Chapter 2.

10 0 0
                                    

[Heart's POV]

"BRRR. Ang lamig naman ng hangin ngayon" andito ako ngayon sa rooftop. its not actually at our house. meron kasing abandoned building dito samin e. hindi sia masyadong scary kasi 3 or 4 months pa lang naman daw to naabanduna e. so eto ako, nakahiga. tinitignan stars sa paligid. yung Orion's belt yung pinaka favorite ko kasi yun yung pinaka madaling hanapin sa lahat.

ang kwento ko lang eno? ganto ko pag mag-isa, madaming iniisip. hahaha.

*tootoot* uyyy. tikaaaa, may nagtext. ^hi, heart.

sino kaya to? pano nia nakuha number ko? nakakatakot lang, haa.

nagreply ako, ^hello.

nagreply din sia, ^okey ka na ba?

nagreply ako, ^uhh, okey lang naman ako. why'd ya ask?

nag-antay akong ng matagal, pero after nun, di na sia nagreply. Ang sad naman. hahahah.

ay! di ko sia natanung kung sino sia.

hmm. sino kaya yun?

"HUUUUY!" "AY PALAKA! ....AAAAAAAAH, NAKAKAINIS KAAAAA!" kaasar to. bigla biglang nangungulat. :3

"Hahahah. anong ginagawa mo dito? anukaba, late na late na kaya." eh, ano bang paki ne'to? minsan lang naman nia ko samahan dito. kung makaLATE naman e.

"eh, ano bang carelalu mo, ha?" "hoy! alam mo namang halos bawat hininga't utot mo, alam ko. shempre, ganun ako ka concern sayo no! ALAM MO NAMANG LABS NA LABS KITA E. *sarcastic tone*" ang kulit talaga nito. sarap isako at ipalapa sa mga ipis na gutom e. hahaha.

"alam mo, kaya ko sarili ko. di porket bes plens tayo, inaasar asar mo na lang ako ng ganyan ha! gusto mong ihawin kita at ipamigay na sa mga bata gutom djan sa kalye? haaa?" "sobra ka naman. di mo manlang ba naisip na kung wala ako, edi walang ganto ngayon?" "WOW LANG HA! at ano naman ang naiambag mo sa siyensya at may ganto ngayon?" "ako lang naman ang nag-imbento ng teknolohiya. di mo ba naisip na walang storyang ganto kung walang technology? oh, edi walang wattpad, at walang tinatayp na storya yung author. DUH." aba, at may pa-duh-DUH! na lang din sia e no?

"teka, teka ngaaaaa. baket ka ba andito? ang layo na ng usapan natin no." "eh, namiss kasi kita e. tsaka pala, pasahan mo naman ako ng load oh!" "GANUN?! Pasa load lang pala gusto mong mokong ka?! ayos aaaah." "sige na, beth flen. *puppy eyes*" "tumigil ka djan. wala akong cash. hahaha." "di naman cash gusto ko e, =________________=" "wala din akong regular." "DAMOT!" "di ako maDAMOT!" "EEEEEEEEH. *isip bata*" "EEEEEEEH ka din. :p" Bleh!

"yoko na nga dito. di mo naman ako mahal eh!" "ay? ang drama mo!" "tseee! I so hate you. G-R-R-R." "hahahah. Y U SO GAY?!" "oy, sobra ka, di ako gay no." holo. namula. hahahahaha. baka izzo truuuu? Oh my geeee.

"bes plen! U ZZO CUTE! Sige na, papasahan na kita!" "Yeeeeeeeeeeah!" tapos binuhat nia ko, yung sa back ng tuhod ko, pati sa may shoulders ko. yung parang nakahiga ka, tapos bubuhatin ka. baliw talaga to.

maya-maya lang, binaba na nia ko. hiningi na nia yung phone ko tapos nagpasa na sia.

"ang tagal mo magpasa!" "ano ka? matagal lang dumating no!" eeeeeeh. bakit kasiiiiiiiiii. namimiss ko na agad selpon ko. ang baby ko. nasa kamay ng iba. :( sadlayp. haha. lol.

nababaliw na ko, kasi e. ang tagal. -______________-

humiga na lang ako nun,tumingin sa langit tapos nagbilang ng mga stars.

"oh! panget! eto na! dumating na yung load ko. wahahahaha." maka load nia lang ha? galing sakin yun e. :3 "sige na! umalis ka na!" "sige na nga! ingat ka dito ha?" kinumutan nia ko tapos "oy. nga pala, nagdala ako ng pagkain mo pag nagutom ka, pati ng bear brand! inumin mo para TUMANGKAD KAAAA!" ang sama nia. di naman ako pandak ah. grabe lang e! "oo! loo, itay, kuya, MANOOOONG!"

"Ano?! tseee!" pasigaw niang sabe nung nasa may hagdan na sia, pababa." ang sama talaga nun. parang tatay ko kung makapag concern. eh, ilang months lang pagitan namin.

baliw lang.

speaking of birthday, malapit na birthday nia! oo nga pala! buti naalala ko. wahahaha.

alam ko naaa!

A/N: cuuuut! sa next chappy nio na malalaman yung surprise ni heart.

[Jello's POV]

"haaaaay! yung bulinggit talaga na yun." ay. jello! wag mong kausapin sarili mo. baka isipin ng ibang tao na baliw ka. *bila akong napangiti at napatingin sa paligid*

naalala ko nanaman yung kanina, binuhat ko sia bigla. :3 baka nababaliw na talaga ko. ang bilis ng tibok ng puso ko kanina. HAAAAAAAAAYY! Bakit ba kasi ayaw ko pa aminin. oo na, sige na. may gusto na ko sa bes plen ko. baliw kasi yun e. ewan ko ba, ang saya lang nia kasama.

*katok sa ulo* *kabog sa dibdib* "BAWAAAAAL!" nag-echo yung sinabi ko. ang tungaw ko lang. hahah. buti na lang, gabi na. nakakahiya.

errr, basta ang alam ko, ayaw kong mawala sia. yun lang.

maya-maya kang, naka uwi na ko. dahan dahan akong pumasok ng bahay. tulog na kasi sila.

andito na ko ngayon sa kama ko. UGGGGGH. bakit ba kasi ang shokoy ko. nag aalala ako sa monggo na yun. sana safe sia. haaay. "lo, magpahinga ka na. magtiwala ka lang sa batang yun, kaya daw nia sarili nia." napangiti ako nung sinabi ko yun, alam ko malakas sia, tsaka kaya nia na sarili nia. pero kasi..

Nothing Goes Right.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon