SEVEN

7 0 0
                                    

... One Week Ago

Chelle's POV.

After the accident hindi pa ko nakakalabas ng bahay. Nakakalakad na naman ako ng ayos pero kailangan parin ng therapy. Ang higpit ni Mom. Ayaw nya kong palabasin kahit sa Park. Tapos hindi pa napunta sila Ateng. Busy ata sa school. Mukang marami ata akong hahabuling lessons at activities ah. Arrrrrr! Kainis.

*Knock knock*

CHELLE: Pasok!

MOM: Nak, andyan sila Athena sa baba. Bababa ka ba o paakyatin ko nalang sila?

CHELLE: Sila?

MOM: Kasama nya yung kuya nya tsaka dalawa pang lalaki. Boyfriend mo ba yung isa don? Hmm Chelle ha.

CHELLE: No ma. Wala pa po akong boyfriend. Bababa nalang po ako.

MOM: Okay sige. Ikaw nang bahala sa kanila. May meeting kami ngayon. Magpaluto nalang kayo kay Yaya ng meryenda. Okay? Take care. Call me if there's an emergency.
----

ATHENA: Sis! Kamusta? Sorry ngayon lang ako, I mean kami nakadalaw. Medyo maraming pinagawa si Sir Sungit e.

JAMES: Fruits and chocolate from us. Yung fruits lang talaga dapat. Kaso may nagdagdag ng chocolate. Hmm

CHELLE: Sino naman? Hahaha Anyway, Salamat. Nag abala pa kayo. Upo kayo.

RYAN: Ah hello Chelle. Sakin galing yung chocolates. Nakauwi na kasi si Mom at Dad from Denmark. Marami silang chocolates na dala so I decided na magdala for you. How's your feeling?

CHELLE: Thank you ah. Okay na naman ako. Kaya ko nang maglakad pero konting ingat parin. Salamat sa concern.

RYAN: You're always welcome.

OMGASSSSSS! Nakatitig kami sa isa't isa. Ang ganda ng mga mata nya. Lalo syang nakakainlove. Juuuuusko! Ano na naman ba tong naiisip ko. Sino ba naman ako diba para magustuhan ng isang CARL RYAN TOLENTINO. Oo, maganda ako. Chos! Oo, Mayaman ako. Oo, matalino ako. Char! Pero hindi naman ata iyon ang tipo nya. Hayssss--

RJAY: Ehem! Andito kami. Ehem! Ehem!

ATHENA: Panira ka ng moment! Hindi nga namin ginugulo e. Eto talagang si Rogelio!

... to be continue ..

WHEN I SEE YOU AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon