Alyssa's POV
Habang hinahanap ang kotse ko sa parking lot, suot ang binigay na damit ni Joshua kahit na medyo mahaba. I guess na matangkad ung kapatid nya. Then naalala ko nanaman ang lalaking nakabunggo sakin kanina, its weird kasi di na siya lumaban pa after I splashed him. Pero wala akong pake, mukha naman syang gangster (hot nga lang).
So dumeretso na ako sa kotse ko when I feel something wrong. Parang may sumusunod na sakin. Tumigil ako sa paglalakad at hinarap sila.
"Pwede ba huwag nyo ako sundan!" Inis kong sinabi.
"Sorry miss we're just following the orders" cool na sinabi ng mga lalaking nakauniform just like the students here in UA. Palapit sila ng palapit sakin habang ako naman ay umaatras sa kanila. I was getting scared. Then I bumped into something or someone hard not even looking what or who is it. I then realized that they stop.
"Do we have problems here?" Ngayon ko lang naramdaman na tao nga ang nasa likuran ko.
"No Sir we will now go." They all said in chorus.
Benedict's POV
Inis na inis na ako, bakit ayaw nilang sumagot sa phone. Tinatawagan ko kasi ang mga tauhan ko baka kasi gumawa na naman sila ng dahilan para makick-out sa school na ito. Malalagot na naman si Sean, ang daddy ko kay Kim, ang mommy ko. Magugulo na naman ang bahay sa gagawin nila.
So eto habang tinatawagan ko sila, hinahanap ko na rin ung babaeng iyon. Sana lang hindi sila magescandalo.
--- PARKING LOT ---
Nakita ko na sila. Kinokorner na nga nila siya. Ayoko ko lang magkagulo dito sa school, yun lang, kaya ko siya tutulungan.
Buti na lang nakaalis na sila, kaya ako aalis na rin. But...
"Heyyy!" I stop walking and turned to her. "Sino ka at sino sila? Bakit nyo ako sasaktan? At ikaw na naman di mo talaga ako titigilan."
"Miss, calm down and down overact. Can't you just thank me for saving your life?"
"I don't want to, especially for someone who cause me trouble not just once but twice." She said arrogantly.
"Whatever, I don't care." So lumakad na ako palayo. Bakit ba ganyan ang mga babae? Nakakaasar akala mo naman matatapang but if you just see her reaction nung palapit ung mga lalaki na yun. It's the reality of life.
Alyssa's POV
Umuwi na ako after nung nangyari. It's too much already for this day. Shit! Nakabangga yata ako. Lumabas ako ng kotse at nagsorry na kaagad.
"Sorry po, hindi ko po talaga siya sinasadya. Sorry po." I bowed and said it sincerely.
"Miss no worries its just a small scratch."
"Thanks really" I look at him and realized " Joshua right, the one who gave me this clothes."
I heard him laugh a little so I also laugh with him. Its good that I met him today, it kind of lessen my stress today. "Yeah, can I ask what's your name."
"Alyssa, Alyssa Cruz. Sorry, it was really an accident."
"Its okay, I'm also sorry I didn't notice your car coming." He said apologetically. Then I heard a phone ringing, I guess that its his. So he answered and I stayed where I was standing and waited next. "Yes.. Benedict.. Easy man.. I'll come.. Sure bro."
"Sorry Alyssa, I have to go."
"Ohhh, sorry again for your car." Sayang lang sana matagal pa ung pag-uusap namin kaso may nakakainis na umistorbo. But he lighten up my mood.
Nakauwi na ako sa bahay at sanay na ako na sila yaya lang ang nandito. Mas gusto ko na yun kaysa nandito ang mga parents ko pero nag-aaway lagi. So dumiretso na ako sa kuwarto ko at kinausap ang bestfriend kong si May.
"Hi bestie, kamusta ka sa bago mong school!!"
"Nabasa ako, nabangga, napahiya, muntik na rin akong marape at patayin,yun lang naman ang mga nangyari"
"Wag mo nga akong lokohin, ikaw pa. Princess ka nga sa school naten at hindi man lang madapuan ng lamok tas dyan."
"I'm saying the truth bestie." I added. "It's the worst day of my life, andami ko nang haters"
"Wehhh, ano ngang nangyari"
At kinuwento ko ang mga nangyari sakin kanina. Naniwala sya sakin at sinabi rin nya na dadalawin nya ako. Pagtapos nun natulog na rin ako.
Thanks for reading ~ krazzzykai
BINABASA MO ANG
Spoiled Brat Meets The Gangster
FanfictieShe's mean He's dangerous She's rude He's a troublemaker She's a spoiled brat He's a gangster Paano kung magtagpo ng landas ang isang SPOILED BRAT at isang GANGSTER?