Supposed to be last night to. But I can't update dahil sa nawawala ang internet connection. I hope you understand guys. Enjoy reading.
Irish's Pov
Im already preparing for the party. I don't even know who's party is that. Ayoko naman sumama eh but yung mga kaibigan ko they'll attend daw eh.
After an hour I was already done fixing myself. Susunduin ako ni Lyca dito.
Coz,If you like the way you look that much
Oh baby,you should go ang love yourself"Hello." I just answered it without looking who's the caller. "Hi pretty." Oh that voice I know that its him. Namiss ko siya. "How are you? Nasa States kapa ba?" I asked him. Natagalan siya bago sumagot. "Yeah. Nasa States pa ko. Im fine. Why?" Idedeny pa eh. "Nothing. I remembered may nakita kasi ako sa mall kanina. You know kamukha mo eh." He didn't answer but narinig ko ang buntong hininga nya. "Namimiss mo lang ako eh." Sagot nito tas tumawa pa. "Asa ka naman. Ikaw mamimiss ko? Umay na umay na ko sa pagmumukha mo." Pang aalaska ko sakanya. Tas medyo tumawa pa ko. "Geh na later ulit ha." Nagchange of mood siya. Biniro ko lang naman eh. "Okay babye. Takecare. Mwua. :-*" he ended the call.
"Baby sis. Andito na si Lyca." Narinig ko sa intercom. So andito na rin pala ang kapatid ko. Aga naman yata.
Bumaba na ako. Naabutan ko si Kuya TJ na nakaprenteng umupo.
"Kuya alis nako." Tumango nalang ito. Lumabas na ko ng tuluyan kasama si Lyca. "Bakit di mo ko tinext? Yan tuloy naghintay kapa." Tumingin ito saakin. "Its okay. Atleast you enjoyed fixing yourself. And you know you look gorgeous tonight." Naggiggle pa ang bruha. "Geh bola pa." Sabay tawa ko. "Bola ka jan. Tara na." Binuksan na niya ang makina ng sasakyan at umalis na kami.
Party.
Wow. Ang ganda naman dito. Ang luwang pa at halatang mamahalin ang mga gamit. Inilibot ko ang paningin ko sa buong venue. Naaaliw ako sa lahat ng nakikita ko ang gaganda kasi ng mga bisita at ang gwagwapo.
Nakita ko naman ang mga kaibigan ko. Nilapitan ko sila. "Oh bat lahat kayo andito? Kanino bang party to ha?" Nagkatinginan sila." Nagkibit balikat lang si Kevin. Ewan ko sakanila. Nagtaka nalang ako dahil himala wala ata si Clyde mayabang. Buti naman.
"Ladies and gentlemen good evening. Thank you for coming here for the birthday of our son Clyde Joshua Zulueta." Napatingin ako sakanila at abot langit naman ang mga ngiti nilang lahat. Kung alam ko lang sana di naman ako pupunta eh. Aist. Pero andito narin ako mag eenjoy nalang ako.
Kumakain kami ngayon at naalala ko na yung dapat kung itanong sakanila. "Bakit hindi niyo sinabi na siya ang may birthday?" Tinaasan ko sila ng isang kilay. "Kasi alam namin na di ka pupunta pag sinabi namin eh enemies kaya kayo niyan." Naparoll eyes nalang ako sa sinagot saakin ni Dexter. "Kayo talaga haist." Napabusangot nalang ako.
Bigla namang sumulpot si Clyde "Guys sorry ha. Alam niyo na daming bisita kaya di ko kayo masyado maasikaso." Tumango naman silang lahat except me. "Oh,your here pala." Natawa pa siya. Parang baliw. Inirapan ko nalang. Ayaw ko lang masira ganda ko ngayon nuh. Umalis narin siya after makipag usap sa iba. Inaalaska pa ako ng loko.
Nagsimula na ang sayawan. Nagsayaw lahat ng kasama ko sa table. May kanya-kanyang partner eh. Kaming tatlo nalang naiwan. Si Ivan, Ezekiel at ako.
Biglang tumayo si Ivan at lumapit saakin. " May I have this dance?" Natulala pa ako sakanya. Ang gwapo rin niya. Tinanggap ko naman at pumunta kaming dance floor. Sakto naman na ang kantang nagplay is love song.
Nilagay ko yung isang kamay ko sa may balikat niya yung isa naman hawak niya yung kamay ko. Halos namuo ang katahimikan saming dalawa ng bigla siyang magsalita. "Alam mo ang cute mo sa tuwing nakangiti ka kaya ayan andaming nahuhulog sayo." Halos pabulong niyang sabi sa huli. Ang haba rin ng conversation namin. Nang may nagsalita. "Pare,may I dance with her too?" Tanong nung lalaki. Tumango lang si Ivan at umalis na. "Tiffany Sarmiento right? The daughter of Mr. & Mrs. Sarmiento and the brother of Tristan Jade." Napatango nalang ako. "Ah okay. Next time becareful to whom you dance with okay. Got to go. Take care" Napaisip nalang ako sa sinabi niya its right naman eh. Natulala pa ko.
"Hey can we dance?" Kilala ku kung kaninong boses yan. Nilingon ko siya. "Hey Lance, is that really you?" Napatango nalang siya at ngumiti. "Yes naman we can dance." Sagot ko sakanya. Nagsayaw nalang kami at nagkwentuhan. Nagsawa kami sa dancefloor lumapit kami sa mga kaibigan ko.
Di ko pa nasisimulan yung sasabihin ko ng sabay-sabay silang lumingon. "Lance?" Sabay ulit silang sumigaw. Dali-dali namang lumapit yung mga lalaki. " Bro" nagfist bump sila.
"Magkakakilala kayo?" Halos gulat kung tanong. "Uhm, yup princess." Sagot ni Lance. "Whaat? Princess?" Sabay na sibi ng kambal.
"Chill guys. She's my bestfriend." Nakangiti pang sabi ng loko. Ang weird nila. Tsk. Nagkwentuhan pa sila. Dumating din si Clyde the mayabang. Hangin talaga.
Unti-unti ng nauubos ang mga bisita. Nagpaalam na rin ang ibang kaibigan namin. "Princess, ako na maghahatid sayo mamaya." Tumango naman ako. Napansin kong parang may mga matang nakatingin saakin. Urgh! Sino ba yun. Kinakabahan na ko tuloy.
"Lets go." Tumango nalang ako. At sumunod sasakyan niya.
Lance POV
Hello girls. Im Lance Vergara. Tiffany & Clyde is my bestfriends but we didn't grew up together. Si Clyde childhood friend ko while Tiffany is sa US ko nakilala.
Ihahatid ko na si Tiffany sakanila. She's really gorgeous. I can't take my eyes on her. Simple or classy man dating niya sa paningin ko gorgeous parin siya.
Nakarating na kami sakanila. "Hey,we're here already." Nakatulog pala siya. "Oh, sorry. Una na ko ha. Ingat sa pagdridrive." Niyakap niya ko. Pero pinigilan ko sarili kong yakapin siya ng mahigpit. Bumaba na siya at pumasok sa mansion nila.
SOMEONES POV
Yeah. I saw it. We saw it his jealous. HAHA. Buti nga sayo. 1down.
We're CUPID SQUAD.
Kenekeleg eke. HAHA
----
Facebook: leighann.delacruz@ymail.com
Instagram: delacruz_leighannHuwag po silent reader.
Don't forget to Vote and comment.
Thanks.Love lots.
BINABASA MO ANG
Enemies Turned Into Lovers (on-going)
Novela JuvenilAkala ni Irish Tiffany porket CASSANOVA ay hindi na marunong magseryoso. Tulad nalang nang past boyfriend niya na niloko siya. Magbabago pa ba kaya ang tingin niya sa mga lalaki na kung tawagi'y playboy? Maaari kayang mabago ni Clyde ang tingin nito...