Chapter 7

2.4K 90 5
                                    

Flames Series 4
In the Name of Love
MIRAH
by...emzalbino
......rated spg...

Agad na lumabas ng sinehan sina Mirah at Tim. Kabado man si Mirah sa anumang mangyayari sa kanila ni Tim na alam niya naman kung saan hahantong ang mga sinabing iyon ni Tim ngunit ayaw naman niyang masaktan ang kanyang nobyo,mahal niya ito at kaya niyang ibigay ang hinihiling ni Tim dahil kahit maging siya ay nadadala narin sa mga maiinit na halik at mga kayhihigpit na yakap ng nobyo na alam at ramdam naman niyang sincere sa mga ipinapakitang pagmamahal sa kanya.

Habang nasa sasakyan sila ay kakaibang tensiyon ang nararamdaman ni Mirah na napansin naman ni Tim. Ginagap ng binata ang kamay ng nobya at pinisil pisil niya iyon saka dinala sa kanyang labi at kung ilang ulit na hinagkan hagkan ito habang nagmamaneho ng kotse.

"My sweetie i love you so much but if you're not willing to do this, it's okay I understand you" maya maya ay wika ni Tim ng makita niya na para bang hindi mapalagay ang nobya.

Gusto sanang sabihin ni Mirah na "OO", na parang kinakabahan siya ngunit sa mukha ng nobyo ay parang may kung anong lungkot na lumarawan kaya parang nasaktan siya dahil ayaw niyang nakikitang malungkot ito habang sila ay magkasama. Ayaw niyang siya ang maging dahilan ng pagiging malungkot ng lalaking kanyang pinakamamahal lalo na ngayong monthly anniversary nila.

"It's okay sweetie, im just nervous dahil...dahil, alam mo na ang ibig kong sabihin" sagot ni Mirah na sa totoo rin ay kinakabahan siya sa naiisip na gagawin nila.

Muling ginagap ni Tim ang kanyang kamay at hinawakan ng mahigpit at muling hinagkan ito......" Don't worry my sweetie, i'll do it gentle, i'll make sure na hindi ka masasaktan dahil alam kong ako naman ang una at ang huli" pagpapakalma ni Tim saka sandaling inihinto ang sasakyan upang hagkan lang ang labi ng nobya......"I love you so much Mirah at ang lahat ng ito ay galing sa puso ko at hindi lang sa bibig ko. Don't put on your mind na sasaktan kita dahil lang sa hidwaan ng ating pamilya para makaganti. No it's not that my sweetie! All i want is now ay ang matapos na ang gulong ito para maging normal na tayong dalawa, Because i want to show to everybody and to tell them na ikaw ang babaeng minamahal ko at pakamamahalin habang buhay. Gusto kong maging malaya tayong dalawa na magkasama, iyong bang hindi ganito na patago? Iyong nakakapunta ako sa inyong bahay upang ipagpaalam ka sa mga magulang mo at kausapin sila at "sabihing mahal na mahal ko po ang inyong anak at siya ang babaeng nais kong makasama sa buong buhay ko at maging ina ng magiging anak namin". But I can't do that, dahil sa namanang nating hidwaan na wala namang katuturan. You Know Mirah my sweetie, lately ko lang nalaman na totoo pala ang kasabihang THE MORE YOU HATE ...THE MORE YOU LOVE. Dahil noong maliliit palang tayo ay nakatatak na sa isip ko na galit ako sa pamilya ninyo. Then the second time na makita kita sa kasal nila Amor at Kael, i felt that inherited hatred but ng nasa bingit ka ng kamatayan ay parang hindi ko naman pala kayang pabayaan ang isang taong himihingi ng tulong and when the first time i touched and tastes your lips, parang may kakaibang naramdaman ako. I had a stranged feeling that occupied me suddenly, hanggang  sa dinala ko iyon dito sa isip ko at ewan ko ba namalayan ko nalang na naglakbay ito papunta sa puso ko hanggang sa ayaw na niyang umalis doon at tuluyan ng inangkin ang lugar dito at habang nagdaraan ang mga araw ay naramdaman nalang niyang nangungulila sa mga halik na iyon, sa malalambot mong labi kaya hindi ko na napigilan pa ang  puso ko na ibigin ka" madamdaming pahayag ni Tim hanggang sa napaluha si Mirah sa sayang nadarama.

"Tim, i love you too! I know na mahal na mahal mo ako dahil ramdam ko iyon kaya ipinagkakatiwala ko sayo ng buong buo ang aking pagmamahal. I trusted you to take care my heart and soul. Please take care of it and don't let it get hurt dahil hindi ko makakayanang mangyari ang sandaling iyon, hindi ko kaya Tim dahil pinakamamahal kita" maluha luha pang sagot  ni Mirah kay Tim saka yumakap sa nobyo na hindi naging sagabal sa kanila ang pagitan nila upang paglapatin ang kanilang mga uhaw na labi.

Flames Series 4....In the Name of Love...."Mirah"....by...emzalbinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon