Chapter 34: PART 2: They Meet Again
A/N: Tumagal yung Update ko Sorry po kahit pa ilan-ilan lang kayong Readers ko Daisuke Da yo ^^
Warning: Kailangan ng Patnubay at Gabay ng Nakakatanda😆😆😆
************************************************
"WUUHHAAATTT!!??" Napatayo ng disoras si Lyka ng marinig yung kwento ko nung nasa Birthday Party kami kanina ni Cyrine. "WEH DI NGA?" Patuloy nito.
"Oo nga ikukwento ko ba kung hindi nakita ng dalawang mata ko?" Medyo galit na calmadong pagkakasabi ko.
"Tsk! Tsk! Soooo....?" Pasimple itong sumulyap sakin na alam kong may kakaibang meaning na naman.
Kapag mag Bestfriend talaga tinginan nyo palang dalawa alam na hahahaXD I know that Feeling you know...
I just rolled my eyeballs on her "wag mo nga akong tignan ng ganyan Lyka!,
As if naman noh! yung taong mga nang IWAN di na dapat inaalala pa past is past let's just focus to the Present wag tayong magpakulong sa nakaraan." Tumayo ako at dumiretso sa pinto pag bukas ko BOOM!!! What the ALIEN!"Oh! Nandito ka pala Autumn?" Pupungas pungas pang mata na sambit ni Romeo. Grabe naman maka Topless ang baklang to, ay mali Lalaki na pala.
"Ay hindi WINTER AKO, Imagination mo lang na nandito ako" biro ko rito at lalagpasan "Atsaka pwede ba tanggalin mo yang mga muta mo sa mata nanunuyo na kaya! Ppfftt hahaha!" Pagbibiro ko sabay takbo.
"Wala akong muta!!!" Nang gagalaiti nitong sigaw sakin habang palabas na ako ng bahay ni Lyka.
Bago ako dumiretso sa tinutuluyan ko. Dumaan muna ako sa Mercury Drug para bumili ng Medicol bigla kasing sumakit yung ulo ko.
Papunta na sa akin yung Pharmacist.
Nakita ko sa peripheral vision ko na may bagong dating na customer. Namilog bigla yung mata ko ng biglang kumaliwa yung Pharmacist na mag assist sana sakin at pumunta sa bagong dating na customer. Tumingin ako sa lalaking bagong dating madilim na kasi kaya di ko na napansin yung mukha nito pero kung nakakapatay lang ang tingin ko nasa Morgue na ito kanina pa tsss!.Nagpa cute yung pharmacist dun sa lalaking Customer "Ano po yun sainyo Sir?"
Tanong ng Pharmacist dun sa lalaki. Pabaebae, HINDI AKO CHISMOSA! Sadyang naririnig ko lang pinaguusapan kasi magkakalapit lang naman kami.Pero biglang lumaki yung tenga ko ng marinig yung binibili nito. OH MY GOODNESS! HANUDAW?!
"Ano pong Flavor?" Tanong ng Pharmacist dun sa lalaki. Ewan ko lang para akong baliw na nakinig talaga.
"Banana!" Sagot nito
Teka FLAVOR???
Ano kaya yun ICECREAM? Ah Oo napapagaralan namin yung ganun syempre sa SEX EDUCATION! Pero hindi ko alam na may iba iba palang flavor yun ngayon ko lang nalaman.
~_^ May flavor flavor pala yun.May lumapit na din saking Pharmacist at kinuha na yung binibili ko.
Hindi ko nalang namalayan nag sasalita na pala ako "May Flavor pala yun, My Cookies and Cream kayang flavor?" ?_?
Hindi ko napansin na inabot na pala yung medicol sa harap ko pero di ko pa nakuha kaya pinatong nalang nito sa taas ng salamin.
I Shake My Head Twice! "Ano kaba Autumn!! Yang isip mo sabunin mo nga ng SAFEGUARD para luminis at mawanan lang Germs!!"
"Hahaha! You're so Funny...." Napalingon ako dun sa lalaki na ngayon ay nakatingin na rin sakin 0_0 AKIHIRO? "AS ALWAYS YOU NEVER FAILED TO AMAZE ME, YOU NEVER CHANGE....AUTUMN"
Umakyat lahat ng dugo ko sa pisngi hindi dahil kinilig ako sa hinayupak na ito, kundi dahil sa pagkapahiya.Pagkakita ko palang sa lalaking ito ay agad akong umalis palayo pero kinuha ko muna yung naka plastic na binili ko.
Humabol ito sakin at hinila ako sa braso paharap sakanya.
"What's the Matter? Walkout on me?!" Sabay smirk nito.
"Tsss! Kapal mo din noh! Ang lakas ng Loob mong ipakita yang pamumukha mo sakin katapos mo kong iwanan nalang ng walang pasabi.
Kung iniisip mo na MAHAL PA RIN KITA you are 100% WRONG!!!
OO! Inaamin ko mahirap kang kalimutan kasi naging HEAD OVER HEELS AKO SAYO At Oo Inaamin ko nung una naging panakip butas si Yahiro, pero ngayon learned I LOVED HIM.
Bakit ka pa ba bumalik ha?!
Sana hindi ka nalang bumalik kasi inaaksaya mo lang ang oras ko"Nakakunot na ang kilay nitong nakamasid sakin. Pero tuloy tuloy lang ako sa sermon. Alam kong wala na akong nararamdaman para sakanya naging part lang sya ng nakaraan ko wala ng iba pa PAST IS PAST pero bakit kailangan pang bumalik ng Past na yun sa Present life ko!!
Sinagot ko ang mga titig nya sakin "TIME CHANGE, PEOPLE CHANCE AND FEELINGS CHANCE And I ALREADY CHANGE! That's life at BILOG ang MUNDO!" Hiningal pa ako sa sobrang dami kong nasabi."Pfftt-ppffftt hahahahaha" halak-hak nito na napahawak pa sya tyan sa sobrang tawa.
"Hindi kita hinabol para dyan!" Patuloy nito. Yung mata ko nagkaroon ng Question Mark tinuro nito yung hawak kong Plastic "hindi yan yung binili mo, Actually that's mine nagkamali ka ng dampot" naka smirk ito.Dahan dahan kong sinipat yung plastic na dala ko Gusto kong mag Collapse sa kawalan NICE JOB AUTUMN EXPERT KA TALAGA SA PAGPAPAHIYA SA SARILI MO.
Ngumisi ako "eh? Bwahah! Oo nga noh di mo agad sinabi hahahah Oh ayan na." Nakangiti pa din ng ngiting aso^~^
"I Wonder san mo gagamitin ito kung sakali" bigla itong nag smirk ulet.
Ako naman nakangiti lang kunwari at patango tango para iwas pagkapahiya ng sobra."Tss! Tanga ka talaga kahit kailan!" At tumalikod na ito.
"Kapal mo! Hindi ako tanga!!" Sigaw ko rito "Konti lang naman eh" pabulong ko.
Habang pauwi na ako hindi ko mapigilang magbalik tanaw...
"Nagbago sya, lalo pa syang tumangkad, Pumuti, humaba narin ng konte yung bangs nya na pa side, Kulay Brown na rin ang buhok nya ngayon, tapos.....Lalo pang naging Hunk parang si INCREDIBLE HULK HAHAHA" ^_^?
"Teka bakit ko ba sya iniisip naku ikaw Autumn don't tell me may pagnanasa ka pa sakanya?" Umiling ako ng umiling "Siguro kailangan ko na talaga ng Safeguard na sapon panlinis ng utak, Tama! Kung anu-ano na yung pumapaaok at sumusiksik sa utak ko eh" ^0^' hahaha natawa ako kinakausap ko na naman sarili ko eh, Madalas ko talagang gawin yan minsan na tutulala pa nga ako BWAHAHAHA=^-^=.
************************************************
A/N: Hindi daw marunong mag sunungaling ang puso? Weh di nga? Hahaha😅😆.
Para sakin ang mga Mata ang hindi marunong mag sinungaling😎
BINABASA MO ANG
How about A Kiss? (On-Going)
AléatoireWhat If Simple lang ang pamumuhay mo? Nangbiglang Mabaliktad ang ikot ng mundo.... Mula sa isang taga Tarlac ngayon ay taga Manila na.. Haggang dumating ang hindi mo inaasang lalaking kukuha ng First Kiss Mo? Paano kung hindi lang si first kiss? p...