Katrina Dorothy's POV
"Dorothy" pumasok si yaya "may naghahanap sayo sa telepono, si Timmy." at inabot ni yaya sakin yung telephone
Si Timmy?! I miss my baby!
kinuha ko agad yung telephone sa kamay ni yaya
"hi baby!"
Timmy- "Hi ate!! i mesh you sho much!"
"aww.. i miss you so much too baby!"
Timmy- "Ate magbabakasyon ako jan sha inyo."
"Really?! sige baby sige"
Timmy- "At kasama si kuya JV!" yes! yes! pupunt-- what! shit! di pwede! noo!!!!!!
Timmy- "At jan na din siya titira at papasok sa School mo." tae! di ko toh matatanggap!
"hhmm okay baby, ibababa ko na tong phone bye!"
Timmy- "babye!"
shit! di toh pwede! ajujuju! bakit ba may fiancee pa ako! That JV Tolero ruined my life! Siya lang naman ang reason kung bakit kami nag hiwalay ni Romeo! uughh! bakit! bakit ba toh nangyayari sakin!? same school pa kami! this is terrible! kahit di ko pa yan nakikita yang JV nayan di ko talaga yan gusto! as in! nevah!
"hoy! kinakausap mo naman ang sarili mo jan! tsk! baliw ka na ata Dorothy!" kinalabit ako ni Yaya at kinuha yung telephone sa kamay ko
"Yaya! Bakit ba toh nagyayari sa akin! bakit paba ako naging mayaman! akala ko nuon hamak na isang commoner lang ako! tapos pinagpractice lang pala ako ni Dad kung pano mamuhay ang isang commoner! ajujuju! ayoko na! mas pipiliin ko maging commoner kesa sa ipapakasal ako sa kanya!"
"alam mo Dorothy gutom lang yan! kumain kana at hinihintay kana ni Romeo sa baba!"
At bumaba na ako para kumain.
habang pababa ako eh e-explain ko muna yung sinabi ko kanina about sa commoner thingy thing na sinabi ko. Kasi nung bata pa ako akala ko mas mahirap pa ako sa daga, kasi sa public school lang ako nag aaral, kubo lang yung bahay namin, yung ulam namin palagi ay gulay at sa langsangan lang palagi ako naglalaro at minsan ay nagbibinta nang sampaguita sa simbahan. At si yaya akala ko Tita ko yan nuon at pinatira muna sa kanilang bahay sa akala kung yung mga magulang ko naghahanap ng trabaho. ang payat ko nga nun eh kasi kulang minsan yung ulam namin. 7 years old palang ako nun hanggang sa nung sa 9 na ako kinuha ako nang aking parents at sinabi na pinaparamdam at pinapa-alam lang pala nila sa akin kung paano mabuhay nang isang mahirap kaya ayun natuto ako kung paano maging isang commoner. At si Yaya lang talaga ang close ko sa kadami-daming yaya namin kasi siya lang ang aking nakasanayan na kasama sa bahay nung bata pa ako at nakitira sa kanila.
At ngayon nasa Dining room na ako at kakain na.
"Psstt!" lingon sa kaliwa.
"Ano?"
"Wala lang."
and a momment of silent na naman
"Katkat uwi muna ako ha. babalik lang ako next week." next week!? wala akong kasama for the whole week!? ay tae ang boring talaga nang life ko! TT^TT
"hhmm okay." at kumain na kami hanggang sa natapos kami at umuwi na siya
hahay! ang boring! mag facebook nalang ako baka online si Jale *u*
at pag open ko nang facebook online talaga siya yeyyy!
Jale: Hi!
me: hello
Jale: kamusta?
me:okay lang ikaw?
Jale: okay lang din kasi naka usap na kita ;)
waahhh! kinilig ako! muheheh!
me: hehe :">
Jale: Kate kailan mo kaya ako sasagutin?
me: gusto mo ngayon sasagutin na kita?
Jale: talaga?!
me: Oo.
Jale: Parang ang aga ata para sagutin mo ako.
me: Kasi hindi ang pangliligaaw ang pinapatagal kundi ang relasyon. :)
JV Jale's POV
Kate: Kasi hindi ang pangliligaw ang pinapatagal kundi ang relasyon. :)
Shet! minsan lang tayo sasaya! sana palagi natong kasiyahan ko
me: So girlfriend na kita?
Kate: Yep! ;)
"SHET! WAHAHAHHAHHAH! SINAGOT NA NIYA AKO! WOHOOO! YEHEEEEYYYYY! WWOOOOHHHH!"
"Kuya! anyare sayo?!" pumasok agad si timmy sa kuwarto ko
"Baby! sinagot na niya ako!"
"talaga kuya!? wooohh! yehey! yehey! yehey! yehey!"
"yehey! yehey! yehey! yehey! *O*"
"wwoohhh! yeheyyy!!!!"
"time out muna baby!" tas bumalik ako sa harap nang laptop ko
me: you just made my day Kate. I love you :*
Kate: I love you too ;)
Timmy's picture -------->
BINABASA MO ANG
Nagsimula sa online chat
FanfictionPano kung... Nag Simula Yung Lovestory Niyo Sa Chat?