Chapter 1: First day >.<

10 1 1
                                    

Characters:

Keisha Francine Capillan

Patrick Aquino

Charlaine and Kevin Capillan

Charles Vincent Capillan

Keianne Louisse Smith

Keisha POV

Excited ako dahil ngayon ang first day ng pasukan. hihi. College na ako at masaya ako dahil dito ako sa dream school ko na gusto ko talagang pasukan. hahaha. :D

Ang St. Paul University. Isa ito sa pinakamalaki at pinakasikat na school sa buong Pilipinas. Napakaganda talaga nito at puro mga nasa high society ang mga estudyanteng pumapasok dito.

Buti na lang talaga at napapayag ko si mama cha na kumbinsihin si papa na dito ako pumasok. Ayaw kasi dito ni papa. Baka daw maging brat ako .hmmp. Dina man. Buti na lang at spoiled ako kay mama. hahaha. ^_^

Katapos ko lang mag ayos at ngayon ay pababa na ako papuntang kusina para mag breakfast together with my oh so loving family. hehe

"Good morning Ma, Pa and ofcourse baby Vince". Nakangiti ako habang isa isa ko silang kini-kiss sa cheeks. Yeah ganyan talaga ako ka-sweet. LOL.

"Ate naman eh. dina ako baby. 14 years old na kaya ako." >.< reklamo naman ni Vincent. haha. Cute nya talaga.

"Good morning baby girl." Bati naman sakin ni mama. hehe. sweet talaga ni mama cha.

"Good morning sweetie." Si papa. :D

Umupo na ako at kinaen yung breakfast namin. After nun, hinatid na ako ni papa sa school. Meron naman po kaming kotse noh. :)

Ambilis ni papa mag drive pero safe naman po. Ni-kiss ko muna siya sa cheeks before akong bumaba.

Gosh.. Im a lil nervous. This is my first day and syempre talagang kinakabahan ako. Isa lang ang kilala ko dito at yun ay ang dakila kong best friend kaso second year na siya. So I think bibihira lang kaming magkakasama nun. >.< Wala pa akong ibang friends dito o kaya ibang kakilala man lang. Iba-iba din kasing school yung mga pinasukan namin ng mga friends ko nung high school.

Kinuha ko sa Bag Ung White form ko kung saan nakalagay yung class sched ko for today.

Nakalagay dun na Room A ako. English 1 yung subject ko dun. At first medyo worried ako kasi diko pa naman syempre kabisado yung mga pasikut sikut dito sa napakalaking university na to. So, nagtanong-tanong ako. Dali-dali naman akong umakyat ng hagdan kasi nakalagay dun na 8:30 ung start nung klase and it is already 8:25 sa relo ko. Nakakahiya naman kung late agad ako sa first day ng klase ko.

So yun, I run as fast as I can until I reach my classroom only to disappoint myself kasi wala pa yung teacher namin. And hingal na hingal naman si ako. Tsk! Napagod ako dun ah. College na nga pala ako, dina to same pag high school na talagang bawal ma-late.

Marami din naman yung mga classmate kung nandun na. They all stared at me as I entered our classroom. Hmmm. whatever. LOL. Naalala ko tuloy ng di oras si mama. hehe. Panay whatever kasi yun kay papa. Hehe cute nila ^_^.

Anyways, back to the real world. Umupo ako dun sa chair na malapit sa window.. Wala na kasing bakanteng upuan pwera na lang dun sa may likod. Eh ayaw ko namang umupo sa likod noh. >.<

After 10 mins. dumating na din yung teacher namin. Wala namang masyadong ginawa. Nag check lang ng attendance at sinabi nya samin yung mga requirements nya sa subject nya.

After that, ni-dismissed nya na kami. EEhh ganito pala pag college na. hehe. Tiningnan ko yung class sched ko. Ayyt. Mayang 10:30 pa sunod na klase ko. So, naisip kung mag libot-libot na muna sa school. hehe. Buti naman pala atleast I have a time pa para makapaglibot.

First na pinuntahan ko is yung Soccer field. Napa wow talaga ako. super duper laki kasi talaga nun. At ang sarap din Tumambay sa lilim kasi presko. And speaking of it, dun na lang muna ako tatambay. Next time na lang sa ibang spot. hehe. Maganda kasi ditong mag relax. Dun ako sa ilalim nung puno. Hindi siya mainit at talagang presko. Super like it.

Nagbabasa basa na muna ako ng favorite kong novel habang nakasandal sa may puno. Nasa kagandahan na ako ng pagbabasa ng bigla na lang natigil because of the..

BLLOOGGG!!!     eeengk. suond effect po yun ng bolang tumama sa may parteng legs ko. Urrgghh. Buti na lang talaga at hindi ako sa mukha natamaan. Tinabi ko yung book na binabasa ko at tiningnan kung sino yung may gawa nun.

And then nakita ko yung guy na papalapit sakin. Nagsalubong yung kilay ko pagkatingin ko sa kanya. He looks so arrogant .

"Ooops, sorry miss. Lumipad yung bola eh." then kinuha nya yung bola at wala ng paki alam na basta basta na lang umalis.

Urrggh. I hate that arrogant guy. Di man lang tinanong kung okay lang ba ako. And besides dun, parang dipa siya sincere sa pagsosorry nya. >.< bwiiisiit.

Nasira na yung mood ko. Umalis na lang ako dun sa field at hinanap yung library. Nakakainis sya. First day na first day ko dito bi-bwitsitin nya lang ako.

He's totally a jerk! >.<

My Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon