Highschool Heartbreak 6

47 2 0
                                    

10/16/15
'HIGHSCHOOL HEARTBREAK'

Part VI

by:_ash0527

Gray's pov

Nauna akong nakalabas ng hospital kesa kay Scarlet...may mga minor injuries pa kasi syang kailangan pagalingin.

Pero kahit ganun,binibisita ko parin sya...

Alam kong naiilang sya sakin but i need to do this para mapalapit ulit sa kanya.

I really missed her...i really missed the old Scarlet na laging naiinis sa mga ka cornihan ko

"Oh..kumain kana  para mag karoon ka ng lakas ng saganon ay makalabas ka na dito" sabi ko sakanya ng may maamong ngiti.

Nandito ako ngayon sa kwarto nya dito sa hospital kasama ng kapatid nyang makulit pero andun si red sa may sofa naglalaro ng kung ano sa tablet nya.

Kaya eto ako ngayon, inaasikaso si Scarlet pero mukhang mas matigas pa sya ngayon. Ayaw kasi talagang kumain

Eto pala si Scarlet three years ago... Matigas ang ulo,Tahimik,Cold at Fierce..malayong malayo talaga sa nakilala kong Scarlet.

At ngayon ko lang napagtanto na hindi ko pa pala tuluyang kilala ang taong mahal ko...but my feelings doesn't change kahit iba na sya.She's still my girl.She's still the girl I loved.

"Ano ba?kaya ko na nga sabi eh!mamaya na ako kakain!busog pa ako" cold nyang sabi

"Sorry"nasabi ko nalang at inilapag ko ang pagkain nya sa side table.

Sa totoo lang...nasasaktan na ako sa katigasan ng ulo nya.pero naisip ko rin na baka consequence ito...o karma sa ginawa ko sakanya noon.Ang pag iwan sa kanya sa ere.

Napakaduwag ko kasi nun...nakakainis nga eh.

Kung sinabi ko lang siguro sa kanya ng mas maaga..hindi na siguro yun darating pa sa ganitong sitwasyon...hindi na siguro sya naaksidente at maaaring wala narin dapat ako sa ganitong oras.

~•~•~•~•

After a week...pinayagan na rin si Scarlet na lumabas ng hospital.

At two weeks narin syang Hindi nag aaral...excuse ei.

Ako naman pag uwi ko galing school ay dumederetso ako sa hospital para ma check kung kamusta na sya.

"Ingatan mo sya hijo ah"

Bilin ni tita Yellow sakin..o ang mama ni scarlet

"Opo tita :) "

Sagot ko naman...malapit na ako sa pamilya niya kaya naman di nagdadalawang isip si tita na ipagbilin ang kanyang anak saakin..lalo pa't sa ganitong sitwasyon ai Scarlet ngayon.

"psh.kaya ko naman ang sarili ko"napalingon ako kay scarlet sa pagbulong nito at nag roll eyes pa.

Pft ang cute nya kung naiinis sya :)

"Hey dont laugh"

"Okay okay... Ang cute mo kasi...mas na iinlove ako sayo ;) "

Nag smile sya..ay nag roll eyes pala.

Pero nagsmile talaga sya ng konti kanina ah.

"Whatever"

Pftt..nandito kami ngayon sa school.Napagpasyahan na kasi nyang mag aral dahil marami na daw syang namiss na lessons.

Nakasalubong pa namin si Pink pero nilampasan lang naman ito Scarlet...pfft wala talaga syang maalala

Binigyan ko nalang ng ill-explain-it-to-you-later :) look

Kawawa naman kasi..nag ka linawan narin kasi kami at gusto pa naman nyang makipagkaibigan kay scarlet..tss kawawa XD

"Oy oy!san ka pupunta?"napansin ko kasing lumilihis sya ng direksyon.

"Sa room ko"

"Aysst pati ba naman room mo hindi mo narin naaalala?"bulong ko

"Halika nga!dadalhin kita sa room natin"

Hinawakan ko ang kamay nya at hinila ko sya papunta sa building 2

************

Scarlet's pov

Dito ako dinala ni GRAY? whoever is he..na hindi ko talaga kilala dito sa building 2 particularly sa room ng 4th year...di naman talaga ako dapat dito..im just a 2nd year transferee student.

"Wait...h-hindi naman ito ang classroom ko"

"Ms.Black!pumasok ka na sa classroom at magsisimula na ang klase"sabi ni professor

"Yes sir''

Waaah ang sakit naman nito sa bangs!!nakakaloka talaga sila!

Sabi pa nila nagka amnesia daw ako..haler?nagising lang ako sa loob ng hospital room may amnesia agad?whatever talaga sa kanila-_-ang gugulong kausap!

"Okay....that's for today class.Good bye"

Sabi ni prof.

So yun na yun?ang bilis naman ng oras.Break time agad?

"Tara sa cafeteria?treat kita"

Gusto kong sumigaw sa 'treat' na word pero parang ewan...parang may pumipigil ata sa akin kaya naman nag pahila nalang ako dito kay Gray whosoever na to.

Pagkabili nya ng burger at softdrink ay dinala naman nya ako sa field at pinaupo rin nya ako sa isang bench under a tree...

Th-this place looks familiar..at p-parang nangyari na to dati?but im ain't sure.

"Pag ikaw ang kasama ko..tinatamad na ako..kasi ang sarap mag pahinga sa piling mo"

Bulong nya pero rinig ko naman...hmm sweet words?whatevs

"Alam mo hulog ka ng langit"mabanatan nga tong bwiset na to

"Bakit naman?"sabi nya habang nag ngunguya ng pagkain

"Hindi ka kasi bagay dun"sana na piss naman sya kahit papano...expert ako jan!yunnoh

"Syempre mas bagay ako jan sa puso mo e"wth?

hindi sya nainis?

"Argh!whatever"

Pissing words...sweet words aaaah ang sakit sa ulo!

Tumingin tingin naman ako sa paligid ko...ako lang ba?weird talaga tong place na to?

"Aaaah"napahawak ako sa ulo ko...totoo na kasi e...masakit talaga sya.

"h-hey scarlet okay ka lang ba?"

"Aaaaah"may nag faflash na rin sa utak ko na mga pangyayari pero malalabo naman

Lalaking may dalang burger***

Sweet words***

Crying girl***

Bench under a tree***

Nahulog na lalaki**

"Waaaah ang sakit ng ulo koo--"

Nafeel ko na lang na binubuhat na ako ni Gray before everything in my sight went black

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Highschool HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon