Irish Tiffany's Pov
Argh! I hate that guy. Nagsorry nalamg sana siya kaysa pinainit pa ulo ko. His an ungentleman sayang patuloy yung damit kong natapunan nang wine. Kailangan ko nanamang maligo nito ang lagkit eh.
Red Stiletto, black tube cocktail dress and red pouch ito nalang isusuot ko I'll just tell mom what happened.
"Baby, the party will start in just 30 minutes."mom told me while she entered my room. "Okay mom.I'll just finish fixing my clothes.Someone dump me in the garden kaya natapunan yung suot ko kanina. How arogant that guy is."mom just eyed on me because of what I've said."Just go downstairs when your done."I just smile and mom went out already.
VENUE
"Mom,Dad,Kuya."all eyes on me now.Dad stand up to welcome me the same with mom and kuya TJ."Ladies and Gentlemen this is my daughter Irish Tiffany."all eyes on me I admit it I love attention but I'm not a brat. All of them are my parents friends but I'm not familiar on them anymore. Pero someone caught my attention yung lalaking nakabunggo ko kanina nakaupo sila malapit sa table namin.Maybe mom niya yung katabi niya, I think mabait mom niya pero siya ay naku kabaliktaran.
The party continued after dad introduced me. Syempre wala namang bago sa business world. Speech, speech, speech palagi eh. Nasanay na rin ako sa kanila.Kuya and I started to room around he introduced to some of his friends. Until we reached the last table.Napalingon saakin yung lalaking nakabunggo ko kanina at napasabi nalang ako ng "ikaw?!"halos sabay pakaming nagsabi nun kaya nakuha namin ang attention nang lahat ng taong asa party. "Magkakilala kayo princess?"kuya look at me with a questioning look. "Kuya easy siya lang naman yung may kasalanan kung bat iba na suot ko ngayon."tinignan ako ni kuya mula ulo hanggang paa."but princess you still need to explain to kuya"I just nodded para di na humaba ang usapan.
"He is Clyde Joshua Zulueta dad's business partners son.This is her mom Mrs.Celestine Zulueta.This is Hendrix Kyle Domingo Mr. & Mrs. Domingo's son and Krizia Faith Castillo Mr. & Mrs. Reynan Castillo's daughter." kuya introduced them to me. I see some emotions on kuya's eyes when he introduces Krizia I feel something. Magkakalovelife na to si kuya swear. Yung Clyde naman basta titingin siya saakin nakangisi pero ako iniirapan ko lang. Nakakainis ee.
The party continues hanggang unti-unti ng nagsisialisan ang mga tao.
I decided to go to the suite where we alwaus stay at our hotel. I wanna sleep already coz I'm damn
----
Its been one week after the party but still I'm pissed off. Why? Palagi nalang kasing andito sa bahay yung Clyde mayabang. I give him a name mayabang kasi daig pa niya ang hangin sa lakas eh kulang nalang matangay ako nang kahanginan niya.
Kinakareer niya rin ang pang-aasar saakin. Nakakairita. Sina kuya tatawa lang pag ganun ang nangyayare pati si mommy. Hays, dibale malapit na ang school days di ko na makikita si airconditoned guy. Hahaha.
--
Tristan Jade's Pov
Its fast the days passed by and exactly today is the 7th day after that party. Araw-araw na rin si Clyde dito sa'min. It seems na naiirita ang baby sister ko sa presence ni Clyde. Speaking of my baby sister hindi pa siya nagkwekwento about what happened before the party. I'm still curious but honestly I like Clyde for Tiffany. Maybe sa start ganito ang set up but someday they'll end up together.
MakaClyRish Loveteam ang kuya. Haha
BINABASA MO ANG
Enemies Turned Into Lovers (on-going)
Teen FictionAkala ni Irish Tiffany porket CASSANOVA ay hindi na marunong magseryoso. Tulad nalang nang past boyfriend niya na niloko siya. Magbabago pa ba kaya ang tingin niya sa mga lalaki na kung tawagi'y playboy? Maaari kayang mabago ni Clyde ang tingin nito...