Chapter 2

5 0 1
                                    

Erika's POV

Hindi naman ganun ka-special yung nangyari sa first day. Sinabi lang nila na parang ang tahimik ko na daw. Hindi katulad nung dati. Actually, yan rin ang tinatanong ko sa sarili ko. By the way, dalawang linggo na rin ang nakakalipas.

So, nabago nga yung schedule hindi ko na kaklase si Zoe. So sad, kaya nga nag-cookery ako ng dahil sakanya. Tapos ganto mangyayari? Naku naman! At, marami na rin akong close. Sa dalawang linggong yun, hindi ko pa nakakausap si Mr. Dark. Sorna. Hahaha. Di ko alam pangalan niya ehh. Puro lang din naman kami discussions, performance, at kung ano ano pang kaekekan. Nakakapagod pala maging grade 9.

At dahil wala ang adviser namin ngayon, ang ingay nila.

"Ang baho ng kepay mo! Hahahaha." Sabi ni Ced, yung napakagwapong bakla. Nakakakainis! Bat ba siya naging bakla? Sayang naman.

"Tangna. Paamoy ko pa sayo to ehh. Ng 69 times. BWAHAHAHAHA" sa mga nakakaintindi po, congrats. Napollute na rin ang utak ko dito ehh. Puro kabastusan. HAHAHA. Yung kapag dadaan ka sa harap ni Ced, bigla siyang mag-aattempt na hawakan yung ano mo. Tapos ikaw naman, mapapailag kaya ang saya dito ehh. Hahahaha.

"Oyyy! Ano ngang pangalan nito?" Hah? May tumatawag ba sakin? Lingon naman ako. At nakita ko si Mr. Dark na nakatingin sakin. Hahahaha. Nakakatawa. Ang sama naman kasi Erika.

"Bakit?"

"Ano ngang pangalan mo? Hahaha. Sorna"

"Alvarez. Bakit ba?"

"May longtest tayo sa TLE diba?"

"Ahh. Oo."

"Pustahan tayo. Kung sino makakuha ng mataas, ililibre" hah? Sige ba.

"Okay. Ano pusta mo?" Haha. For sure, mananalo naman ako. hoo, yabang.

"Kahit dalawang cream-o lang ohh." Yun lang pala ehh.

"Sige, basta sakin mogu-mogu. Haha" Yae na, mogu-mogu lang yun ehh.

"Ano? Sakin dalawang cream-o tapos sayo mogu-mogu? Andaya naman!"

"Sige na! Mogu-mogu lang naman ehh."

"Sige, kung mananalo ka! "

"Oo talaga." Wala pa naman akong budget para sa mga yan, naku naman erika! Di nag-iisip ehh!

Magre-review talaga ako.

"Walang review review hah."

"Ano ka?! Ang yabang naman neto!"

"Walaaaaa, wag ka na magreview. Magaling ka naman ehh"

"Andaya! Hindi pa ko nakakapag-aral nuh"

"Sige, basta cream-o ko hah! For sure mananalo na ko ehh"

"Hah, nangangarap ka naman.,"

"Shawn!"

"Ohhh? Saglit!" So, shawn pala pangalan niya? Nice, ganda. Nakakainlab yung pangalan

Dumating na nga ang araw na longtest na namin. Kinakabahan ako! Matalino kasi yun, talagang nilalakasan ko lang loob ko. Haha.

"Oyy, alvarez! Ihanda mo na ang cream-o ko hah?"

"Hah, baka mogu-mogu ko ang maihanda mo. "

Matapos ang longtest, masasabi kong nahirapan ako. Wala pa naman akong pera. Huhuhu. Kahiya ka naman Erika!

Sa susunod pa malalaman yung result so makakapaghanda pa nga ako. Hihihi

Sa mga araw na lumilipas na hindi pa rin nalalaman yung result, inaasar lang ako ni Shawn. Nakakainis nga ehh! Lagi niyang sinasabi na mas mataas siya.

"Alvarez, tinanong ko kanina kay mam kung sino highest."

"Sino?"
Andito nanaman po tayo sa mukha niyang nakakaloko.

"Ako. Hahaha. Asan na cream-o ko?"

"Cheee! Ako maniwala sayo? Sa lunes pa naman malalaman result ehh. Ako pa niloko mo"

"Hahahaha. Wala, ako naman talaga ehh"

"Ewan ko sayo. Bahala ka jan" sabi ko sainyo ehh. Lagi siyang ganyan.

Dumating na nga yung araw na sasabihin yung result at sa kabutihang palad.
.
.
.
.
.
.
.
.
Panalo siya! Huhuhuhu.

"Ilan ka ba?"

"51"

"Wala talaga. 57 ako ehh. Ohhh, cream-o ko hah?"

Umabot pa kamo ng ilang araw para mabilhan ko siya ng cream-o. At dahil pinanganak ankong madamot, isa lang binili ko. Hahahaha.

"Ang daya! Sabi dalawa."

"Sorry ka nalang, wala talaga akong pera. Reklmador ka pa. Ikaw na nga binilhan."

"Hahaha. Thank you"

By the way guys, itong si Shawn. Malandi yan. Lol. Crush yung maputi naming classmate. Di naman sila bagay. Light and Dark. Ang saman naman erika! Hahahaha.

Ng dahil dun, naging close kami. Halos lahat naman sila nakakausap ko na. Crush ko pa nga yung isa nilang tropa ehh. Si kuya wilmar. Laptrip talaga yun. Hahaha.

Sa school year na to, naging one of the boys na rin ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

There's no wrong in HOPINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon