( Nakauwi na ako from school )
" Hey sweetie! Kumusta yung first day of school mo?" sigaw ng mommy ko habang naghahanda siya ng dinner.
" Uhmm...ok na man po mom kaso may nakilala akong isang lalaki na ubod ng suplado eh." sagot ko kay mommy habang papunta ako sa living room at umupo sa sofa sa sobrang pagod ko.
" Ano yun sweetie? hindi kita marinig eh dahil nasa kitchen pa ako. Let's talk about it later nlng ok? "
"Cge po mom" pinikit ko yung mata ko at nagpahinga ng saglit.
( After 30 mins. )
" Dinner is served!" sigaw ng mommy ko.
"Wow mom! ang sarap naman ng niluto mo!" sagot ni Marc sa mom ko.
"Ofcourse, ako pa ^_^ gisingin mo na nga lang yung kapatid mo at mukhang naka tulog sa sofa sa sobrang pagod."
"Cge po mom! saglit lang po." sagot ng kapatid ko'ng si Marc ng excited na excited ng kumain
Papunta na si Marc sa living room at ......
" Ate Steff! kising na ate.... tinatawag na tayo ni mommy para kumain...." ginising ako ni Marc.
Gumising ako at sabay sabi kay Marc " Cge susunod na ako magbibihis muna ako kasi nakatulog ako sa sofa eh."
"Halata kaya ate! hahaha =D eh halata nga din na pagod na pagod ka eh"
"Oo nga Marc eh"
"Cge ate magbihis ka na para makakain na din ako kasi..... eh..... kanina pa kumokulo iyong tiyan ko ate eh sa gutom hehe.."
"Hahaha!! Ikaw talaga kapatid ko! puro ka talaga biro!"
( Umakyat na ako at nagbihis tapos bumaba na rin ako at kumain na kami )
( After 20 mins. ay natapos na rin kaming kumain at nabusog kami sa kakatawa at sa kwentuhan ng aking pamilya )
( dumeretso na din ako sa kwarto ko pagkatapos nami'ng kumain ng may kumatok ..... )
( "Tok...tok....tok....!!" )
" Come in! " sigaw ko.
( Pumasok ang mom ko at sabay sabi niya ...... )
" Hey sweetie! matutulog ka na ba?"
( sabay kaming umupo ni mommy sa sofa ko sa room )
" Hindi pa po mom bakit?"
" Kasi diba kanina hindi mo na patuloy yung kwento mo sa akin? yung sa school? ano nga ba yun?
" Ahh yun po..... eh kasi may nakilala akong masungit na lalake kanina sa school eh"
" Tapos? anong nangyari?" tanong ng mommy ko.
" Eh kasi...ganito kasi yun... nag ring yung bell sa school para sa flag ceremony tapos nagtakbuhan yung mga estudyante sa kani-kanilang mga classrooms, tapos tumakbo na rin ako para makaabot ako sa flag ceremony kasi kailangan ko pa kasi hanapin yung classroom ko...."
" And? anong sunod nangyari?" tanong ulit ng mom ko.
" Tapos.... may nabangga akong isang lalake tapos ang lakaaas lakas ng loob niyang mag sungit eh parehas lang kaming may kasalan kasi tumakbo din siya eh tapos..."
" Tapos? sinungitan mo din ba? o sa palagay ko .... hindi? kasi ikaw mahin-hin ka eh haha"
" Nako mom! mabibigla ka talaga sa ginawa ko..... kasi SINUNGITAN ko talaga ng todo....hindi ko na nga na control yung sarili ko eh hahaha."
BINABASA MO ANG
My selfish half-sister ( On going )
Teen FictionGrab your chance to meet STEFF REYES a 16 year old girl who did'nt notice that she already fell in love with her first enemy named Karl Clinton. But her life was changed and became miserable after she knew that her father had a secret and hide it f...