Chapter 6

3 0 0
                                    

Sunday Evening ...

*ring ring*
Jared: Exa? can we talk? please...

Me: Bakit? ngayon na?

Jared: Oo, just wanna tell you something. Andito ko sa labas ng bahay nyo.

Sumilip ako sa bintana at kagad tumingin sa baba , sa may gate namin. Shttttt andun nga sya..

Dali dali naman ako bumaba, at lumabas sa may gate.

"Jared bakit nand......."

Bigla nya ko niyakap ng mahigpit. Gusto ko sana umalis sa pagkakayakap nya para tanungin sya kung anong nangyare pero mas niyakap nya ako ng mahigpit .

He whisper to my ear...
"Alexa Samantha Chua, I really love you"

Natamemee ako dun ah, pakiulit nga? totoo ba toh?? . Baka nakainom naman to.

"Wait lang Jared, hindi na ko makahinga"

me. at tinanggal nya ang pagkakayakap sakin.

I saw him crying .

WTF! bakit sya umiiyak???, Hinawakan ko yung mukha nya para mas makita kung umiiyak talaga sya pero iniiwas nya yung mukha nya ..

"Bakit ka umiiyak?, anong nangyare??"

"Exa totoo ba?"

"Anong totoo? ano yun?"

"May boyfriend ka na ba?"

"Ano?"

"Exa please sabihin mo saken na wala, na hindi totoo yun, please.."

Yayakipin nya sana ko ulet pero umiwas na ko. Amoy alak si Jared , ano ba talaga problema nito. Bat pinuntahan nya pako dito??

"Uminom kaba?, ano ba talaga ngyayare sayo? please umuwi ka muna, bukas na lang tayu mag usap"

Me.

"Exa I'm sorry, I'm really sorry, I have to go"

His voice sounds so depressed. I hope Jared is okay.

Umalis na sya at sumakay sa kotse nya,. Baka kung mapano sya kasi mejo nakainom sya. So I texted him na mag-ingat.

Pumasok na ko ng bahay namin, umupo ako sa sofa at binuksan ang TV. Haay ako na lang na naman at si manang ang tao dto sa bahay, si Migmig kasi umalis. Pupunta daw sa Tita nya , in his Father side. Dun sya matutulog ngayong gabi.

Habang nanonood naalala ko si Jared, hmm kakausapin ko sya bukas to clear things up...

8 in the evening wala paren ang parents ko, hay buhay. Gusto na maglayas o kaya magStay sa bahay nila Tita kahit for a couple of weeks lang.

Sawang sawa na ako dto!!!!!

asdfgjk....


I went straight to my room,..

Magienternet na lang ako, kaso nakakatamad na sobra.

I'm tired, Sguro I better sleep. I'm wearing off my earing and placing it on the table nung may nakita akong bracelet .

Bracelet na binigay saken ni Jared nung kami pa, it's silver with a heart design on it at may initials namin na A&J . A stands for Alexa and J stands for Jared.

Those days, nakakatawa din isipin pero at the sametime masaya, naging masaya naman ako sa piling nya.

Pero ngayon we're friends, we're in a one gang. At okey kami dun pero bat parang nagiiba sya?? .

Basta ang alam ko lang ngayon, may feelings ako kay Wein baby..... period!



At ayoko masira ang pagkakaibigan namin ni Jared, at sana maging okay yun sa kanya....

------

Clear LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon