Dorothy's POV
Lumapit muna si Timmy at nagpaalam ulit sa amin.
"Ate uwi na ako babye!"
Binaba ko yung diyaryo na binabasa ko at tumingin sa kanya. But someone caught my eye. Yung lalaking kasama niya parang familiar.
"Babye Timmy! See you again!" At sinundan ko ng tingin silang dalawa palabas ng starbucks.
"Dorothy. Haloooo! Anjan kapa ba? Inubduct kanaba ng alien? Bruha, bakit tulala ka jan?" Niyugyug ako ni Jeian. Natulala ba talaga ako?
"Yieeee... Alam ko yan! Na gwa-gwapohan ka sa kasama ni Timmy noh?" -Merrel
"Uyyy... Aminin!" -Aissie
"Che! Masyadong excited?! Na gwagwapohan agad?! Di ba pwedeng parang familiar siya muna kaya napatulala ako sa ka-iisip kong saan ko siya nakita?"
"Bakit nasabi mong parang familiar siya?" -Merrel
"Kasi parang nakita ko na siya eh. Parang siya yung taong kina-iinisan ko to the point na parang importante din siya sa akin."
"Ang gulo-gulo mo teh! Baka nakita mo lang siya sa bahay nina Timmy. Kasi Personal Driver niya yun." -Jeian
"O nga noh. Baka nakita ko lang siya dun sa bahay nina Timmy."
"Hay nako! Stress lang yan! Mabuti pa mag Mall nalang tayo!"
Kaya nagsitayuan na kami at lumabas na papunta sa mall. At dahil FEELING donya tong mga kasama ko ako yung pina drive nila.
JV's POV
"At sinong may sabi sayo na Personal Driver moko?!" Nandito kami ngayon sa loob ng mall. Nagsuggest kasi tong kasama kong bubwit na mag mall kaya pumayag nalang ako. Wala naman akong magagawa sa bahay. And atleast may number ako ni Kate at pwede ko siyang ma text.
"KUYA! Ayoko kayang pag aagwan ka ng mga yun! For the shake of humanity Kuya baka di kana maka uwi kung pag aagwan ka nila. Taposh, di muna makakaushap shi ate Kate, Taposh hindi mo ma rereject yung fiance mo, taposh mag tatantrum si Mommy, Taposh mag rerebelde shi Daddy at hindi na shiya mag wo-work. Taposh, taposh---" Hindi ko na siya pinatapos baka kung ano pang sasabihin ng bubwit na toh.
"Grabe ka naman mag imagine! Pinag aagawan lang, ganyan agad ang mang yayari?"
"Hehe.. Peash kuya. Halika punta tayo sha blue magic. I wanna buy eshpongebob!" Di na ako nakapag salita kasi hinila na niya ako papunta sa blue magic.
Sa blue magic...
"Omoh! Omoh! Eshpongebob! I want chu sho bad! Kuya! Let'sh buy it! *O*"
"No!"
"But kuya!"
"Baby gusto mo ako nalang bumili sayo niyan?" Napalingon kaming dalawa sa nagsabi nun, at paglingon namin....
"Ate Dorothy!" Nilapitan niya toh at hinug "You'll really buy it foy me?"
"Ofcourse! Yan lang ba ang gusto mong bilhin? Baka may gusto kapa diyan."
"Omo, Omo! Your the best ate! Halika." Hinila niya ito para pumili naman ng mga stufftoy "I wanna buy Rilakkuma, Patrick, Stich, Domo kun and..." Hindi ko na sila narinig kasi nandun na sila sa malayo.
BINABASA MO ANG
Nagsimula sa online chat
FanfictionPano kung... Nag Simula Yung Lovestory Niyo Sa Chat?