Clyde Joshua's Pov
I'm hanging out with the gang today but it seems busy sila lahat syempre kasama nila girlfriend nila.Ang cocorny pa ng mga ugok. Kaya ayoko mainlove eh yung cool nagiging corny.
Aalis na sana ako ng magsalita si Mike na kanina na may sarili nang mundo kasama si Ivy. "Punta mo bro?"tanong nito saakin habang prente siyang nakaupo't nakaakbay sa girlfriend niya. Tinignan ko nalang siya sumagot ako"san paba eh dun sa mga walang corny't langgam"halos taasan pa ako ng mga babae ng kilay dahil sa sinabi ko.
Nlakad nalang ako palayo pero narinig ko pa ang sabi ni Ezekiel "bro, ang bitter mo.Mararanasan mo ring maging corny pag nahanap mo na katapat mo."napailing nalang ako at yung iba nama'y sumagot naman ng "oo nga bro, mapapabilang ka rin saamin." Tapos nagtawanan silang lahat. Ewan ko ba kung paano ako nagkaroon ng mga kaibigang tulad nila.
Saan nga kaya ako pupunta? Bahala na nga if saan ako dalhin ng sasakyan ko. Nagdrive nalang ako ng nangdrive hanggang sa narating ko ang bahay nila Tristan.
"Manang si TJ po?"tanong ko habang naglalakad kami papasok nang mansion nila. "Nasa sala iho. Puntahan mo nalang."sagot ni manang habang tinutuloy na niyang linisan ang harapan nang bahay.Yung bahay nila hindi mansion pero malaki.Kasya naman sila dito kaya ganito yung pinili nila. Dumiretso nalang din ako sa loob.
"Bro"nagulat pa si TJ sa pagdating ko. Busy kasi siyang nanunuod nang TV.Pinatay niya yung tv at nagkwentuhan nalang lang kami ng nagkwentuhan.
Lumipas ang dalawang oras nakwentuhan bigla nalang akong napatingin sa tinitignan ni TJ na baba ng hagdan na bihis na bihis.Ang ganda pala niya kaso nga lang yung ugali nakaka turn off.
"San punta mo baby sis?" Tanong ng kuya niya ngunit ngumiti lang ito bilang sagot. Nadako naman ang tingin niya saakin. Tinaasan lang niya ako ng kilay sabay baling nito kay TJ. "Anong ginagawa niyan dito kuya?"sarcastic na tanong nito sa kapatid niya.
Napabuga nalang ng hangin si TJ dahil dito. "Baby sis his my visitor."nagsukatan pa sila ng tingin.Si TJ ang unang umiwas ng tingin dito. "Okay chill Tiff diba may lakad ka? Just go to your appointment. Just don't mind us here."seryosong sabi ni TJ sa kapatid.
Tumalima nalang agad si Irish marahil sa pagbabago ng tono ng boses ng kanyang kapatid.Bilib din ako dito kay TJ ganon lang ginawa niya but it seems natakot si Irish.Haha.Priceless mukha ni Irish that time.
"Paano mo nagawa yun bro? Mukhang takot siya sayo ah."wika ko habang natatawa ako.Kinilabutan rin ako sa malamig at striktong pagkakasabi ni TJ.
"What brings you here anyway bro?" kanina pa ako nandito parang ngayon lang niya maalala magtanong.Minsan magulo rin to kausap eh."I only know im bored because those fucking friends of mine is busy with their girlfriend.Except Kevin his not there.Sort of his girlfriend has her own appointment with her twin."Oh,its just a right timing Kevin is not with her girlfriend.
To: Kevin
Bro,where are you? Punta ka dito sa bahay nila TJ.From:Kevin
Okay bro im coming.Irish Tiffany's Pov
Hindi naman talaga ako lalabas ngayon kaso lang dahil sa nasira araw ko napilitan akong umalis nalang.
Nakakainis kasi palagi nalang nasa bahay yung asungot na yun. Isa pa si kuya TJ nakakaasar. Argh. Kung hindi lang naging strikto yung tono ng boses niya kanina hindi naman dapat ako lalabas kasi wala naman akong lakad ngayon.Hindi pa talaga ako nakakain ng agahan.
I've drive my car para maghanap ng pwede kainang restaurant. Yes, may sarili akong sasakyan na ginagamit ko pag may personal na lakad pero pag school days hinahatid ako ng driver namin sa school.I just decide to eat sa Pastry And Sweets Cafe. Wala pang masyadong tao dahil maaga pa. Nag order ako nang coffee and a two slice of choco strawberry cake.As my eyes roomed around I feel the light ambiance of the place.It's really nice.It's simple but elegant.
I was busy eating when someone talk."You're Irish Tiffany Sarmiento right?The child of Mr.&Mrs.Sarmiento."parang nakita ko na siya pero di ko maalala kung saan.Her gestures is so simple but classy.Matangkad din siya."You may seat first."nginitian ko naman siya at umupo siya tapat ng inuunpuan ko."Yes,I am their daughter.Sorry what's your name again?I can't remember you but I think I saw you already."she just smile and offered a shake hands."Alright Im gonna introduced myself Im Krizia Faith Castillo."nakakahiya I forgot her name.Yes,they were on the party but hindi kami nakapag usap because they need to go home.
"Are you related to Krizia Denise Castillo?"she nodded then she smiles "Yes I am shes my twin."my mouth formed an *o* I didn't expect that because I haven't notice it on our party."Really?I wish I have a twin too.But unluckly I have a brother who's strict."napaface palm nalang ako.I remembered nanaman yung nangyari kanina.I can't help but to hate kuya.
"What do you prefer Krizia or Faith?"she roomed around then she waved to someone.Its her twin."I prefered to be called as Faith.My twin is called as Denise because you know we have the same first name."she just chuckled then she smiles.Sabagay nga naman kung Krizia ang tawag sakanya magiging magulo.
"Shes my sister.You meet her already right?"As a pretty lady walks to our table.I just nodded.She's pretty to.Yes,they're both pretty.We decided to bond with each other.
Nalaman ko ring Si Denise may boyfriend and they are turning one year na rin.Faith?have a crush on someone but hindi niya sinabi kung sino.I think she's inlove.Nagblush kasi habang nagkwekwento.I got comfortable easily kasama sila.
We go to mall.We shopped some new clothes,shoes and specially school supplies on Monday is the first day of school.Buti nalang nasa akin credit cards ko.
I have 8 paperbags for my stuffs and this twin sisters I cant believe it they're really a shoppaholic.They have 32 paper bags.Faith has 16 and Denise has 16 too.Just wow.Ang dami kasi nilang biniling shoes and dresses.Naaisusuot kaya nila lahat iyan.
When I got near them.They haven't notice me kasi busy silang nag uusap.Yong napakaseryoso ng mga mukha nila.I just waited until they've done talking.Im on my deep thought when Denise talked."Let's get going.Its already late."It's already 7pm.Hinahanap na ako ni kuya nito sana naman pag uwi ko wala na yung yabang doon.We walk heading to the parking lot."Irish see on Monday girl.Its the first day of class."nagbeso-beso kami before we go to our own car.Yeah both of them have their own car.Napapaisip nga ako paano nahahandle ng twins na yon ang buhay nila eh they both girls.
But there's a thought pop on my mind.
See you on Monday.Its the first day of class.
See you on Monday.Its the first day of class.
See you on Monday.Its the first day of class.
Oh we're studying at the same school nga pala.Yung boyfriend din daw bi Denise dun nag-aaral.Its great hindi na ko magmumukhang kaawa awa.May kilala na ko na nag aaral doon.At mas masaya dahil mukhang magkakaroon na ako ng mga new friends.
Im driving while Im listening to the music playing.It's BABY GIRL by INNER VOICES.I really like its rhytm and melody.
When I got home as I entered our home I heard them laughing.Who's those guys kaya it seems marami sila.Maybe kuya's friends.
Kuya notice me pero tinignan lang niya ko at ngumiti siya saakin,nginitian ko rin siya.I know he'll ask later if saan ako pumunta.
I just continue walking until I reach my room.Its really a tiring day.
BINABASA MO ANG
Enemies Turned Into Lovers (on-going)
Teen FictionAkala ni Irish Tiffany porket CASSANOVA ay hindi na marunong magseryoso. Tulad nalang nang past boyfriend niya na niloko siya. Magbabago pa ba kaya ang tingin niya sa mga lalaki na kung tawagi'y playboy? Maaari kayang mabago ni Clyde ang tingin nito...