[Jello's POV]
kasi... kanina eh, di ako mapakali dun sa nakita ko, natumba bigla si heart, papalapit na ko pero may nakita akong lalaki na tumulong sa kanya.
ewan ko ba. :( nakaka... nakaka... SELOS.
alam ko, di ko dapat maramdaman to, ano lang ba naman kasi ako? isang naturingang best friend.
haaaaaay! di mawala yun sa isip ko. sino ba kasi yun?! bakit parang okey lang sa kanya na tulungan sia nung guy na yun?! tsk. UGGGGGGH.
KAINIS!!!
[Heart's POV]
"Ha? eeeeeeeeh. ayoko! baka mag mukha akong shunga sa mga ganyan!" "dali na, bes plen! for me? pleeeeeeeease?" "ay nako, ayoko." "sige, bahala ka. galit na ko sayo." tapos nag walk out ako.
nandito kami ngayon sa mall, nakakainis kasi tong lolo ko e. ayaw pumayag sa request ko. :( kanina ko pa sia pinipilit. naisip ko kasi na baka pag nagkaGF sia, gumanda naman buhay nia. baka sumaya naman lives namin. eh, ayaw. ang arti. isang date lang eh. KAAZAR! hahah. ;p ayun, iniwanan ko. anys, yun na din pala magiging gift ko sana. eh, shempre, gusyo ko happy kame. ayaw nia kase eeeeh! =__________________=
andito ako ngayon sa starbucks, nakakainis kasi e. magkakape na lang ako. nasstress ako sa kanya! -_-
owh! wait, tikaaaa. pumunta rin sia here. baka magsosorry. PERO GALIT AKO SA KANYA! :3
kaya nag walk out ulit ako.
andito naman ako ngayon sa ground floor, naka upo lang sa may benches.
pero, andito na din sia. sumama na yung hangin.
walk out ulit!
andito na ako ngayon sa department store, ayun sia. hinahabol ako.
para kaming *di pa obvouis na naghahabulan*
hanggang sa makaabot na kami sa 6th floor nitong mall. I'm ek-zos-teyd!
wait! parang nawala na sia. sa wakas. I'm so galit at him na talaga.
so, dahil nga I'm pagod, umupo ako patalikod sa escalator.
"H-H-H-HE-HEART!" pagod na pagod yung boses ah? hahaha. lumingon ako.
T__________T si Jello lang pala.
may dalaw siang... dala siang.... MILK TEA. *o* O M G.
"milk tea oh!" inabot nia sakin.
"ayoko!" "sige na please? para lang talaga sa yo yan." "di na ko bumili for myself." nakakatouch naman. :(
bigla na lang nia nilapag sa tabi ko yung milk tea, tapos tumalikod. "sorry. ngayon ka lang nagtampo ng ganyan." tapos parang nakita ko na lumuha sia.
feeling ko tuloy ang sama ko. awwwwe. kasi eh! sige na ngaaa.
hinabol ko sia, tapos niyakap, habang nakatalikod sia. "sorry na bes plen" omgggg. I know, pang sweet lovers lang nagganito. eh, baket ba! best plen ko to no! wag kayong kemper djan!
kinalas nia yung pagkakayakap nia, tapos ngumiti sakin. ^_______________^ ang saya naman. happy na ulit kami. hahah.
naalala ko lang.
NAIWAN KO MILK TEA KO. =_____________= KAAZAR. hahahah. :3
"tara, libre kita milktea sa chatime." "Omgggg, tologo? yeeeey. mahal dun ah! toroy mo. :p rich kid. hahaha." ang bait netong kengkoy na to. pinasakit ko pa ulo nia kahit na malapit na birthd
ay nia.
[Jello's POV]
♡ ♥ ♡ ♥ ang bilis ng tibok. O_________O bakiiiiit?! hinug nia kasi ako e. ang sweet pero alam ko namang walang meaning sa kanya yun eh. pero, nasaktan kasi talaga ako kanina eh. bakit ba kasi gusto nia ako makipag date. eh, masaya naman na ako sa kanya. I mean, sa friendship. naluha pa nga ako, kasi akala ko its the end of everything na kanina. <////3 awtsu.
[Heart's POV]
"Jello!" at sino naman to. kung makatawag naman, parang gutom na gutom at gusto nang lamunin ng buhay tong bff ko. ang taray no? bff, as in BEST FRIEND FOREVS. :p hahah.
"hi, yats." at talagang may tawagan pa sila ha? "hi, tabs." "sobra ka naman. chubs lang ako no." "sobra ka din, machs ako no." "wow. pogs ka rin nga e." "luh. luh. tama na ang bolahan. anong gusto mo? wala kong pera. kahit holdapin at kidnapin mo pa ako, isa lang maibibigay ko.... ANG AKING GWAPONG GWAPONG MUKHA." "yabaaaang." eeeh. di naman ako ganyan kausapin ni beth pleyn ah. katampo.
muntik na ko mag walk out ulit. kaso, baka di na ulit ako maka tikim ng chatime na ganto. WAHOHOHOHOHOH.
at dahil kanina pa ko nag iisip ng mga ekler dito, di ko na maintindihan ang mga pinagsasasabi nila. :3
"ay, heart, si chubs pala." "h-hello. *smile*" "hello!" proud na proud lang te? yung totoo, hyper lang o nag enervon pa ng 3 beses?! :p
"aayusin ko na ang walang kwentang pag iintro mo sa ken, yats. I'm Patrisha, pwde din naman Patty for short. pwde rin yats, na imbento ne tong si yelo." "ice yun ah! YELOOOO." "tsh, elibs ka vro no?" "joke yun?" "hnde, joke." "WEEEEEEH. Oh, knock knock" "pasok." "ambaho mo. wag ka na nga. nakalimutan ko na yung joke ko." "eto, anong joke ang joke?" "ano?" "edi, joke" parang baliw lang tong dalawang to, umalis na lang muna ako. nakaramdam kasi ako ng tawag ng banyo. *wag kalikasan, para maiba* hahaha.
pag labas ko, bumalik ako dun, pero wala na sila. baka umalis na. pinagod ko kasi si bes plen kanina e.
so naglakad-lakad muna ko...
napansin ko, may nakahulog ng pera, wow lang ha. yaman. tapon pera here, tapon pera there! tapon pera everywhere!
pinulot ko, maya-maya kang.... may bumangga sakin.
pag tingala ko, yung classmate ko na weird. ano na naman ginagawa neto? lagi na lang nasa paligid.
"s-s-sorry. may tumulak kasi sakin dun e-e." "okay lang. *nginitian ko sia* hello pala." "h-hello." "salamat pala dun sa paghatid mo sakin nun ah." "w-walang anuman." bigla siang tumakbo. =___________= nakakayamot lang no? shempre, naasar ako. KONTI. hinabol ko sia, hinatak. tapos sabi ko "bakit ba lagi ka na lang tumatakbo. nakakahiya kaya yang ginagawa mo. para akong monster na nilalayuan mo. sobra ka naman!" "s-sorry." pabulong nia na sabi.
OMGGGGG. ang harsh ko ata dun. hinila ko na lang sia sa may garden ng mall tapos dun ko sia kinausap.
"ano bang meron? takot ka ba? galit ka? o weird ka lang talaga?" huminga sia ng malalim "c-crush kasi k-kita."
nagblush ako bigla. ngayon lang may umamin saken ng personal. omgggg. di ko alam irereact ko. :"""> ang corny, ang sweet, pero Indon't know what to say, this is really the first time.
"h-huh?" "CRUSH KITA!" "pero, bakit ganyan ka. parang di naman obvious e. opposite yung ginagawa mo e. nakaka-offend ka." "s-sorry." "look. I don't want to be harsh to anybody. since bago lang ako sa school, I expect not to make enemies. so, let's be friends? let's start a new beginning. kalimutan natin lahat ng nangyari before." I offered a smile and my hand.
"sure." imbes na makipag shake hands, niyakap nia ko. grabe lang ah? long lost brother and sister ang eksena tih? lol. anys, buti naman may friends na agad ako. ^__________^ *so happy*
"ang haba pa naman ng araw, mind if I join you?" "sure." ang gentleman din pala ne to e.
nagkwento sia, sabi nia kaya daw nya ko sinusundan, kasi gusto daw nia safe lang ako. sabi din nya, he used to follow or in other words, stalk the girls she like. but, no body gets kung ano yung rason nya for doing that. kaya, every girl rejects him.
ang sad lang ng story ng layp nia no? sabi nia, I'm only the 2nd person to ask him to be friends with.
"awe. eh, sino yung una?" "my brother." natawa ako dun. pero ang sad parin no? "asan na sia?" "hindi ko na alam. I came from an ampunan." taglish lang din. hahah. ;p
"I treated him my brother, because he was the first one. then my present parents adopted me." "awee. okay lang yan." hinimas ko yung likod nia "salamat" "para san?" "for letting me share my story with you." "wala yu. friends na tayo diba?" napangiti sya ng slight. "hahah. wag mo nang pigilan yang ngiti mo." pinisil ko yung pisngi nia hanggang ngumiti sya tapos sabay kaming nagtawanan. hahahahah.
naglakad-lakad kami tapos tinreat nya ako ng food and drinks.
I guess, things turned out right this day, not to mention I'm very full talaga. hahaha.
-
[A/N: heyya, friends. please vote and like. :) thanks! :D]