THIRD PERSON’S POV
Matapos ang ilang buwang ligawan, sinagot na rin ni Kath si Dj… eh sa di niya matiis… mahal na mahal naman kasi niya eh. :”> S
six months na silang mag-on… six months na punong puno ng saya at pagmamahal.. pero katulad ng ibang relasyon dumadating rin sila sa point na may mga pinag-aawayan sila, mga tampuhan.. mga selosan.. lalo na sa sitwasyon nilang Long Distance Relationship.
Ngunit kahit ganun, hindi hinahayaan ng isa’t isa na matapos ang araw na hindi sila nagbabati, kasi nga mahal na mahal nilang ang isa’t isa. Katulad ngayon, may tampuhan nanaman sila…
“ nakakainis! Wala na talaga siyang oras para sakin! Palagi nalang busy.. psssh!! “ pagmumukmok ni Kath. Nasa park nanaman siya ngayon, naglalabas ng sama ng loob…
Wake up feel the air that I’m breathing
I can’t explain this feeling that I’m feeling
I won’t go another day without you.
Hold on, I promise it gets brighter…
And when it rains I’ll hold you even tighter..
I won’t go another day without you…. Without you….
Another day without you…..
Napalingon naman agad si Kath, alam na niya kung sino ‘to. Kilalang kilala ng tenga, isip at puso niya kung sino ang nagmamay-ari ng boses na ito.. Sino pa edi si Padilla niya. :’)
“ Kath, sorry na oh.. bati na tayo please? Ayoko ng ganito eh… I can’t go a day without you.. “ sabi ni Daniel kay Kath sabay bigay ng roses and isang pack ng gummies… hindi chocolates.. bakit? Kasi paborito yun ni Kath eh at alam ni Daniel na hindi siya makakatanggi nito.
“ bakit ka nandito? Wala ka bang pasok? “ tanong ni Kath..
“ syempre meron, pero nag absent ako para puntahan ka… alam mo naman na ayokong magkagalit tayo.. kaya bati na tayo please? “ pagmamakaawa ni Daniel
“ Oo na.. bati na tayo… sorry din Dj ah? Iintindihin na kita sa susunod… di ko rin kaya yung ganito tayo eh.. I love you Dj… “ sagot ni Kath sa nobyo..
“ I love you too Kath.. so much.. “ at yinakap niya ito..
“ akin na gummies ko.. :D “ sabi ng dalaga… yung roses pa lang kasi binigay ni Dj sa kanya.. hawak pa rin niya yung gummies.
“ Kiss muna * sabay pout ng lips * “ pagmamakaawa naman ni Daniel kay Kath..
“ hmp! Sige na nga… pikit ka muna! Daliii! “ utos sa kanya ni Kath, kaya pumikit naman agad si Daniel.
Lumipas ang ilang segundo wala paring naramdaman si Daniel, kayat binuksan niya muli ang mata niya. Nakita niya si Kath na tumatakbo na palayo hawak-hawak ang pack ng gummies. Naaisahan nanaman siya ng kasintahan… -___-‘’ tsss. Natawa nalang si Dj at hinabol si Kath…
“ Kaaaaaaaaaaaaaaaath!!! “
“ Padilllaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!! Wag na! hahahahahahaha! “ hinihingal na si Kath sa kakatakbo.. para silang mga bata dito sa park..
“ huli kaaa!!!! Wahahahahahaha!! “ pang-gulat sa kanya ni Daniel… yinakap niya si Kath ng mahigpit na mahigpit…
“I love you! “ Dj
“ I love you too Padilla! ” sagot naman ni Kath.
Nagtitigan ang magkasintahan, tila nag-uusap sila gamit ang mga puso nila… unti-unting naglapit ang mukha nilang dalawa… and then Daniel softly and lovingly kissed Kath’s forehead. :’)
They sat under their tree… magkayakap… feeling contented with their life at the moment.. Life has several chances in store for them, but there’s one chance that they don’t wanna take… and that is to let something come in between them. :’)
The End. :)
-----------------------
tapos na po. huehuehue. thank you sa mga bumasa neto. hahahaha. =) may other stories pa pko ako, yung Got To Believe Hypothetical Ending. try nyo yun. XD haha! Thank you again. :*