#BiGuelOnMaynila
Bianca's POV
Sabado ngayon. Ipapalabas na yung ginawa namin sa maynila. I wish it turn out well. Storya kasi to ng isang lalake na si Miguel gaganap at ang tatay nya ay transgender, at ako as girlfriend nya sa role. Nung pupunta sya sa Dubai nakipag break ako sakanya. Pero at the end naging kami parin.
Sarap kaya magswimming! Tsaka bukas ipapalabas naman yung sa ismol family. Well ngayon wala akong ginagawa. Waiting for miracle. =__=
*buzzz..buzzz*
*new message from Partner In Crime*
'Huy!!'
Wow natuto na sya mag text. Simula nung nagka-gf na sya hindi nya na ako tinetext.
'Nag paramdam ang multo' send.
'Grabe naman hindi lang kita na text multo na agad'- miguel.
'Dun ka na sa Barbie mo!' Send.
'Nagseselos ka noh! ;)' - Miguel.
'Ewan ko sayo! Saksak mo sya sa baga mo kung gusto mo -,-' send.
'Ouch naman na hurt ako :( . Tara gala tayo para hindi ka na mag selos' - Miguel.
'Sige na nga engot' send.
'Sunduin kita ng mga 11:30 ah :)'
'Sige :)' send.
Nag paalam muna ako kay mommy kung pwede pumayag naman sya.Nagsuot ako ng black shirt at jeans. Time check, 11:26 na ilang menuto nalang nandito na yun. Pumunta ako sa sala at nagintay.
*ding dong*
Si Miguel na ata to. Binuksan ko ang pinto at biglang...
"IKAW!!" Bigla akong kiniliti. "Tama na hindi ako makahinga!" Sawakas huminto na rin.
Pumunta na kami sa kotse nya at sumakay. Susuotin ko sana yung seat belt kaso ayaw. "Huy miguel! Tulungan mo nga ako!" Sabi ko rito. "Ganto kasi yan" napatingin ako sakanya sagit. Gwapo rin nito eh, swerte ni barbie.
"Huy! Bianca! Lutang much?" Nahimasmasan ako nung sinigawan nya ako. Wait, ang lapit ng muka namin sa isa't isa. >////<
"Tara Starbucks muna tayo" sabi nya. "Diet ka noh?" Tanong ko dito at nag tatatawa. "Miguel Tanfelix nag di-diet! Himala".
"Hindi noh! Pag katapos nun kakain patayo". Takaw talaga ganyan kame eh.
"Nasaan si Barbie?" Tanong ko dito. "Uh-m may taping siya sa half sister". Siguro may problema silang dalawa. I'll let it slip off.
Sawakas naka rating kami sa mall. May ilang babaeng nakatingin samin.
"OMG GIRLS!! Diba si Miguel yun at si Bianca? Maybe they are dating! O di kaya sila na!". Sabi nung babae na fan ata ni Miguel.
Lumapit sila samin. "Uhm.. Miguel,Bianca pwede ba pa picture?" Tanong nito. Syempre pumayag kami.
"Pwede mag tanong? Kayo na ba?" Tanong nung isang babae. "Hindi pa were just good friends" sabi ko sakanya. "Ahh sige alis na kami, thank you sa picture".
"Siguro ang galing natin mag acting kaya pati in real life tingin nila tayo na" Sabi ni Miguel habang papasok sa coffee shop. "Siguro nga". At sana mag katotoo na.
__________________
WBYILYS naman #haggard
*pebebe wave*
xx
BINABASA MO ANG
Only Acting (Biguel fanfiction)
Fiksi PenggemarIlang beses na... Pero iba parin ang laman ng puso mo... Acting parin ba o totoo na?