chương 1-10

8.5K 166 187
                                    

Chương 1: Trò cười.

—o0o—

"Đầu tiên học văn, ba năm không đỗ; sau tập võ thì giáo trường phát tên; tiếp sang sử lại bị trục xuất; bèn học y, có chút thành tựu, tự soạn một phương thuốc, phục tang, mất."

Khi Tề Lẫm đang lướt weibo thì nhìn thấy một hình ảnh, trên đó có một bia mộ, sau khi xem xong anh thấy vô cùng buồn cười, kết quả anh cười haha ba tiếng, sau đó, xong, hưởng thọ 28 tuổi.

Nói trắng ra là, kỳ thật Tề Lẫm vừa ăn dương mai vừa lướt weibo, nhìn thấy một truyện cười ngắn trên internet sau đó bị hột dương mai nghẹn chết. Trước khi chết anh hận người đồng nghiệp đã đưa anh dương mai khi anh bị ốm mà còn không đi đưa tiễn mình. Lúc biếu dương mai anh còn đang cảm thấy may mắn vì số lượng nhiều, âm thầm cảm ơn vị đồng nghiệp kia, ai biết nó lại là loại trái cây cuối cùng anh ăn khi còn sống; đồng thời cũng là hung thủ của án mạng này. Đương nhiên hung thủ và người bị hại đồng quy vu tận, án mạng cũng coi như kết thúc.

Tề Lẫm đáng thương cái chết có hơi buồn cười, nhưng anh cũng sống có ý nghĩa, hai tháng tiếp theo anh sẽ vào lễ đường hôn nhân cùng cô bạn gái đã yêu nhau năm năm nhưng chưa làm đến bước cuối cùng. Sau khi chết anh còn cảm thấy quá có lỗi với bạn gái mình, nhưng nghĩ mình vẫn còn là xử nam khi chào tạm biệt thế giới thì chút ít có lỗi và bi thương cùng tiếc nuối đã không cánh mà bay. Chẳng qua đó cũng không phải là chuyện anh sống có ý nghĩa hay không, mà là... sau khi anh chết, người bạn gái anh coi là nữ thần đột nhiên lại có thai ba tháng. Trước khi chết ba tháng anh chỉ sờ tay bạn gái, làm sao có con được, từ đó biết ngay đứa bé không phải con anh, nếu kết hôn thì chẳng phải anh sẽ trực tiếp trở thành ông bố trẻ sao? Tuy hiện tại là không, nhưng cũng chẳng khác bao nhiêu.

Toàn thế giới cũng biết sau khi anh chết bạn gái mang thai con anh gả cho một lão già đầu hói lại bụng bia, vẻ mặt cô nàng rất hạnh phúc, nhưng người chung quanh đều cảm thán anh thật quá vô duyên với nó. Đó cũng không phải là hạnh phúc mà tôi muốn! Tề Lẫm là hồn ma đau lòng đến chết, nhưng anh lại tỉnh táo, nghĩ nghĩ vài năm nay dường như ngoài việc bạn gái hỏi tiền thì họ còn chưa làm được gì...

Đang lúc sắc mặt Tề Lẫm thay đổi liên tục thì anh nhìn thấy lễ đường trước mắt đột nhiên trở nên hỗn loạn. Một phụ nữ béo múp đang kéo tóc bạn gái mặc áo cưới, hai người đánh nhau, mà chú rể bụng bia bên cạnh không biết nên kéo ai, đành phải đứng một bên lo lắng suông, cuối cùng vẫn do khách mời gọi điện thoại báo cảnh sát. Vì thế, anh biết được sự thật từ ghi chép của cảnh sát. Bạn gái cũ của anh hoá ra là bên thứ ba phá hoại gia đình người khác, lão già bụng bia lừa vợ ly hôn rồi kết hôn với cô ta, sau đó vợ trước biết được mình bị mắc mưu liền làm ầm ĩ trong hôn lễ, thật sự chính là một trò cười. Nhất thời Tề Lẫm cảm thấy cái chết của mình cũng có giá trị, biết rõ sự thật, không để mình trở thành ông bố trẻ.

Sau đó trên weibo có một câu chuyện nhỏ như sau:

Xử nam!. @Tôi có chút CJ: xử nam!. @Bảng truyện cười Weibo: xử nam!. @Bách khoa truyện cười: tôi có một đồng nghiệp, có một ngày cậu ấy bị ốm, tôi qua đó thăm. Vì quên mua hoa quả, bên ngoài bệnh viện chỉ có một bà thím bán dương mai nên tôi mua hai cân mang biếu cậu ta. Sau đó cậu ta chết, nghe nói là bị hột dương mai làm nghẹn. Tôi hoảng hồn, không dám đi tham dự lễ tang cậu ta. Đồng nghiệp này của tôi và bạn gái cậu ta yêu nhau đã năm năm, bạn gái cậu ta ngoại tình nhưng tôi lại không dám nói, vì mỗi ngày cậu ta đều kể với tôi rằng cậu ta và bạn gái hạnh phúc thế nào. Mỗi lần nói chuyện tôi đều nhẹ nhàng nhắc nhở cậu ta, nhưng cậu ta lại không hiểu. Sau khi cậu ta chết, tôi thấy áy náy nên tiếp tục giúp cậu ta hỏi về bạn gái, vừa hoá vàng vừa kể cho cậu ta. Hoá ra bạn gái cậu ta là bên thứ ba, còn mang thai, hôn lễ rất ầm ĩ, vợ cả và cô ta đánh nhau, cả hai đều bị thương rồi tới đồn cảnh sát. Thật ra tôi biết khi đồng nghiệp tôi chết đã 28 tuổi, nhưng cậu ta vẫn là xử nam. Hy vọng cậu ta có thể đầu thai vào một gia đình tốt.

KỲ HÔN( hôn nhân kỳ lạ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ