Chapter 9 First...

16 5 0
                                    

Shirley POV






Nandito ako ngayon sa gym. Pinapanood ko mag-basketball ang secret crush ko. Gustuhin ko man mag-cheerleader ngayon pero wala ako sa mood. Hindi ko alam bakit ganon si besty? Ano? Dahil nag-seselos siya samin? Ordinary na 'yun. Ano ulit? Nag-seselos? Si besty?! Kanino?! Ahh...kay Khurt.




"Khurt, tapos ka na ba?" Tanong ko





"Hindi pa, bakit? Uuwi ka na ba? Sunduin na kita."





"Sige Khurt, mag-hihintay lang ako." Sabi ko sabay upo at tingin sa cellphone




"Sino 'yan?! Si Vincent?!" Hanla. Agad niyang kinuha sakin cellphone ko. Bakit? Ay..crush niya pala ko. :3





"Halika!" Agad niya ko hinila. Palabas na sana kami ng makita namin si Vincent papasok. OhMyG!




"Langya ka Vincent!!! *boogsh* Ang kapal ng mukha mo!!!" Sigaw ni Khurt at ayan,
pinag-susuntok siya. Bagay lang sa kanya. Hmp.




Ay, nandito din pala si Sandy. Agad kami nag-sabunutan. Sinampal ko siya ng malakas at natumba siya. Haha. Weak.




Nagulat na lang ako ng hilain ako ni Vincent saka hinalikan. As in hinalikan?





"V-Vincent..."





"Let's go." Sabi ni Vincent





Aalis na sana kami ng sumingit si Khurt.





"Tang*na mo Vincent!!!! *BOOGHS*!!!"






Hanubayan?





*



Trisha POV


Hindi na lang ako pumasok ngayon. Hay...badtrip ako! Hindi talaga ako maka-get-over sa sinabi kanina ng lalaki pero parang gusto ko. Oo, gusto ko.



Kinuha ko cellphone ko. Maliligo na ko dahil pupunta na naman ako.





*1 unread message*







Stop going to bar. Or else! You will die.







Ano daw?! You will die?! Psh. Maniwala man ako diyan sa tsonggong 'yan!







Sa bar....








Lumapit na ko sa lalaki at may kausap siyang may shades. Mukhang may sore eyes ha.







"Bro, my girl is there."









Nag-tanggal ng shades ang lalaki at si---WHAT?! Ang kausap niya ay si Mark?! MyGee!









"Now, where are you going?"









Parang nang-hihina ako. Now I know, weakness ko si Mark. OhMyGee lang.









"Mark??!!!"





"Yeah. He's Mark, so mag-kakilala na pala kayo?"








"Sure." Sabi ni Mark saka niya ko inakbayan hanggang makalabas na kami









Sumakay na kami sa kotse. Maya-maya, nasa bahay na ko.









The Challenge of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon