September 27, 2013
Baekhyun's POV
Maaga kaming pumasok ngayon dahil nga pinatawag ako ni dad. Hindi kasi kami magkasama sa iisang bahay dahil nga nakadorm ako. Mas gusto ko kasing kasama tong mga kaibigan kong to kaysa naman lagi nalang kaming nag aaway pag nandon ako diba?
"Pano ba yan tol una na kami sayo. Balitaan mo nalang kami ha" sabi saakin ni Luhan.
Ngumiti lang naman ako sakanila. "Sige" sabi ko at umalis na sila.
Mauuna na kasi sila sa classroom eh.
Pumasok na ako sa office ni dad ng walang katok katok. Di uso saakin yon.
Nakita ko siyang may kausap sa phone niya. Di niya ako napansin na pumasok dahil nakatalikod siya.
*ehem*
Napatingin naman agad siya saakin at ngumiti. Problema ng tatay ko? Nasaniban ba to?
Nagpaalam siya don sa kinakausap niya. Buti naman. Kaysa ako yong maghintay dito na nakatayo.
"Bakit?" tanong ko agad sakanya. Masanay na kayo saamin. Ganito talaga kami mag usap. Hindi naman sa bastos ako pero.. Sadyang di lang kami close ng tatay ko.
"Wala man lang good morning?" inirapan ko lang siya. Nakakairita kasi eh. "May kailangan akong sabihin sayo"
"Malamang. Kaya nga pinapunta mo ako dito diba? Alangan namang tatayo lang ako dito?"
Biglang sumeryoso yong mukha niya.
"Kilala mo ba si Kim Taeyeon?" Tanong niya.
Paano nasama si Taeyeon sa usapan namin?
"Oo kilala ko siya. Bakit ba? Paano siya nasama sa usapan?" Tanong ko sakanya.
"Anak siya ng kaibigan ko. Sila yong laging pumupunta sa bahay nong mga bata pa kayo"
"Teka nga. Ano ba talaga gusto mong sabihin ha?"
"Wala ngayon yong dad niya at nangako ako sakanya na babantayan mo yong anak niya. "
"Oh tapos?"
"Lilipat kayo ng bahay na kayong dalawa lang"
0___0
Kaming dalawa lang?
"Hindi. Ayaw ko. " sagot ko.
Oo gusto ko siya makasama pero ayaw ko dahil mas gusto ko kasama mga kaibigan ko.
"Bakit?" gulat na tanong niya.
"Hindi ko iiwan mga kaibigan ko." Sagot ko.
Napalabas na ako ng office niya pero natigilan ako dahil sa sinabi niya.
"Sasama mga kaibigan mo"
Lumabas na ako.. Baliw na kasi yong tatay ko kaya pagpasensyahan niyo na.
Pumunta nalang ako sa group.
"Bro anong balita?" Tanong agad ni DO saakin nong nakita nila ako.
Nasa labas pa kasi sila eh. Baka hinihintay ako. Oh kaya ang SNSD.
"Wala" tipid na sagot ko. Ayaw ko nga sabihin sakanila.
"Alam na" sabi ni Suho at naglakad na papasok ng room. Sinundan naman namin siya.
Follow the monster este leader.
----
TAEYEON'S POV
BINABASA MO ANG
The New world With You (cut)
FanfictionFind the other one the new world with you. Same picture.. And same story.