Chapter eight

24 0 0
                                    

Dorothy's POV

"Babye Timmy! See you! Bye din JV!" Lumingon agad ako nung narinig ko yung pangalan na JV.

Hindi naman pwede na nandidito si JV! Imagination mo lang yan Katrina Dorothy! Or baka ibang JV lang yan.

"Kat-kat. Punta tayo sa quantum, dance revo tayo! pag ako nanalo iki-kiss mo ako!"

Lumingon naman agad ako sa kanya.

"Hahahhahahhahah! Ulol! kiss-in mo yang mukha mo! halika na nga!" At hinila ko siya.

"Dorothy!" Lumingon agad ako kay Jeian "Warum wurde hier Romeo wir gehen?! Ich habe ihn bei uns imbyerna! Sollte er nicht mit uns rumhängen! Er ist ein Ruck, und Sie wissen das!"( dorothy! Bakit nandito na naman si romeo?! nai-imbyerna ako pag kasama natin siya! he should not hang out with us! he's a jerk at alam mo yan!)

Nag ge-german na naman siya. Ganyan siya pag galit at na i-excite, nag sasalita ng german. Buti nga marami kaming nalalaman na mga languages para kapag gusto namin ng private conversation, ibang lenggwahe nalang ang gagamitin namin.

"Er ist nicht ein Idiot Jeian. Sie nur mit ihm zu tragen. Ich weiß, was zu tun ist, damit er uns nicht später kommen." (he's not a jerk Jeian. makisama ka na lang sa kanya. i know what to do para hindi na siya sasama sa atin sa susunod.) Then i smirk at them.

Alam na nila kung anong plano ko kaya pumasok kami sa department store at sumunod naman si Romeo.

Nag halungkat-halungkat kami ng mga damit at hinablot ito at binigay kay romeo at pinadala.

"Romeo ikaw muna mag dala neto please..." Hindi ko na siya hinintay na sumagot. "Okay! Thank you! ^_^"

Nag hablot-hablot pa kami ng kung anong makikita namin. Bahala siya diyan! Mag dusa siya! Kahit na friends kami ayaw ko po siyang makasama sa mall. Na i-imbyerna din ako kagaya nilang Jeian.

Pagkatapos nun binayaran na namin sa counter. At siya parin ang pinadala namin sa mga bags. Tingnan natin kung gusto niya pang sumama sa amin sa susunod.

Lumabas na kami ng department store at umuwi na. Wala naman kaming magagawa sa mall. At sa mabait at *ehem* maganda *ehem* ako. Ako yung pina-drive nila.

Hinatid ko muna sina Aissie, Merrel at Jeian. Tapos umuwi na ako ng bahay kasama si Romeo. Nag pu-pumilit e!

At nung pumasok na kami sa bahay bigla siyang nag salita.

"Kat-kat, na i-intindihan ko naman kung ayaw niyo akong makasama. Sana sinabi niyo nalang na ayaw niyo para umalis nalang ako."

"Hindi naman sa ganon Romeo. Alam mo naman na dahil sa past natin kaya sila hindi naging comfortable sa presence mo. Wag kang mag alala. Ma i-intindihan din nila yung reason kung bakit mo yun ginawa."

"Hhmm... Sige uwi muna ako. Ngayon na kasi kami aalis papunta sa England. Wag kang mag alala, one week lang naman kami dun."

"Okay. Pasalubong ko ha.?"

"Sige. Basta ikaw. Alis na ako. babye!" At hinalikan niya ako sa cheeks at umalis na siya agad.

Natulala lang ako sa kinatatayuan ko. Para bang gusto kong bumalik yung relationship namin pero hindi talaga pwede. Kasi naka move on na ako. =_="

Mga ilang minuto tulala parin ako sa kinatatayuan ko ng biglang maykumalabit sa tagiliran ko.

"Uy! Kanina kapa diyan tulala!"

Nagsimula sa online chatTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon