ARA's POV
Maaga akong nagising. Hindi ko alam kung bakit. Kaya kumilos nalang ako at maagang umalis sa dorm.
.
.
.
Naglalakad si Ara at naisipang pumunta sa isang cafeteria along taft. Pumasok siya at nagorder ng pagkain. Coffee and bread lang ang inorder niya dahil maaga pa naman... Pumwesto siya sa may bandang bintana para makita ang tanawin sa labas.
.
.
.
Ilang minuto ang lumipas ay tumunog ang bell sa may pinto.
*kling* *kling*
"Huh? sino kaya... wait parang kilala ko to ah."
Pagtapos umorder ng lalaki ay humarap na ito at naghanap ng mauupuan ng bigla mahagip ng paningin nito si Ara. Lumapit ito sa kanya.
"Sabi na eh. Kilala ko tong bansot na to eh." sabay tingin sa lalaki.
Thomas: Hi Ara! Goodmorning! *smiles*
"tss. Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sabay inom ng kape.
Thomas: Woooah! kala ko ba friends na tayo. Bakit sinusungitan mo parin ako? Hahaha.. sabay upo sa kaharap na upuan ni Ara
"Tch. Anong ngang ginagawa mo dito?" tanong ko ulit.
Thomas: Malamang kakain. *kagat ng bread*
"I mean, bakit dito ka naka upo sa table ko? Eh ang dami namang vacant table ohh."
Thomas: Wala ka namang kasama eh. Saka friends na rin naman tayo diba? :D
"tss. K." wala na kong ibang nasagot eh.
*Moment of silence*
Thomas: *nakatitig kay Ara na nagbabasa*
"Anong problema nitong bansot na to? makatitig wagas ahh." *Ehem* *ehem*
"May problema ba?"Thomas: H-huh? W-wala naman. Bakit? sabay inom ng kape.
"Kanina ka pa kasi nakatitig sakin.. Kala ko may problema sa mukha ko eh."
Thomas: *pabulong* ang ganda kasi ng mata mo.
"Ano? May sinasabi ka?" seryoso kong tanong. Kung ano anong binubulong eh.
Thomas: H-ha? Wala ahh. Magbasa ka nalang diyan.
"Psh. Okay."
Ilang minuto pa ay umalis na rin sila sa Cafeteria at sabay na pumunta sa school. Pagdating sa loob ng campus ay naghiwalay na ng landas ang dalawa para pumunta sa kanilang mga klase.
Lunchtime na ng makalabas si Ara sa Unang klase niya. Kumain lang siya magisa sa Canteen at pumunta na sa susunod niyang klase. Pagtapos ng class niya ay umuwi na rin siya para makapagpahinga. Natapos ang araw na wala masyadong nangyari.
The Next day....
MIKA's POV
Tanghaling tapat ay papunta kami ni Ara sa office ngayon. Pinatawag daw siya doon. Hindi niya naman alam kung bakit.
Pag dating sa office ay agad kaming pumunta sa Sports Ad. section [A/N: hula hula ko lang yan. haha) Doon kasi kami pinapapunta nung secretary. Pag bukas namin ng pinto ay pinaupo kami. May binigay kay Ara na puting sobre at sinabi sa kanya na sa labas nalang daw buksan. Binati muna siya nito ng Congrats bago kami tuluyang umalis.