Chapter 1
Antoinette's POV
First day nanaman ng pasukan at 2nd year college na ako , mahaba habang panahon pa para makapag tapos ako sa kursong business management.
Ako nga pala si Antoinette Estrada maganda ako di gaanong matangkad at di rin maliit kung baga katamtaman lang. Nag aarala ako sa AU (ANGONO UNIVERSITY) isang sikat na university sa pilipinas. Anak ako ng isa sa pinakamayaman sa buong Asia. May 250 hotels kami dito sa ating bansa, 3000 branches of fastfood chain and 500 resorts. Actualy partner ni dad ang may ari ng sm na si Henry Sy.
"Toinette gising na papasok ka pa nangangarap ka nanaman dyan ahh"
"Tita naman ee, panira ka talaga kahit kelan. Minsan na nga lang mangarap ee, sge po susunod na ako "
yes tama kayo its just a dream, ang totoo nyan wala na akong magulang, patay na sila mama at papa simula ng bata pa ako , tinatanong ko nga kay tita kung anu ikinamatay pero ayaw sabihin ee mahabang kwento raw.
Nag aaral ako sa AU bilang isang iskolar nakapasa ako kaya dun ako nag aral.
Pag baba ko nakahanda na ung pag kain at ako nalang hinihintay, syempre prisesa ako ee. MAganda ako, maitim nga lang medyo napagkaitan sa height kaya yun eto kinalabasan ko.
Pag katapos kumain umalis na ako at malelate na ako unang araw pa naman ng klase. Morning shift ako at 4 subjects lang kada araw minsan nagiging 5 kung may hahabol pa hehe. :3
Habang hinahanap ko ung room ko CLASS A kase ako ee. Ibig sabihin higher section ako , matalino akl kaya nga nakapasa ako bilang scholar diba?
Habang nag lalakad may bumangga sakin, syempre dahil maliit ako tumba agad ako.
"Anu bayan tingin naman sa daan"
"Sino kaya ang hindi tumitingin sa daan, para kang patay na bata na naka apak ng tae sa itsura mo"
"Ewan ko sayo bwiset ka ikaw na nga tong naka bangga ikaw pa tong galit tss. nanlait pa "
"Dyan ka na nga"
" aba ayos ah di man lang ako tinulungan"biglang tumakbo iniwan akong nakahandusay bwiset.... panira ng araw ee haist mahanap na nga room ko.
After 10 minutes na paghahanap nakita ko na rin sa wakas ang room ko. Sakto walang nakaupo sa likod kaya bakante duon ako umupo sa may tabi ng bintana , gusto ko kase lagi sa tabi ng bintana ee.
Maya maya dumating yung teacher namin.
" good morning CLASS A My name is Mrs. Teresita G. Some students call me MRS. G"
Marami pang sinabi yang teacher namin. isa isang nagpakilala maya maya my biglang .....
" mam excuse po sorry im late "
"Ok be seated "Aist bwiset namn oh kaklase ko sya? NOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!! (A/N OA MO NAMAN) wala kang pake , ee basta .
" ms pwedeng umupo?"
"Bat ka nagpapaalam sakin bayan?"
"Ok :) "
Aba maka ngiti wagas?
Yun natapos na pala silang mag pakilala at ako na pala
"Hi im antoinette estrada nc meeting you guys, sana maging close tayo "
Diretso upo . Ay katabi ko pala yung unggoy na walang modo. At sya na. Infairness ha pogi sya may itsura. . . Itsurang unggoy wahahaha.
"yieh ang pogi nya "
" oo nga sana kami nalang"
"Walang agawan malandi ka akin na sya"
" mga assumera may anak na kami"anu bayan ngayon lang ba sila nakakita nang unggoy? Haist.
"Hi girls Im joshruel pajarillo but you can call me josh"
"Josh may girlfriend kana? "
aba matindi .... -_-"
"Actually im single" sabay tingin sakin . Irapan ko nga tss..
Fats forward
Uwian na at talaga namang nakakabored pag unang araw ng klase lalo na kapag may katabi kang unggoy na sobrang kulit at napaka ingay. Haist mapapatay ko to.
Pag kauwi ko sa bahay diretso agad ako sa kwarto ko. OO may sarili akong kwarto. Pagkatapos ay nagbihis ako upang tumulong sa karinderya ni tita Roce mabait si tita, wala kase silang anak ni tito nel baog kase si tito kahya di sila mag ka anak.
"HI TITA "
" anng aga mo naman ngayon toinette"
" wala naman po kaming masyadong ginawa ngayon e kaya umuwi nalang po ako"
" ah ganun ba sge ikaw muna dito at may gagawin lang ako sa kusina"
" sge po ""
--------------------------------------------------------------------
A/N yan po muna sa ngayonhaha sana po magustuhan nyo update po bukas goodnight po swetdreams. Mwuaaa..
Vote and comment po.
BINABASA MO ANG
INLOVE AKO SA SEATMATE KO
Roman pour AdolescentsIto po ay isang kwento kung saan totoong nangyari. medyo iniba ko lang po yung name. hehe sana po magustuhan nyo. . . . . . vote and comment po.