Chapter 5

4 0 0
                                    

Its been a week...

Naging okey naman lahat.

Kami ni Wein? pinagiisipan ko pa ren naman at hindi sya nagiging makulit . Hinihintay nya lang ang sagot ko.

Weekend ngayon, nasa bahay lang ako. Wat to do???

Wala naman ako kapatid so boring ang life wala makausap dto sa bahay, Si mommy at daddy lagi nasa work. Kelan ba sila nagkatime saken pshhh!

*Nok Nok*

May kumakatok sa pinto ng kwarto ko, ay nakakatamad naman bumangon. Kaya hindi ko binuksan.

*Nok Nok Nok*

Ang kulit naman.

"Sino yan??"

*Nok nok nok nok nok*

"Saglit!!!! Urg!"

Binuksan ko ung pinto at nakita ko ang mukha ng baliw at pogi kong pinsan. Si Miggy.

"Samantha!! I miss you a lot"
-Miggy

"Oh? Miggy?? kelan ka pa dumating??"

Taga US kasi to, dun nag aaral. Super close kami nitong pinsan ko na to, last na nagkita kami ay 12 years old kami. Namiss ko sya.

Parehas kasi kami only child kaya feeling namin magkapatid kami. Ang pogi naman nya ngayon.

"Lastnight, I checked in a hotel, I'll stay here for a week maybe a month"

"Really? ohmygosh, I really miss you"

Sabay hug sa kanya, ang tangkad na pati nya grabii...

"Exa ayos na ang guest room, dadalhin ko na ang gamit ni sir Miggy"

manang.

"I can haddle it po, just guide the way"

Talaga nga namang gentleman ng pinsan ko, laki na ng pinagbago nya. haha

pumunta na kami sa guest room , sumama na ko para tulungan na rin sya mag ayos ng gamit nya.

"Its nice here, pretty big than I expected"

Miggy.

"Its airconditioned, you can sleep well here"

"Yea i know, I miss you guys, Its been 4 years,..... let's grab lunch"

"Sure! ngayon na? I'll just wear something nice, wait for me downstair"

Kaagad ako pumunta sa room ko at nagbihis, tsk manonose bleed ako dto. haha

I wear short, black top, rubber shoes and wear dark red lipstick and eyeliner.

Dali dali ako bumaba,.

"Wow Samantha, You look pretty, dalagang dalaga kana ha"

"Baliw ka talaga Migmig, marunong ka naman palang magtagalog pinahirapan mo pa ko hahahaha xD"

"Sa bahay naman namin sa states pure tagalog naman kami e, kaya marunong parin ako haha, just messen' with you"

"Peste! tara na nga, manang pakuha nga po yung car keys"

"Ikaw magdadrive?"

Migmig.

"Oo , kidding! syempre si Manong haha"

Lumabas na kami ng bahay at sumakay sa Car namin,.

We decided na magala muna sa SM. Ipagshoshoping nya daw ako, Yey! hahaha.

Clear LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon