CHAPTER 25:
Lyda's Pov
Gusto ng mabaliw ni Lyda dahil hindi nya alam ang gagawin kung sino ba ang dapat nyang unahin si Autumn ba na kanina pa umiiyak na hindi nya naman alam kung bakit dahil iyak lang ito ng iyak na Ayaw ring umuwi ng bahay hindi naman sa ayaw nyang nandito si Autumn pero baka may nagaalala rito kung hindi sya uuwi. O si Romeo na hindi pa umuuwi sana naman ligtas ang baklang yun.
Nilapitan nya ito at hinaplos ang magkabilang balikat nito.
"Ano bang nangyari at Dinaig mo pa ang Biyernes Santo sa timpla ng mukha Mukha mo?."
"Ka-kasi, Ayaw nya na sakin, Nakipag hiwalay na sya, Sabihin mo sakin ang totoo Lyda hindi ba tamang magtanong ako tungkolsakanya, Mali ba ako?"
"Ano bang itinanong mo?"
Nagsimulang mag kwento si Autumn. Ikinuwento nya sakin lahat ng nangyari sa pagitan nila ni Akihiro kanina.
"HAHAHAHAHAH!!!! Seriously Autumn, Sorry Sorry. Hindi ko lang mapigilan ang bunganga ko" hindi ako makapaniwalang agad syang naniwala sa mga sabi-sabi lang.
"Ano namang nakakatawa?" Hindi parin matigil ang luha nito na pumapatak.
"Ikaw, Oopps I mean Sa Gwapo at Hot ni Akihiro?, Satingin mo mang Re-rape sya?, Isipin mo ngang mabuti si Akihiro ang tipong hinahabol ng mga Babae hindi na nito kailangang man Rape pa para lang makaraos hahahaha you know what I mean. Kasi kahit hindi nya sabihin sa mga babae Kusang isususko ng mga babaeng ito ang bataan nila kahit hindi hilingin ni Akihiro sa Gwapo at Hot nun. At isa pa sobrang Cold ni Akihiro sya ba yung Cassanova Type?, Wrong! Hindi nya gagawin yun! Tanga!" Natawa nalang ako sa Expression ng mukha nito priceless ehh.
"Pep-pero inamin nya sa-sakin ginawa nya talaga yun sa Girlfriend ni Yahiro."
"Marahil hindi ka nya kayang nakikitang masaktan, ay ewan buti pa ayusin mo yan ikaw ang may kasalanan, gamitin mo naman yang kokote mo kung meron kaman kahit minsan lang nang hindi ka na gogoyo. Minsan hindi lahat ng naririg ay totoo hindi lahat ng nakikita ay Tama at dapat ng husgahan kaagad.
Kayong dalawa ni Yahiro dapat inaalam nyo muna ang totoo hindi lang yung alam ninyo ang dapat nyong pinakikinggan. Kundi yung both side ng bawat isa hindi ba?" Agad akong niyakap ni Autumn hahahaha galing ko noh.
Akihiro's Pov
Kanina pa ako nakaparada dito sa labas ng Apartment ni Autumn but until now hindi ko pa sya nakikitang dumarating kahit Anino manlang.
"F*ck Shit!" Mura ko sabay pinaghahampas ang manubela "Dapat hindi ko sya iniwan ng mag-isa doon." Ano bang pumasok sa isip ko at sinabi ko ang lahat ng yun sa babaeng yun hindi ko dapat sinabi ang mga yun.
Pagkatunog na pagkatunog palang ng Cellphone ko ay agad ko na itong sinagot
"What the Hell, Alam mo na ba kung nasan na sya?"
[Balak mo bang sirain ang eardrums ko Akihiro!" Bulyaw ri sakin pabalik ni Jasmine "Anyway nandito si Autumn sa bahay ni Lyda ano bang nangyari at ayaw mo akong hayaang kausapin sya?.] Reklamo nito
"Atsaka ko na ipaliliwanag, Umalis ka na dyan."
Autumn's Pov
Pinag mamasdan ko lang ang inihanda kong Lunch Box para kay Akihiro.
BINABASA MO ANG
How about A Kiss? (On-Going)
CasualeWhat If Simple lang ang pamumuhay mo? Nangbiglang Mabaliktad ang ikot ng mundo.... Mula sa isang taga Tarlac ngayon ay taga Manila na.. Haggang dumating ang hindi mo inaasang lalaking kukuha ng First Kiss Mo? Paano kung hindi lang si first kiss? p...