1ST - COLLEGE LIFE

953 15 0
                                    

[A/N: Italicized text means it's the character's thought or iniisip lang]

.

.

.

.

.
"Wooooh. Nakakaloka. Nakakakaba! First day of school. College na ako. Bagong school, bagong buhay.... Hmmm. wait lang nasan kaya yung Office dito? Ipapasa ko pa pala itong mga papers ko para next week malaman ko na kung pasok ako sa varsity.." Yes, tama kayo. Mag va-varsity ako sa Volleyball. It's my sport simula palang 1st yr High.. Volleyball is my passion, kaya hindi ko kayang basta-basta nalang talikuran to. Kaya kailangan kong makapasok at kakayanin ko lahat ng training para lang matuloy ko ang pangarap kong maging isang magaling na volleyball player... Ay oo nga pala. Let me introduce my self. I'm Victonara Salas Galang, ARA for short. 17 years old from Angeles City, Pampanga. Haha

.

.

.

Naglibot libot muna ako sa buong University... WOOOOOOW! Ang laki pala talaga nitong La Salle! Oo nakita ko na to nung enrollment, pero hindi naman ako masyadong naglibot kaya di ko nakita yung kabuuan ng school... Naputol ang ang pagkakamangha ko ng biglang may nakabungguan ako.

.

.

Me: Ayy. Sorry. Sorry talaga di ko sinasa-...

"Ano ba yan! Di kasi nag iingat eh! Tumigin ka nga sa dinadaanan mo."

Me: Nako! sorry po talaga. Sorry po. Sorry po. "Nagsosorry na nga galit pa. di ko naman sinasadya eh. Nako nako. Kala mo naman kung sinong gwapo."

"Tss. Sorry- sorry di kasi nag iingat eh. Hay nako! First day na first day, pumapanget araw ko" *sabay alis*

"WOOOOW HA?! Nagsosorry na nga, kung ano ano pa sinabi sakin? WOW HA! WOW lang talaga. Hayyy ano ba yan! Nakakasira din siya ng araw...     -___- Wait, anong oras na ba? *tingin sa relo* ...  O.O HALAAAAA! ALAS NUWEBE NAAA! 9:30 kailangan ko nang mapasa toh! PATAAAY! NASAN NA BA YUNG OFFICE?! HUHU HEEEELP!"
.
.

Nagkinang bigla ang mata ko nang makita ko sa kaliwa ang office.. "WOOOH NAHANAP DIN KITA!" tumakbo na ako patungong office at pumasok dito. "Hay.. Buti naman at naka abot pa.. Thank you Lord! Haha. Buti nalang at nahanap ko kaagad itong office, kung hindi sisisihin ko talaga yung lalaking yun. Nako! Humanda talaga yun sakin pag nakita ko yun... But for nooow. LET'S PARTY PARTY! ^___^ HAHAHA LASALISTA NA TALAGA AKO! AND SANA MAKUHA AKONG VARSITY."

THOMAS POV

"Ano ba yan! ang traffic! Anong oras na ako makakarating niyan sa school. First day pa naman. Baka unang araw masermonan ako ng bago kong prof. Nakoooo. 8:20 na 9:40 pasok ko. Nasa kalagitnaan parin ako ng traffic. Ano ba yan!" inis kong sabi sa sarili dahil sa sobrang traffic.

.

.

.

.

.

8:55 na nang makarating ako. Pagka- parking ko palang ng kotse ay nagmamadaling lumabas at tumakbo na ako sa klase ko. "Naku po! Late na talaga ako. Patay." sa sobrang pag mamadali may naka bungguan ako sa daan.

"Ayy. Sorry. Sorry talaga di ko sinasa-..."

Me: "Ano ba yan! Di kasi nag iingat eh! Tumigin ka nga sa dinadaanan mo." Galit kong sabi.

"Nako! sorry po talaga. Sorry po. Sorry po." sabi niya na halatang kinabahan dahil sa boses ko.

Me: "Tss. Sorry- sorry di kasi nag iingat eh. Hay nako! First day na first day, pumapanget araw ko" hay di ko na napigilan ang sarili ko dahil sa sobrang inis sa traffic at nabangga pa ko netong babaeng to. Hindi ko na hinintay ang sagot niya at umalis na ako.

Hayyy. Ano ba yan! May nasungitan pa kong babae dahil sa pagkainis ko sa traffic. Pero I must say, maganda siya, mukhang mabait, maamo ang mukha. Kailangan kong makita yung babaeng yun at humingi ng sorry.. :/ Ay. Bago ko makalimutan, I'm Thomas Torres, pwede niyo kong tawaging 'Thomas' I'm 17 yrs old. Haha. Sige Late na talaga ako. NAKOOOO!

.

---------------------------------------

Hi! New ThomAra fanfic po! Sana po magustuhan niyo. Hahaha Actually, It's my first ever story. Sana subaybayan niyo po.

PLS VOTE if nagustuhan niyo po. Para malaman ko kung itutuloy ko pa. Hahaha Charot!
COMMENT din po kayo kung may suggestion kayo.

THANKS FOR READING!!!

Follow me on Twitter: @ADLSUST_



One MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon