FIVE

4 0 0
                                    

5TH SET 11-14 In favor of Ptolemy

Announcer: Team captain is on the service area. Serve by the captain, Dug up by the opponent, Freeball. Great dig from the libero of Ptolemy, Set to the team captain by Macuja and That's it!! When you got the hammer, You put it dooooown! Oh wait. what happen to the team captain?

Chelle's POV

Last hit. Kailangan service ace, kung hindi naman bad reception sana ng opponent. SERVEEEEE! Nakuha nila ang bola.

CHELLE: Dig Emilyyyyy!

EMILY: Copy!

ATHENA: Mine! Chelle!

CHELLE: ( Huling palo. Walang blocker. Full! -- Ah parang magkacramps yung leg ko. )

CHELLE: Ahhhhhhhhhhhhh !! Ang sakit!

TEAM: Chelleeeee!

Anong nangyare? Andoon na e! Puntos ba? Sana puntos yun! Ah--Aray! Hindi ako makatayo! Yung legs ko!

ATHENA: Sis! Anong nangyare sayo? Makakatayo ka ba? Saan masakit?

KLAIRE: MEDICS! MEDICS!

CHELLE: No need kleng. Okay lan--Awww!

SOPHIA: You can't stand. Where's the medic?

???: Matatagalan pa ang Medic. Buhatin nalang kita. Kailangan mo nang madala sa clinic.

Antoinette: Are you sure you can?

???: I can. I'm an Athlete. Buhatin na kita Chelle.

CHELLE: Okay. Thank you.

Dub dug ... dub dug ... dub dug ...
Hey Heart! Why are you skipping so fast? Relax ka nga dyan. Kinikilig ka ba? Halaaaaaaa. Teka nahihilo ako. ××

Ryan's POV

"...Sa telepono, may tumatawag! Ang telepono, sagutin natin. May humihingi ng tulong. May humihingi ng tuloooo- - - "

Peste! Panira naman ng tulog oh! At sino ba namang nagpalit ng ringtone ng phone ko?! Kailan pa ko nagkaroon ng ganyan. Tsk

James Macuja Calling ...

RYAN: Oh bakit? Ang aga aga ha! At bakit ganon yung ringtone ko?!

JAMES: Relax pare! Hahaha Okay ba? Anyway. Manonood tayo ng game nila Chelle diba?! Ano, Nakalimutan mo? Tsk!

RYAN: Oo nga pala. Sige maliligo na ko!

JAMES: Sige!

- End Call -

Muntik ko nang makalimutan ah. Phew! Teka nga.

Fastforward ...

At Gymnasium

RJAY: Ang daming nanonood ah. Mas marami kesa nung tayo yung naglaro.

JAMES: Tara doon tayo sa baba para mas malapit.

Nakaupo na kami at magsstart na yung game. Pinakilala yung referees at Flag men. Pati yung mga player from the both team. Game face on si Chelle ah. Beastmode agad? Hahaha. Super intense yung laban at umabot pa ng 5th set. Ayaw nilang magpatalo. 11-14 na yung score. Si Chelle ang magseserve. Infairness! Consistent ang mga combination play nung magbestfriend. Huling palo nalang.

JAMES: Uy! Hindi makatayo si Chelle!

RJAY: Hala? Anong nangyare?

Hindi makatayo si Chelle. Parang naiyak na sya. Nilapitan na sya ng mga teammates nya. Bakit walang nadating na medics?

RYAN: Asan na ang medic?!

JAMES: Nasa pool area. May nangailangan din doon e.

Argh! Wala palang dadating na medic. Wala namang ibang nalapit bukod sa kateam at mga referee.
Buhatin ko na kaya? Bahala na!

RJAY: Oy Ry! Saan ka pupunta?

... to be continue

WHEN I SEE YOU AGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon