Irish Tiffany's PovDays passed so fast.Two days ago nagmall kami with Faith and Denise.The twins are here din last Saturday with Kevin.Kevin is the boyfriend of Denise.Nagjam kami with kuya TJ and syempre di naman mawawala yung mga friends ni Kevin.Ano pa nga ba eh di meron din yung asungot.Hays.Asar-asarin ba naman ako.
Flashback:
"Bro.bakit ba ang sungit ng kapatid mo?Pinaglihi ba sa sama ng loob yan?" ang kapal talaga nito kahit kailan siya na nga ang pumupunta dito tapos ganon lang gagawin niya.Nakikain pa.Ang kapal talaga.
"Wow nagsalita ang taong mabait ano?Seriously ano ba problema mo?Yabang mo ha." I reach my boiling point and that's it.Napatayo na lang ako sa sobrang galit.Kinakausap kasi niya ako pero di ko pinapansin.Yong iba ang sinasagot ko kung may tanong sila.Dahil sa inis ko naitapon ko sakanya yung iniinum ko.Nagulat silang lahat sa ginawa ko specially my brother.
"Tiff stop it!You're acting like an immature again!"he shouted on me.Then suddenly I feel I wanna cry."Seriously kuya?Oo nga pala im immature at isa pa mali naman lagi ginagawa ko diba?Ano ba nga ba?It's always okay naman ee" I turned my back on them all.As a tear fell from my eyes.It sucks its just painful that kuya acted like that.
I can still hear them.I heared kuya say sorry to that annoying guy and to their friends.I know kuya will talk to me later.Im really sure of that.Kilala ko si kuya ganon siya pag ayaw niya yong nagawa ko but still di niya ako kayang tiisin
flashback ends
Yesterday,Kuya and I we're okay again.
Im done taking my bath.Im already fixing myself.I wear my jeans,blouse and my doll shoes.I curled my hair.I added some light make up too and a pinkish lipstick.And thats it im done.
I used the bag na binigay saakin ni mommy nung 16th birthday ko.Mom is not around the same with daddy.So kami lang ni kuya dito sa bahay.
"Baby your beautiful.May lakad?"kahit kailan talaga si kuya bolero.Wala ng bago parati nalang pretty or beautiful lumalabas sa bibig niyan.Ewan ko lang pag nagkagirlfriend siya.Baka parati nalang yun ang sasabin niya.I smiled with my thoughts.I wish kuya can meet already her Ms.Worth It.I wanna know how kuya looks like when his inlove.I know him he'll gonna be a brave man.I really love kuya kahit ganyan siya.
Its Monday today nakalimutan nanaman niyang first day of classes.Ewan ko ba jan puro business nasa utak.Nakakalimutan na rin niyang magkaroon ng time for his self.Ni magrelax man lang wala.
"Kuya isn't it obvious?Im gonna go to school."I can't help but to roll my eyes."Okay pretty,I'll be your driver for this morning.Mang Ben is not around.Okay." wala akong choice syempre his the boss.I know pupuntang office yan.Naka office clothes eh.I just smiled as my answer.Our breakfast went smoothly.
School.
Its so huge.Marami naring estudyante sa loob.May mga kanya-kanyang business.But ang pinagtataka ko they've looking at me.Na para silang mangangain ng tao.Some girls are giggling.Alam ko na kung bat ganito yung ibang babae.Kuya is at my back.Leaning on his car.Yes I admit it my brother is HOT.
"Kuya?Bat nandito kapa?"I walk towards him and I stand beside him.He just nodded."I'll just talked to Clyde and to those guys." Sinundan ko kung san siya nakatingin at nagulat ako Kevin with Denise,their friends with their girlfriends,si Faith and lastly yung mayabang.Hay,lagi nalang.Sana makasurvive ako dito.
BINABASA MO ANG
Enemies Turned Into Lovers (on-going)
Genç KurguAkala ni Irish Tiffany porket CASSANOVA ay hindi na marunong magseryoso. Tulad nalang nang past boyfriend niya na niloko siya. Magbabago pa ba kaya ang tingin niya sa mga lalaki na kung tawagi'y playboy? Maaari kayang mabago ni Clyde ang tingin nito...