CHAPTER 2

1K 40 4
                                    

We are just standing right infront of our door watching this group of men surrounded by crowded voices.

Who are they?

"Who's this group of men, you think? New students?" Tanong ko kay bestie. When i look at her she's just froze like she saw a ghost. "Hey!" Hampas ko sa kanya. "Ano ba!" Singhal nya. "Muka silang new students? They're not even familiar to me." I said. "Surely you are...." Napatingin naman ako sa kanya. ".... Dahil one of them is the guy i met in party." Nanlaki naman yung mata ko. "Talaga?! Sino dyan?" Ngumisi lamang sya. "Hey! I'm asking you." I said.

Umayos naman sya ng tayo at huminga ng malalim. "That man with chocolate brown hair." She said while pointing the man she was talking about.

So sya pala yung lalaking nag pabaliw sa bestfriend ko.

Suddenly i saw a man who caught my attention, a man who has this dark grayish hair, and wearing cold aura. A bad boy. He's tall, pointed nose, 85° jawline, kissable lips, sparkling eyes, a dark grayish eyes match by his hair, in short gorgeous--- "Bestie ano ba! Nakikinig ka ba?!" Nabalik naman ako sa realidad ng hampasin ako ni bestie. "W-what?" Napahilamos naman sya. Napansin kong tahimik na at wala na yung mga istudyanteng nag kakagulo at yung grupo ng mga lalaki. Ganon ba ako katagal mag panta- shit what the heck am i talking about. "Ang sabi ko! Late na tayo sa next subject! So let's go?!" Hinila nya na ako at pumunta sa next subject namin.

Nag lalakad kami dito sa hallway papuntang room namin ng mapansin namin na nag tatakbuhan ang ilan sa mga istudyante. Ano na naman to? "Omg bestie tignan natin kung anong meron!!!" Hinila nya ulit ako. "Bestie sa English room yata natin yun eh" sabi ko. And yes yun ang next subject namin. My favorite subject.

Nag excuse naman kami sa mga ilang istudyante na nakatayo sa pintuan. Nang lumuwag ng konti ang daan at narito na kami sa harapan.

I just saw again this group of men that sitting on the chair, and guess what pinapalibutan lang naman sya ng babae.

But then a student approach the man. Who has this dark grayish hair, looks cold but gorgeous.

"Hi! I'm Savannah! And you are?" Inilahad ni Savannah ang kanyang kamay but this man didn't even look at her or introduce himself. Snobber. Savannah is the most gorgeous here in campus although she's also the hoe of campus. Pati teachers inaano basta ano yun na yun, alam nyo na yon.

"Get out of my sight, i don't need a bitch like you." He said without looking. I saw her face turned pail. "A-ano k-ka ba, I'm just introducing myself, and... Friends or more than that if you want." Sabi nya saka nag umanong parang ahas ang kanyang mga kamay at nag lakbay mula braso hanggang batok.

Seriously? Infront of us lumalandi pa rin sya? God, i hate drugs!

At pag kasabi pa noon ay napasinghap naman ako at napatakip ng bibig dahil sa sunod na gawin ng lalaking to. Tumayo at..

He slap her.

Napaupo naman si Savannah sa ginawa nya at lahat kami ay natakot sa ginawa nya.

Nagulat naman ako ng biglang napatingin ito sa direksyon ko. Omo sesange. (Omy gosh) ako na ba susunod?

Nagulat rin ito. Ngunit iniwas nya din ang mga tingin nya.

"Fuck! Let's go assholes!" Sabi nito sa mga barkada nya. Assholes? Yun ba ang pangalan ng grupo nila? Ang bastos naman.

Papunta na ito sa gilid ko ng biglang... Nag slowmo. Our eyes met. His cold dark grayish eyes. When you look those eyes, its like hypnotizing me. Everything is slow. I can see his perfect face. So gorgeous. Sinundan ko lang iyon hanggang sa makalabas sila. "Bestie ang gwapo nya talaga bwiset!" Sabi ni bestie habang ito ay kinikilig.

Tinulungan si Savannah ng kanyang mga alipores sa pag tayo. Pero seriously Savannah is gorgeous when she wear make-ups. Gumaganda lang sya roon kaya hindi pwedeng wala syang make-up lagi. Wala syang natural beauty.lol.

Simula discussion hanggang huli ay wala akong naintindihan midki isa. Dahil lumilipad ang utak ko ng dahil sa lalaking yon. Sa tuwing na alala ko yung mga titig nya at yung slowmo na yan. Napahilamos naman ako.

Tapos na ang klase kaya't naisipan kong pumunta sa may likod ng school dahil doon ko lamang mahahanap ang aking peace of mind. Kung maitatanong nyo kung nasaan si jess, ayun lumarga na. Hahanapin nya pa raw yung prince charming nya.

Ang lugar na ito ay mapuno at may grass dahil sa tabi nito ang soccer field.

Umupo ako sa may puno at nilabas ang earphone at cellphone. Nakinig na lamang ako sa music at pumikit.

Naalipungatan ako ng may parang may humahaplos sa pisngi ko.

Pag ka dilat ko wala ako makita. Anong nangyayari! Bakit wala ako makita! Bulag na ba ako?! Patay na ba ako. Ay bongol ano ba tong iniisip ko. Hindi pa ako patay.

Kinapa ko naman ang cellphone ko at nagulat naman ako ng makita ang oras. 7:16pm na! Mahigit Dalawang oras akong tulog! Ang bilis naman ng oras. Tumayo na ako at nag pagpag.

"A young woman slept under the tree here at school..."

Nagulat naman ako sa nag salita. Sino yon. Nakita ko ang isang lalaking pigura na nakandal sa tabi ng puno. Hindi ko makita ang muka nito dahil madilim tanging pigura lang ang nakikita ko dahil sa sinag ng buwan.

Sino naman ang lalaking to. At anong ginagawa nya dito. Baka isa sya sa mga istudyanteng nasa night class.

"S-sino ka?" Tanong ko. "Go home." He said. "Paano mo ako nakita dito?" Tanong ko pa. Nag lakad ito patungo sa akin. At tumigil ito sa harap ko. "Bakit ba ayaw mong sagutin yung tanong ko? Siguro stalker kita no!" Sabi ko at pumewang. Narinig ko mula sa kanya ang mahina nyang tawa. "I'm not your stalker." Sabi nito at kasama nito ang lamig nyang tono.

Lumakad ito papunta sa akin at napasinghap naman ako ng kinulong ako ng mga braso nito kaya't napasandal ako sa puno.

"If i were you I'll run and go home, you won't like it what i wanna do to you." Sabi nito

Nagulat naman ako kaya't di na ako nag dalawang isip na tumakbo at lumabas ng iskwelahan.

Nakakakilabot ang lalaking iyon

Nag lalakad ako dito kalye dahil halos 20 minutos na akong nag hihintay sagutin ang tawag ni manong dahil wala akong dalang sasakyan. At kailangan kong mag hanap ng masasakyan. Ang alam ko ay kailangan kong lakarin papuntang sakayan ng bus. Kaya heto ako nag lalakad sa tahimik na kalye madilim na at ang tanging ilaw lamang ay ang nga ilaw ng poste. Dahil ang iskwelahan namin ay nasa loob hindi sa labas.

Bigla akong kinabahan dahil nararamdaman ko na may nakasunod sa akin. Halos lalabas na ata ang puso ko dahil dito. Naririnig ko ang bawat yapak nito. Mas lalo kong binilisan ang pag lakad ko at sa gayon ay bumilis din ang lakad nito. At sa kinamalas malasan napatid ako sa isang nakaharang na bato sa daanan. Punyetang bato to. Hindi ko maigalaw ang aking paa dahil rito. Medyo makirot din.

Nagulat na lamang ako ng may bumuhat sa akin at kasabay non ay ang pag takip ng panyo sa akin at naamoy ako ang isang matapang na amoy. Medyo nahilo ako bigla at tila sinisinagan ko ang mga muka nito ngunit malabo.

Sino sya?

Bago ko pa naisara ang aking mata narinig ko ang sinabi nito.

"My Queen is such a clumsy... Sleep tight my love."

After that everything went black.

To be continued...

-------

Hi po! Thank you po sa pag babasa ng ginawa kong story. If there's an wrong grammar or spelling, sorry na po tao lang din po ako. Free to correct me. Just comment lang po.

-Roz (Real)

Mafia Kings [Watty's 2017]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon