Zara's POV
7:30 am.
" erika, meg. Okay naba yung mga stickers? pati yung mga flyers?" i asked erika and meg.
Ughhhh, Ang ayaw ko lang dito sa mga campaign is, mejo marami din inaasikaso. Which is, ako yung main campaign manager. So dapat, ako ang bahala sa mga stuffs na gagamitin, na pang'plug sa mga candidates.
" Oo, its done. Pero yung mga tarps and other coloring materials. na kay ella pa, wala pa kasi sya. Hindi pa dumadating" meg answered me.
2 hrs. nalang mag'sisimula na yung campaign namin! Wala pa din si ella! Wala pa pala yung mga tarpaulin. Darn. -.-"
Lagot ka talaga sakin ellangot ka!!!
" ni'remind nyo ba sya na maaga ang assembly?" i asked them both.
Ano'ng oras kaya dadating yun? -,-" masyado pa naman, malakas yung rival namin ngayon! So dapat Prepared talaga kami sa mga gagawin nila.
"yep, actually. Tinext ko sya kaninang morning, pag kagising ko eh." erika answered me. Errrr, ella talaga!!
Wala pako'ng maisip, kung ano'ng presentation ihahanda namin para sa meeting de avanze. since we have 3 days to campaign-,-"
Ano kaya magandang gawin? Kung sasayaw naman kami, nagawa na namin last year. kung kakanta naman kami, nagawa na rin namin last last year. -___________-
Pano na? Syempre, 'di naman papatalo ang T.H.U.N.D.E.R.S partylist samin. -,-"
Yes, sila yung rival namin na partylist. Malakas ang hatak nila dito sa school, dahil dun sa pesteng mga pogi daw na. Camp. Mngr din! -__________- psh, POGI pala ha! Tignan natin kung ano'ng chura nila!
Ughhhh. Na'ffrustrate talaga ako.
" zara? Okay naba lahat? Kinakabahan kasi ako sa kalaban natin eh. First time ko'ng kabahan ng ganto" -luth
The president of my partylist. I never seen him like this before. Ilang beses na sya nag'run ng ibat-ibang position.
Wala pa syang talo.
So it means, ganun nga kalakas ang THUNDERS.
grr! hello no! DI AKO MAGPAPATALO! I NEVER LOSE! EVEN ONCE IN MY LIFE!
"dont worry luth, mag'ttulungan tayo. Gagawin ko lahat ng makakaya ko." i'd build up him. He needs this now.
.....
I zarakiel mallari, never lose even once. So, THUNDERS. LET THE GAME BEGINS *smirk*
" Everyone!! Listen." i called them, to get their attention. I need to make a plan. Siguro nga hindi 'to serious matter. Pero, dahil im zarakiel. Na hindi nag'papatalo. Pwes, They should be ready. im gonna play my ass out here.
nung lahat sila, na sakin na ang attention. I started speaking again...
" I've heard, masyado malakas ang hatak ng rival natin. Pero syempre, hindi natin kailangan kabahan or matakot. Cooperation at Unity lang ang kailangan ko'ng gawin nyo." nag'stop ako, para sa sagot nila. And they just nodded, so i continue on what im saying.
" at meron pa, ang mga campaign managers at volunteer, ay mahahati sa tatlo. first group, the group who'll come with the candidates. And the first group will be my team."
Nagbulungan ang iba, nashock at kung ano-ano pang reaction.
Bakit?...... First time ko'ng, sasama sa mga candidates, at mag'iikot-ikot.
The past 2 years, lagi lang ako'ng nasa
Base ng partylist, para asikasuhin yung mga flyers at kung ano-ano'ng stuff and ayoko rin naman, 1st mainit. 2nd kung kani-kanino ka makikipag'shake hands. 3rd, 'di ko din naman kailangan. Alam lang nila'ng belong ako sa partylist na'to. They're willing to vote it.
BINABASA MO ANG
One Sided LOVE
RomancePG- 13 Hi, im zarakiel strawberry mallari. 15 yrs. Old, had already experienced one sided love. What if, yung akala nyang one sided love lang sya. Pero ang totoo pala, in'denial lang yung tao'ng yun? Sabi nga nila, hindi mo pa malalaman ang kahalag...