ARA's POV
10am na ko nakalabas ng office dahil madaming papers pa pala ang pipirmahan ko.. Pag labas ko ng office ay agad kong tinignan ang nakasulat sa sched ko. Meron pala akong klase ng 11am. Sooo, Meron pa akong 1hour para kumain.
.
.
.
.
Naglakad si Ara patungo sa Cafeteria... Habang naglalakad, merong isang babae na sumabay sa kanyang mag lakad. Matangkad, maputi, maikli ang buhok.. overall isang magandang babae.
Girl: Hi! *smiles*
Me: Hello. *smiles too*
Girl: You're New here?
Me: Ahh. Oo eh. Ikaw?
Girl: Ohh. Ganun ba. Dati pa ko dito, since high school palang.. Haha Btw, Mika Reyes nga pala. Yeye or Ye nalang for short. *offers a handshake*
Me: Ara Galang. Ara nalang. *smiles and accept the handshake*
Mika: San ka nga pala pupunta?
Me: Punta sana akong Cafeteria, kasi 11 pa naman next class ko.
Mika: Ah ganun ba? Sabay na tayo. 11 pa din yung next class ko eh. :)
.
.
.
.
@DLSU CAFETERIANaka upo kami ngayon ni Mika dito sa Cafeteria. Mabait naman siya. Madaldal, masaya kausap. Actually close na agad kami... Nagkukwentuhan lang kami, Nakwento niya sakin na dati pa pala siya dito sa La Salle. High school Varsity siya sa Volleyball kaya hanggang ngayong college eh varsity parin siya.. Ang galing no? Magiging ka-team mate ko siya kung magkataon. May nakwento rin siya sakin na may kaibigan siyang member ng MBT (Men's Basketball Team) Pogi daw ito at matangkad din. Hahaha Kalog din pala to. Im sure magiging super close kami neto.
Lumipas ang ilang minuto, umalis na rin kami sa Cafeteria at pupunta na sa susunod naming mga klase.
Mika: Sige, Ara. Mauna na ko. Nice meeting you, and see you sa training! Haha. Im sure, makakapasok ka sa team! :D
Me: Hahaha Sige. Sana nga makapasok ako. Nice meeting you too.
Mika: Sige. I'll Text you nalang! Byee!
Me: Byee.
THOMAS POV
Hay salamat at maaga natapos ang 1st class ko. 10:30 palang, nag dismiss na yung prof namin. 11 pa naman yung next class ko. Wala naman kasing masyadong ginawa dahil first day pa nga lang.. Hmmm. Ano kayang pwedeng gawin?
Nag lakad lakad lang si Thomas sa buong school. Kabisado niya na rin naman ang pasikot sikot dito dahil dito siya nag High school. Binagalan niya lang ang lakad niya para sakto lang ang dating niya sa susunod niyang klase.
@Classroom
Pag dating palang ni Thomas sa pinto ay agad may naka kuha ng atensyon niya. Kahit nakatalikod ito sa kanya.
"Wait lang... Ayun yung babaeng nakabunggo ko ah. Anong ginagawa niya dito?"
Pumasok na ako at naisipan kong tumabi sa kanya para humingi ng sorry sa nangyari kanina.
*umupo*
Me: Hi! *smiles*
Ara: Hel-... Ikaw?! Anong ginagawa mo dito?! Sinusundan mo ata ko eh? Stalker siguro kita.. tuloy tuloy niyang sabi.
Me: Hoy! excuse me ha? Ako? Stalker? Saka bakit naman kita susundan eh di nga kita kilala.
Ara: Eh anong ginagawa mo dito ha? pag tapos mo kong sagut sagutin kanina nandito ka?! ha?!
Me: *covers ears* Ano ba yan? pwedeng pakihinaan yung boses mo? Naka lunok ka ba ng megaphone ha?! Ang ingay mo..
Ara: Ba't ka kasi nandito?
Me: Bakit bawal ba ko dito? FYI, dito po yung next class ko kaya nandito ako. Ok na?
Ara: Ewan ko sayo. Pwede ka namang umupo sa iba ah. Bat dito pa sa tabi ko? Gaya nga ng sabi mo kanina, di mo ko kilala. Hindi din kita kilala, sooo chupi ka na. chupi chupi!
Me: Aba't....
Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng biglang mag salita ang prof namin. Sa sobrang ingay ng babaeng to, di ko na napansin na may prof na pala kami.
Prof: Mr. Torres nd Ms. Galang. Tama ba ko?
Me&Ara: Opo.
Prof: Okay, since hindi niyo ko napansin na dumating dahil sa pagtatalo niyo, at mukhang may LQ kayo...
Ara: Nako sir! Hindi po. Nagkakamali po kayo. Hindi po kam-...
Prof: Umpisahan niyong ipakilala ang sarili niyo dito sa harapan. Ms. Galang introduce your-self first.
Ara: Ok po.
Hahahaha buti nga sa kanya. Ang ingay kasi eh. >:)
Ara: Hi! I'm Victonara Salas Galang, ARA for short. 17 yrs old from Angeles City, Pampanga.
So Ara pala ang pangalan niya.. 17 yrs old din and Angeles Pampanga? Ang layo naman nun.
Prof: Ok thank you Ms. Galang. Mr. Torres, It's your turn.
Agad naman akong pumunta sa harap at nagpakilala..
Me: Uhmm. Hi! Ako si Thomas Torres. THOMAS for short. 17 yrs old. *smiles*
Syempre kailangan ngumiti, pang padagdag pogi points.. [A/N: ANG HANGIN THOMAS] Hahaha. Wag kang ano dyan author. ;)
.
.
.
.
.
.
Pagtapos magpakilala ng iba ay may binigay lang na research papers ang Prof nila at nag dismiss na... Palabas na sana si Ara nang pigilan ito ni Thomas.
Habang naglalakad...
Thomas: Ara! wait!
Ara: *lumingon biglang irap* Ano na naman?
Thomas: Ang sungit mo naman. Gusto ko lang naman makipag kaibigan. Saka mag sorry dun sa pag susungit ko sayo kaninang umaga.
Ara: Tss. kalimutan mo na yun. Sige bye.
Thomas: Wait lang!
Ara: Ano na naman? Kaloka ka ha.
Thomas: Friends? *offers shakehands* *gives sweetest smile*
Ara: Pshh. Oo na, oo na. *accepts shakehands* pero bigla rin nitong binawi ang kamay.
Thomas: Ah. Haha S-sige. Mauna na ko.
Ara: S-sige. B-bye.
------------------------------------
Hahaha Sorry kung panget yung update. Medyo sinipag lang.
Ohh. Pano ba yan Friends na ang ThomAra. Ano na kaya ang susunod na magyayari sa kanila? Abangan... :D
Don't forget to VOTE & COMMENT! :)
Follow me on Twitter: @ADLSUST_