Anne's PoV
In a wonderful world that full of mystery, full of love, full of everything. I lived in that world, I was sorrounded with so many things, I can get whatever I want, I can go anywhere, I can drink alcohol, I can smoke with no one cares. I was full of freedom. No one really cares of what I am doing. It was so perfect in the first place.
I was then, 18 years old when I got my condo unit here in Makati. Mag-isa lang ako. For the past 11 years, mag-isa talaga ako. Walang karamay, walang makasama, at walang nag-aalaga sa akin, mahirap sa umpisa pero pag-sanay ka na makakaya mo na ang lahat,lahat-lahat.
"Do I desreve this kind of life?"-ang tanong na palaging sumasagi sa utak ko, ang tanong na hanggang ngayon wala pang tamang sagot. Siguro ito na talaga ang buhay ko, siguro ito ang itinakda sa akin, siguro habang buhay na akong mag-iisa, siguro ito yung kapalaran ko. Hmmmmmm, puro siguro! Walang katiyakan, walang tamang kasagutan. Isang tao lang ang makakasagot nito, ang taong nagmamalasakit sa akin, ang taong tumutulong sa akin, ang taong nag-iisang inspirasyon ko, ang taong may paki-alam sa buhay ko, ang taong alam kung mahal na mahal ako, ang taong ito ay walang iba kundi AKO. Ako lang wala ng iba pa, dahil nga mag-isa lang ako. Mag-isang bumubuhay sa sarili ko. Mag-isang umiintindi sa nararamdaman ko. Ang hirap ng ganito, ang hirap maiwan ng mga taong mahal mo. Akala ko kaya ko, pero sa huli hindi rin pala.Bukas nga pala pupunta ako sa VN Company mag-aaply ako, kailangan daw kasi ng secretary, buti nga yung grinaduate ko related dito. Atska may chismis ah, itong kumpanya daw na ito, buwan-buwan nawawalan ng secretary yung boss, masungit daw kasi eh. Wala pa daw nagtatagal na secretary niya. Sa katunayan nga daw, lahat ng nag-aaply sumusuko agad. Pero kakayanin ko to, ito na ang way para matupad ko ang mga pangarap ko. Lahat naman nagsisimula sa pagsubok bago mo marating ang tagumpay. Bahala na. Basta excited na nga ako for tomorrow, kahit na masungit yung may ari ng kumpanya, gwapo at ma-appeal daw!!!
#ABANGAN
BINABASA MO ANG
A Yesterday's Dream
FanfictionPlease support! This is a Vhong Navarro and Anne Curtis story. NOTE: Fanfiction lang po ito. Pawang mga hindi katotohanan ang mga ganap dito. Mga guni-guni at kilig effect lang ito ni Author. Para sa mga VHONGANNE Babies.