vì thế mỗi khi anh nghe được ca khúc tiếng trung giống như lại được mẫu thân ôm ấp, mặc dù Cao Tư Đặc mang dòng máu Trung-Mỹ, sinh sống ở Mỷ Quốc nhưng tiếng phổ thông của anh không thua gì người Bắc Kinh chính thống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thân ái, ta muốn ly hôn! (bản copy)
NonfiksiTác giả: Hiên Hiên Vu Vu Thể loại: đam mỹ, hiện đại, 1×1, cường công cường thụ, tuyển thủ tenis công vs luật sư thụ, có chút ngược, HE. Dịch : QT Edit : Nấm Rơm ^^ https://thientran7250.wordpress.com/2011/02/28/than-ai-ta-mu%E1%BB%91n-ly-hon-hien-hi...