Nandito na ako ngayon sa school. Well, im so early lang naman for today. Napagkasunduan kasi namin ng best friend ko na agahan ngayon para daw atleast masamahan nya ako sa pag-iikot dito sa buong school. Well, hindi talaga sa buo kasi kulang naman kami sa oras. May klase na siya mamaya. Samantalang ako, 10:30 pa talaga yung sched ko ngayon. Siguro ako na lang mag isa lilibut mamaya.
"Keishaaaa!!" Naku, naku tong best friend ko. Ang layo pa nya, kung makasigaw wagas. haha
"Kung makasigaw kana man Keisse wagas, haha" Sabi ko sa kanya, pagkalapit nya sakin.
"Eehh, kasi naman, namiss kaya kita." Sabay hug nya sakin. To talagang best friend ko oh. Ang sweet. Kaya love na love ko yan. hehe
"Namiss din kaya kita noh. Loka ka. So, san tayo?"
"C'mon, Im gonna tour you. hehe" Hinila nya kamay ko at nagsimula na kaming maglakad.
Una naming pinuntahan ay yung garden nung school. Lagi daw siya ditong natambay kapag wala siyang klase. Hehe. Now I know kung san ko siya hahanapin. LOL
"Wow, ganda dito Keisse. " Fresh ang simoy ng hangin kasi napapaligiran talaga ito ng mga halaman at bulaklak. This place is amazing. Makulay. Ang gaganda ng mga roses.
"Talaga noh, super like ko talaga ditong tumambay. Tsaka nakakarelax din." Umupo siya dun sa may swing at ginalaw galaw ito.
Umupo din ako dun sa kabila. "Nasan mga friends mo? Dimo sila kasama?"
"Mamaya pa yun magsisidatingan. haha. Yaan mo papakilala kita sa kanila para atleast madagdagan kakilala mo dito. "
"Talaga? That's cool. Wala pa akong friends eh. Kaw lang kilala ko dito."
"Anyways, kumusta pala yung First day mo kahapon?"
Hayss, ano ba yan, kala ko naman makakalimutan ko na. Pinaalala pa nito.
"Hoy, tinatanong kita jan. haha. Nakabusangot na pagmumukha mo jan."
"Eh kasi naman, naiinis ako pag naaalala ko yung nangyari kahapon" Naka pout kong sabi sa kanya.
"Ano bang nangyari? " Curios niyang tanong sakin.
And so ayun, ni-kwento ko sa kanya ang nangyari.
"Whoaahh, grabe naman pala yung lalaking yun. Ituro mo sakin huh, Hunting-in natin."
"Ehh, wag na, bahala sya. Pero ituro ko na lang sayo pag nakita ko. So you know."
"Ano ba itsura nya?"
"Duh, ampanget nya, Kasing pangit ng ugali nya. Tss. Ang yabang yabang pa. Kala mo naman kung sino." Bitter kong sabi. Naiinis talaga ako dun sa arrogant guy na yun.
"Oh really. That sucks." Nagkibit balikat lang siya.
"Lika na nga, sa iba naman tayo. Ipasayal mo pa ako." Yaya ko sa kanya.
"Sige ba" And so yun, naglakad na naman ulit kami para ikutin ang school.
Dami naming nadadaanan. Tinuturo lang sakin ni Keisse. Then, sinasabi na lang nya saking ang about dun sa place. Marami na din kaming napuntahan. Like yung Gymnasium na super laki, Swimming pool, Soccer field na napuntahan ko na. diba. Yung School cafeteria, green garden. ETC. Basta madami. Dipa namin napupuntahan yung iba. Some other time na lang daw kasi may klase na siya.
Okay lang naman sakin. Medyo pagod na din naman ako eh at gutom. -_-. Wala man lang akong kasamang kumain. May klase na kasi si Keisse. Hayss, Bakit ba kasi di kami magkasabay.
Pumunta na lang ako sa cafeteria ng nag-iisa.