Hailey's P.O.V
One day, pag-gising ko, feeling ko ang saya-saya ko. Tapos bigla kong naalala na Intrams pala namin ngaun. It is the very best event in the whole school year, coz makikita namin sila. Wanna know kung sinong 'sila' ang sinasabi ko?? haha! Sige, I'll reveal it na. Sila ay sina Nathan Michael Braun, Zack Ryan Gonzalez, and Brent Louis Santos. Taga-ibang school sila. We are all 3rd year. Lagi namin silang tinitignan since 1st year. Speaking of 'namin', ang kasama ko nga palang nag-fa-fantasya sa kanila ay si Maricris Benitez, bestfriend ko.
Ooops!! haha!! kwento na ako ng kwento di pa pala ako nakaka-pag-pakilala, I'm Hailey, Hailey Mae Clifford, 15, 3rd year student.. Now kilala nyo na ako.. haha!!
Maliligo na ako ng biglang nag-ring ang c.p ko.. Si Maricris pala tumatawag... Di ko na sinagot dumiretso na lang ako ng c.r at naligo...
Tapos na akong maligo at mag-bihis, mag-me-make-up na rin ako, syempre dapat maganda ako, kasi anjan sila, at syempre mag-che-cheerdance kaya kami. Sana kami manalo... I'm so EXCITED!! haha!! ^__^
Maricris's P.O.V
Haaaaaaaaaaayy!! Nakuuuuuu!! Ang tagal naman ng BFF ko!! Kainis!! Kung mag-paganda kasi kala mo artista! Buti na lang mabait ako, naku!!!
Excited na akong pumasok!! *\^__^/*
Antagal naman nya!! Haaaayy!! Kung di ko lang talaga bestfriend yun, di ako mag-tya-tyaga mag-hintay dito sa labas ng bahay nila!! Pinapunta pa kasi ako dito, sabi nya sunduin ko daw sya eh.. Eh, mag-kalapit lang naman kami ng bahay!! Hay naku!!
Hailey's P.O.V
Yan!! Ang ganda ko na!! Haha!! Lumabas na ako sa kwarto ko at bumaba sa sala..
Nakita ko si mommy na nag-bre-breakfast.. Wala si daddy, nasa office na naman siguro.. tsk, tsk, tsk...
linapitan ko si mommy..
"Hey, mom!!", sabi ko with matching kiss sa cheeks...
"Hey, darling!! let's eat.. join me..", sabi ni mom..
"Thanks mom, but d'you see Maricris??", I asked mom..
"No darlin'..", mom said..
"Ok mom.. baka nga nasa labas pa yun.. tamad kasi mag-doorbell eh.. haha!! wait us here mom, para maka-sabay na sya sating mag-breakfast..", sabi ko.. tapos tumango na lang sya..
Pumunta ako sa labas ng gate..
At tama andun nga sya...
"Huy!!", sabi ko sabay kalabit sa balikat nya..
"Ay kalabaw!!", sabi nya with matching big eyes and hawak sa dib-dib pa!! Kakaiba talaga to magulat!! haha!!
"Haha!! eto naman!! ang ganda ko naman para maging kalabaw!! haha!!", sabi ko sabay tawa..
"Kapal talaga nito!! haha!!", sabi nya..
"Bakit ka nga pala nandito sa labas?? bat di ka nalang pumasok sa loob??", I ask...
"Naka-ka-tamad kasi mag-doorbell eh.. Haha!!", she said..
"Haha!! Wait!! nag-breakfast ka na ba??", I ask...
"Hindi pa!! Pwede ba maki-kain??", she said..
"Haha!! PG ka talaga Maricris!!", I said..
"Eto naman!! sige na!!", she said..
"Ok !! let's go.. di pa rin kasi ako nag-bre-breakfast eh..", I said..
Pumasok na kami sa loob..
Wala na si mommy... baka tapos na kumain...
Umupo na kmi sa upuan at nag-simula ng kumain....
"Hey!! asan si tita??", she asked..
"Ahh?? si mommy??.. Baka tapos na kumain.. But she's here kanina...", I said... sabay subo ng ham..
"hmmm.. ok..", she said..
......
after 10 mins. natapos na kming mag-breakfast, kaya lumabas na kmi, para maka-pag-lakad na kming papuntang school..
Kahit may car kmi, mas gusto kong mag-lakad, malapit lang naman ehh.. haha..
......
Habang papalabas kmi ng gate naka-salubong namin si Gray.. Kaklase ko..
"Hey!!", sabi ko sabay kaway..
"Ohh... Hi!!", he said...
"Sabay ka na samin gusto mo??", I said..
Nag-ta-taka ba kayo kung bakit di nag-sa-salita si Maricris?? Haha.. Kasi sya taga-bit-bit nung mga pom-poms namin... haha.. ewan ko ba dyan, hirap na hirap.. 2 pairs of pom-pms lang nman ang bit-bit.. haha..
"Oh sure...", he said..
Nag-lakad na kmi papuntang school..
"Hey!! Hailey, help naman jan oh..", sabi ni maricris.. haha..
"sure..". I said... tapos kinuha ko na yung mga pom-poms.. Pero binigay ko sa kanya ung shoulder bag ko... sya walang dalang bag ksi tinatamad daw.. haha...
"Oh! anjan ka pala Maricris..", Gray said...
"Ay wala, wala!! hmpf!!", she said.. haha!! kahit kailan talga...
"Let me help you with that..", sabi ni Gray, sabay kuha nung mga pom-poms na hawak ko..
"Ahh!! No, thanks... it's a'right..", i said..
"No I insist..", he said... kaya kinuha na nya..
"Ahh... confirm!!", Maricris whispered.. huh??
"What d'you mean??", I whispered back..
"Confirm nga na crush ka nya..", she whispered...
"Hindi naman siguro...", i whispered...
"Woshuuu~~", she teased..
"Loka-loka ka talaga..."
-----------------------------
nakarating na kmi ng school..
nung papunta na kmi ng field, nakita na nmin ung iba naming classmates... kaya naki-pila na rin kaming tatlo...