[A/N: dedicated to youuuu! Hoy, imissyou na girl. hahahah! pasalubong ko! XD]
KATH’S POV
Maaga akong nagising ngayong araw… di naman kasi ako halos nakatulog.. Padilla naman eh! Umaga pa lang ikaw nanaman iniisip ko… bulong ko sa sarili ko.
Unti-unting lumipas ang oras, at pagtingin ko sa relo eh 3 pm na… Isang oras nalang Kath, ano na ba talaga ang desisyon mo??
Oo. Alam kong hiniling ko ito kagabi… totoo nga pala yung be careful of what you wish for noh?
Bakit kaya gusto niyang makipagkita?? Magpapaliwanag ba siya sa mga nangyari? Aamin ba siyang mahal niya rin ako? O magpapaalam na ba siya sakin? siguro magpapaalam na siya, ganyan naman talaga ang nagyayari sakin eh. Palaging iniiwan, palaging nasasaktan..
Wala akong makukuhang sagot sa mga tanong ko kung tatanga-tanga lang ako dito, kaya’t dali-dali akong nagbihis at naglakad papuntang park…
Napahinto ako ng malapit na ako sa park… teka? Tama ba itong lugar na ‘to?? Di kaya ako nawawala?? Naglakad ako sa park at namangha sa nakikita ko… May malaking tent dito sa may puno, may nakalatag na mga unan at blankets… tapos may balloons na nakasabit sa mga poste.. sa puno naman may nakasabit na mga lights at lanterns pero di pa umiilaw.. naglakad-lakad pa ako ng konti ng may napansin akong arrow.. kaya’t sinundan ko ito..
----> TAKE
Yan ang nakalagaw sa unang malaking arrow.. nakadoodle siya sa may semento ng park… patuloy akong naglakad…
----> A CHANCE
Second big arrow. This time, nakaform naman yung salitang yang gamit ang rose petals… kinakabahan na ako sa mangyayari… sobrang lakas na ang tibok ng puso ko, rinig na rinig ko na ito sa tenga ko… sinundan ko ang maliliit na arrows at nagulat ako ng bumalik ako sa harap ng puno kanina…
May malaking arrow nanaman, binuo niya ang salitang ON ME gamit ang daan-daang maliliit na kandila. At ng tinignan ko kung saan nakapoint yung arrow, biglang nagliwanag ang paligid… umilaw ang mga lights at lanters na nasa puno.
Halos di na ako makahinga… sobrang saya ang nararamdaman ko ngayon… Lord, wag sana akong mahimatay… biglang lumabas ang isang pamilyar na lalaki mula sa likod ng puno…
“ D-Daniel?? “ kinakabahan kong tanong, naiiyak na naman ako eh….
“ Hi Kath… “ unti-unti siyang lumapit sakin, at biglang may kantang tumugtog…
TO BE CONTINUED....
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[A/N: yey nakapag-update na ako! I'm sorry to keep u guys waiting ah? sobrang busy ako the past days eh sa enrollment. :( hassle kasi yung school na yun. leche. >.< hahaha anyways, did you play the video at the side? MUCH WATCH YAN GUYS. SOBRANG GANDA, I SWEAR MAKAKARELATE KAYO. :') gawa yan ng friend ko. :3 hihihihi! so about the next update, hmmm i have ONE CONDITION... i'll post the next update IF MAGCO-COMMENT KAYO NG MGA FANGIRLING EXPERIENCES NIYO ABOUT KATHNIEL. :"> bakit? kasi gusto ko! hahaha. gusto ko makafeel na connected tayong lahat.. naksss. hahahahah. di nga, seryoso... PROMISE magshe-share din ako ng experiences ko kapag ginawa niyo yun. So yun lang, sana pagbigyan. hehehehe. THANK YOU READERS! LOVE YOU! :** ]