"I, Hendrick Stone, future Alpha of Black Moon rejecting you, Rain Winder, as my mate."
Gumuho ang mundo ko nang marinig ang mga katagang iyon mula sa lalaking buong akala ko'y magmamahal sa akin ng wagas pero nagkamali lamang pala ako.
Nang sumapit kaming pareho ni Hendrick sa tamang edad ay natuklasan naming itinadhana kami ng Moon Goddess para sa isa't isa'y walang pagsidlan ang sayang nadarama ko. At nang mag-insist si Hendrick na maging isa kami ay buong puso akong pumayag sa nais ng binata.
Ngunit pakagising ko ay wala na sa aking tabi si Hendrick. Agad ko syang hinanap kahit pakiramdam ko'y mayroong mali at may hindi magandang naghihintay sa akin.
Natagpuan ko si Hendrick na napapalibutan ng buong pack members pero ang lubos na napagtuunan ko ng atensiyon ay si Vanessa, ang pack slut, na nakapulupot sa braso ni Hendrick.
At sa mismong harapan ko'y hinalikan ng maalab ni Hendrick si Vanessa. Halos madurog ang puso ko sa aking nasaksihan. Tumagal ng ilang minuto ang halik na pinagsaluhan ng dalawa bago ako hinarap ni Hendrick na may ngisi sa labi at sa sandaling iyon ay binigkas nya ang mga salitang dumurog sa puso ko.
Napaluhod ako sa lupa habang sapo-sapo ang aking dibdib.
"Oh goddess," nagsimulang maglandas ang mga luha sa mata ko sa nararamdamang sakit ng mga sandaling 'yon. "M-make it stop, p-please."
Malakas na tawanan lang ang naging sagot ng mga taong nakapalibot sa akin. Natutuwa pa ang lahat sa nakikitang paghihirap ko.
Nang mayroong dalawang braso ang pumulupot sa katawan ko.
"Shhhh, it's okey. I'm here, Rain."
Mahigpit akong gumanti ng yakap sa may-ari ng boses na iyon.
"A-ash.."
"Y-yes, bud?"
"It's h-hurt..."
Lalong humigpit ang hawak sa akin ng matalik kong kaibigan. Nahuli ko rin ang pagpatak ng mga butil ng tubig sa mata nya kasabay ng patuloy na pagdaloy ng mga luha sa aking mukha.
"I know. I know the p-pain you'd feel. We're same, Rain.
"W-what do you mean?"
"My m-mate. He rejected me too."
Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa nalaman. Bakit? Bakit kailangan naming parehong danasin ni Asher ang kalupitan ng tadhana.
"We're both going through this, Rain," assurance sa akin ni Asher.
Tumango ako sa kanya at muling isinubsob ang luhaang mukha ko sa balikat nya. He rocks us both side to side.
"Tss. Faggots."
Asher stiffed hearing Brix voice, the future beta.
"Guys, come on. Leave them here. I feel to puke just seeing that 'thing' face."
Parang may milyon-milyong mga karayom ang tumutusok sa puso ko sa tono ni Hendrick na puno ng disgust.
Nanatili kami ng matagal ni Asher sa ganoong posisyon kahit nawala na sa paligid ang pack members ng Black Moon Pack sa pangunguna ni Hendrick.
"Look at me, Rain."
Sinalubong ko ang brown na mga mata ni Asher.
"I really l-love him, Ash kahit na hindi ko pa alam na sya ang taong inilaan sa akin ng Moon Goddess. All these years, ipinagdasal ko na sana si Hendrick ang lalaking bubuo ng mundo ko. I thought, he accept me as his mate after what happened to us but he just broke my fantasy into shreds."
"What the use of loving him when he doesn't love you back?" matigas na tanong ni Asher. "You need to forget him, Rain."
"But how?"
"Come with me."
Kumunot ang noo ko. "Where?"
"Abroad. Away from our mates. Magsisimula tayo ng panibagong buhay. Ibabaon natin sa limot ang lahat ng sakit at hapding naranasan natin sa kanila."
Sandali akong nag-alinlangan pero ng muli kong madama ang kirot sa puso ko ay nakapagpasya na ako.
"I'm going," puno ng kumbiksyong sagot ko.
"Good decission."
At that same day, we run away.
YOU ARE READING
'Your Mine, Mine Alone' [boyxboy]
RandomRain left the pack, along with his bestfriend, Asher, after they own mates cruelly rejected them both. After so many years, Rain decided to came back to their old pack silently when his father's passed away. But the fate is not in his side at that m...