First day of School:
"Mommy! Nasaan na bag ko?!?!" sigaw ko
"Addie naman, nilagay mo lang nga sa kwarto mo!" tinig ng ina. "Ano ba talaga?"
"MAY GUMALAW!!!!!!!!!!!!!" sigaw ko. "BV lang sis! First day of school mo tapos..." "Anong tapos, tapos! Nawala bag ko!" "Heheheheheheh parang hindi ka tumitingin ng maayos sis!" sabi ng nakatatandang kapatid. "LEILA!!!!!!!!!! Nasaan ang bag ko! Ngayon na! KARAKARAKA!" ang nagagalit ko na tinig. Sabay turo ng ate ko sa hanger na mahuhulog sa 2nd floor ng bahay namin. "Leila!! Kunin mo iyan! Alam mo naman na maliit ako kaya hindi ko iyan maabot!" sigaw ko. "Leila, kunin mo iyan ibigay mo kay Addie." sabi ng ina. "Dadadadada! Pinagalitan, pinagalitan!" sabi ko ng patawa. "Hmpp! sige na nga!" naiinis na sagot ng kapatid.
Bago pa man natapos ang intriga sa bag ko nagpaalam na ako at tuluyang pumunta sa paaralan.
~~~~~~~~~~~~
Pagpasok ko pa lamang sa paaralan, parang gusto ka na makita si crush, bestie, frenemy at si tagalista hahah! Oh well, agad ako pumunta sa bulletin board para hanapin ang classroom ko. Alam ko na ma-belong ako sa GT-FL (gifted talented-fast learners) dahil palagi ako ma-rank sa loob ng TOP 10. For Godsake hindi dapat kami bababa ng grade na 89.5% pero sure ako makapasa iyan.
Nang nahanap ko na ang classroom ko, agad ako pumunta doon. Pagpasok ko pa lang......
"Addie! Addie!! Classmate tayo! Ahhhhhhhhhhhhhhhhh!!" sigaw ni Alyosha. "Never the less yosha, never the less." sabi ko. "Hali ka dito, upo ka. Alam mo noh, si Johnna may bagong C! (crush rather)". Si Johnna bestfriend namin na obviously wants a crush and everyday may maganda mangyari sa kanya. "Wehhh! 'Di nga!" sabi ko.
Dumating ang 3 naming classmate na BFF na si Arabella, Misy at si Kimberly. Silang 3 similar at sight pero hindi in the inside. Si Arabella parang karimbal ko na BFF dahil inaagaw namin sa isa't-isa si Alex (malalaman mo itong si Alex sa next part or sa book na "My Enemy or My Soulmate" na ginawa ni @IsabellaMariePanonce). Si Kimberly naman ang BFF na pwede mo ma-trust in bad times. Si Misy ang head master sa amin sa BFF dahil siya ang pinaka-brave friend you will have.
"Kim, Ara, Misy!" sabay naming sigaw ni Alyosha. Nag-hug kaming 5 at tuluyang umupo sa middle row.
"Ui, may tsismis ako guys!' sabi ni Misy. "Alam niyo ba? Ang bagong crush ni Kim??" Nagalit si Kimberly habang kami ay tumatawa.
"Si...."
"HUWAG KA NGANG MAINGAY DIYAN!!!" sigaw ni Kim (mauche style).
"Basta alam ko, hehehehehehe" patawang sabi ni Misy. "Ui, Misy sabihin mo sa amin!" sabi naming lahat. "Sige sabihin ko sa inyo mamaya."
Pagkatapos ang aming usapan nag-ring na ang bell at nagsimula na ang aming klase.
************
Hi guys! Did you like my 1st part?? Hindi pa dito matatapos ang kakulitan ng book na ito dahil maraming pang MAJOR WHOOPS! at everything so wait for tomorrow's next part
BINABASA MO ANG
Ang Masaya kong Buhay, hindi masyado...
AdventureHi! Ako si Addie. Simpleng teenager na maraming pinagdaanan. Samahan mo ako at relax lang habang binabasa ang story este biography that will blow you away!!!!!!!! So sit back, relax and enjoy the book!