NINE

6 0 0
                                    

Chelle's POV

1 message received
From: +639354378900

Hello.
-

Sino naman to? Well, hindi ko naman malalaman kung hindi ko tatanungin.

To: +639354378900

Hello. Sino to?
-

1 minute. Hmm
2 minutes. Wala pa?
3 minutes. Wala parin.
4 minutes. Medyo Matagal.
5 minutes. -.- Message Deleted.

Bahala sya. Ang tagal nya magreply e. Anyway, I'll sleep muna. Umalis na sila kaya boring na. ××

Fast Forward...
At XIA Main Gate

CHELLE: ATEEEEEEEENG!

ATHENA: Sissy! Okay na ba yung knee at leg mo?

CHELLE: Yes girl! Ang dami ko na ding hahabuling lessons and activities e.

ATHENA: Kaya mo yan sissy! Ikaw pa ba? Hahaha! Tara na at baka malate pa tayo. Iniwan ko na si Kuya, ang bagal kumilos.

CHELLE: Ikaw talaga. Ang mean mo kay Kuya James. Hahaha Tara na nga!
---

At Classroom.

* brrrrrrr brrrrrrr brrrrrr *

CHELLE: Ay may nagtext.

CLASSMATE 1: Shhh. Baka makita ka ni Sir.

CHELLE: Sorryyyy. Titignan ko lang.

1 message received
From: +639354378900

Good Morning Ms. Beautiful! Have a nice day! :*
-

SIR: Ms. Lao, Did you forget that using phone inside the classroom especially when there's a teacher is strictly prohibited.

CHELLE: Sorry Sir. I thought it was an emergency.

SIR: Okay. Keep it now.
-
Nakakatamad naaaa! Konti nalang lunch break na!

SIR: Okay. That's it for now, Hope you understand our lesson for today. Prepare for a quiz tomorrow. Goodbye.
-
ATHENA: I'm hungry. Tara na sa cafeteria!

CHELLE: Leggo!
-

??? POV

The way she smiles. Ugh! Nakakainlove na. How can I even tell her that I like her? Lagi ko syang tinitigan pag malayo ako sa kanya, composing every words na sasabihin ko sa kanya kaso natatameme naman na ko pag andyan na sya. Kailan ba ang tamang panahon? Lord, please give me a sign!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WHEN I SEE YOU AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon