chapter 3 : LAUGHTRIP w/ my new barkada

312 4 0
                                    

( Nagbabasa ako ng libro na Geronimo Stilton sa library tapos may isang babaeng lumapit sa akin at sabi....)

" Uie, mahilig ka rin pala sa Geronimo Stilton books? =)"

"Uhmm... oo haha =) ikaw rin? O.o" sagot ko sa kanya ng nakangiti na "excited smile"

" Oo naman!! Soooooo muuchh!! Hahaha adik kaya ako niyan! ^_^"

" Wow ah! Hahaha so partners in crime pala tayo when it comes to books hehe"

" Hahaha correct ka diyan teh!"

( umupo na din siya sa tabi ko at nag kwentuhan kami )

" Btw, ako nga pala si Chacha Gonzales =) " she made a (shake hands signal) towards me para makipagkilala.

" Oh... gara naman ng name mo hehe... well, I'm Steff Reyes =)" at nakipag shake hands din ako sa kanya.

" Hahaha syempre naman! magara talaga name ko ^_^ hehehe..."

" Uie, btw ano yung favorite book mo ng Geronimo Stilton?" tanong ko kay Chacha.

" Yung #31! =)) yung The Mysterious Cheese Thief  ang title!! ^_^ tuwang-tuwa kasi ako sa story eh hahaha!!"

" Ahh hahaha!! tama ka! nakakatuwa nga yun!"

" Tamang tama ka diyan teh! ^_^ Eh sayo? ano yung favorite book mo sa GS?"

" yung... ano... #25! yung The Search For Sunken Treasure ang title! =)) adventurous kasi yun eh kaya nagustuhan ko at nag enjoy ako"

" Hahaha!! by the way, ano pala section mo?" sagot ni Chacha sa akin.

" Love ako eh. ikaw?"

" Talaga!? For sure!?As in toda max and to the highest level!?"  sigaw ni Chacha at mukhabg biglang bigla siya O.o

" Haha! over ka naman maka react!! xD........ Oo LOVE yung section ko...For sure, as in toda max and to the highest level!!! xD as in (el..o..vee...eee) "L-O-V-E" spinell ko pa para mas lalo niyang maintindihan hehe... pero syempre pangpa laughtrip lang yun xD

" Hahaha sorry ganyan talaga ako maka react xD medyo loka-loka lang noh? hehe"

" Hahaha grabe ka naman makapang lait sa sarili mo xD"

" Hahaha!! masanay ka na dahil ganyan talaga ako ^_^"  tawa ni Chacha

" Eh bakit ka ba kasi nabigla nung sinabi ko Love yung section ko? O.o"  nagtanong ako kay Chacha habang nanghihinayang.

" Eh kasi timing na magkaklase pala tayo girl!! =DD" sagot ni Chacha ng nakangiti ng abot tenga.  xD

" Wow!! Talaga!? Bingo!! =DD"  sagot ko kay Chacha habang nakangiti.

" Hahaha yeah!! AND....  nakalimutan ko palang sabihin sayo na kinwento ka pala sa akin ni Cassie! =)) sorry ngayun ko palang kasi na realize na ikaw pala yung kinwento niya sa akin noong nakaraang araw! hehehe =))"

" Ahh... oo!! Si Cassie!! =)) siya yung tinuruan ko sa lesson natin kasi di daw niya na gets eh hehe.... magkakilala pala kayo?"

" Oo naman!! Bff ko kaya yun! Haha! Nagsimula kasi yung pagkakaibigan namin nung grade 3 pa lang kami =))"

" Wow ah! Grabe naman yung friendship niyo...parang BOYSEN Paint... "It lasts long" kasi eh hehehe..."

" Hahaha!! Palabiro ka rin noh? xD"

" Hahaha di naman! naka chamba lang haha!"

( Pagkatapos ng mahigit sampung minutong usapan ay tumunog na yung bell )

My selfish half-sister ( On going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon