Long quốc là quốc gia lớn, và giàu mạnh nhất. Tất cả các quốc gia nhỏ đều sợ bị Long quốc thôn tính.
Tuy nhiên quốc vương của Long quốc nhiều đời nổi tiếng thương dân, sẽ không bao giờ phát động chiến tranh ăn hiếp các nước nhỏ. Các nước tất nhiên cũng muốn thân cận với Long quốc để làm chỗ dựa, vì vậy từ bao đời, luôn tìm cách liên minh.
Cứ cách mười năm, quốc vương Long quốc sẽ có chuyến đi thăm các nước láng giềng, đây cũng là dịp tốt để các nước nhỏ tranh thủ liên hôn, củng cố sức mạnh hoàng tộc.
Hoàng Hậu của tiên đế trước là người của Nguyệt quốc, nay đã là Hoàng Thái Hậu, vì vậy đợt này Quốc Vương của Nguyệt quốc nuôi hi vọng có thể gả công chúa trưởng cho Quốc Vương Long quốc, có sự ủng hộ của Long quốc, việc thao túng các nước xung quanh là điều rất dễ dàng, cứ nghĩ tới ông ta lại cười thầm.
Kế hoạch có vẻ rất thuận lợi, chỉ có điều Liên Hoa công chúa nghe đồn Quốc Vương Long quốc xấu xí vô cùng, vì vậy nhất mực từ chối. Quốc vương Nguyệt quốc phải đe dọa mãi, công chúa mới chịu diện kiến.
Nàng không ngờ rằng, Quốc Vương Long quốc hai mươi tuổi, không những không xấu, ngược lại cơ thể rất rắn chắn, khuôn mặt điển trai, cả người toát lên hào quang ngút trời.
Cả buổi, nàng e thẹn mãi không thôi.
Tiếc là khác với tiên đế, vừa nhìn thấy Thái Hậu đã si mê, ép nàng về cung thì Tân Quốc Vương có vẻ hờ hững với nữ giới, thậm chí khi nghe gợi ý liên hôn, hắn liền từ chối.
Liên Hoa công chúa vì thế mà thấy ấm ức, nàng xinh đẹp ngời ngời, bao nhiêu nam nhân muốn nàng, cớ sao Quốc Vương Long quốc có thể làm nàng bẽ mặt?
Nhưng cũng vì thế, nàng càng cảm thấy hắn quyến rũ.
Tiệc tan, Quốc Vương Long quốc tặng Nguyệt quốc một chiếc cung ngọc lớn, rồi lịch thiệp từ biệt.
Liên Hoa không nỡ, vì thế nàng bám theo hắn.
Quốc Vương Long quốc vào xe ngựa một hồi, lúc sau đi ra, không còn thấy người đàn ông mặc áo cẩm bào uy tuấn nữa, mà chỉ đơn giản là một người nông dân trong trang phục rách rưới bình thường. Liên Hoa nghe người hầu gọi hắn là A Long, nàng há hốc, hắn định đi đâu? Vi hành ư?
Quả đúng là hắn vi hành.
Đôi mắt A Long sáng ngời, đi tới đâu, gặp cảnh ấm no, hắn mỉm cười.
Gặp người hành khất khổ sở, hắn lắc đầu nao lòng, bố thí cho họ chút chút, dặn dò giữ ấm, dặn dò tìm vị quan này quan kia, xin chỉ điểm cách lập nghiệp, hoặc có thể qua Long quốc, xin đi lính.
Gặp trẻ con, hắn hỏi han tình hình học vấn.
Gặp người già, hắn lễ phép chào hỏi.
Nguyệt quốc là quê ngoại của hắn, hắn cũng thương con dân Nguyệt quốc như Long quốc vậy.
Hắn mua một cái bánh dày, ăn ngon lành như chưa được ăn.
Rồi hắn dừng lại trước một đám đông lớn, bên trên có hai vũ nữ đang múa hăng say, cả hai người đều rất đẹp, đặc biệt là người mặc áo trắng, trông nàng như tiên nữ vậy, cả đời hắn, chưa bao giờ gặp nữ nhân đẹp đến thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu hồ ly và quốc vương [FULL]
Fiksi RemajaNăm hắn bảy tuổi, nàng còn hai ngày nữa là thành tinh, vì hắn nàng mất đi tiên đan mà mình luyện trong mười ba năm. Năm hắn hai mươi tuổi, nàng cứu sống hắn. Năm hắn hai mươi mốt tuổi, họ lại gặp nhau một lần nữa. Duyên phận giữa nàng và hắn, không...