(BKMLSSP) POV No.1

35 8 4
                                    

Abigail's Point Of View

"Anakkkkk!!!"sigaw ni papa mula sa labas.Naku!Ako nalang pala ang hinihintay!Hindi na ako nag-abalang suklayin ang aking buhok dahil baka sapuk sa ulo ang tatanggapin ko mula sa aking napakabait na papa. -_- Dejok lang po.Nyahaha.

Ang bastos ko lang no?Talak lang ako ng talak pero hindi pa ako nakapagpakilala.

*Ubo Ubo*

Hi mga tsong!Ako nga pala si Abigail Dela Cruz.15 years old.Grade 9 na po ako.Sa katunayan,first day of school ko ngayon bilang isang transferee sa bagong school ko.Nakick-out kasi ako sa previous school ko kasi nabugbog ko yung teacher namin na palagi nalang ako ang pinapapuri.Pinapapuri niya ako ng sermon.

Isang araw ay pinahiya niya ako sa harap ng maraming tao noong naglulunch ako kasama ang mga kaibigan ko.Buhusan ba naman daw ako ng kumukulong kape?!

*flashback...

"Besh!Nakagawa ka na ba ng assignment sa math?Pakopya pleasseee..." sabi ng best friend ko na si Aina at nagpuppy eyes.Hays.Ganito nalang ba palagi?dejk.

"Maya na besh.Pakainin mo muna ako." Eh kasi naman eh.Hindi ako nag-almusal papunta dito sa school dahil late na talaga ako.

"Okay..."sabi niya at agad na lumaki ang kaniyang mata.

"Anyare sayo?"tanong ko.Nakatulala kasi siya.Nakanganga pa.Baka nakita niya na ang liwanag? OmO.

"Nakakita kasi ako ng matandang feeling teenager."sabi niya at agad naman kaming tumawa.Si Ma'am MakabayanAkhowzJejeje kasi ang tinutukoy niya eh.Ang weird ng pangalan ni ma'am noh?BTW,siya nga rin pala ang guro kong palagi nalang akong pinapagalitan at sinesermonan kahit wala naman akong ginagawa.

Ang ganda ko kasi kaya nagkakaganyan siya.Dejok.

Nagpatuloy lang kami sa pagkain ni Aina ng walang imik.

Pero nagulat ako nang bigla kong naramdaman ang napakainit na likido sa mga kamay at braso ko at pati na rin sa aking ulo.Pati si Aina ay napatulala nalang dahil sa kanyang pagkagulat.Hindi ko talaga maaasahan ang babaitang ito.Dejok.

Kape?!Shizzz.Sinong gumawa nito?!

Ugh.Ang lagkit ng pakiramdam ko.Agad akong lumingon sa aking likod dahil handa na akong makipagpatayan.

Hindi na ako nagulat nang makita si Ma'am MakabayanAkhowzJejeje kasama ang mga janitor.

Oo.Janitor.Tryng hard yan eh.

"Problema mo?"tanong ko sa kanya na kasabay ng pagtaas ng kilay ko.Argh.Nakakairita na talaga si ma'am.

"Ikaw."turo niya sa akin at 'saka ako tinulak.Napatumba ako kaya pinagtawanan ako ng mga taong nanonood sa amin.

Nakakahiya.

Tinawanan niya naman ako kasama ang mga alipores niyang janitors kaya agad akong tumayo at hinila ang kanyang buhok.Yung hila na talagang makakalbo siya.

B*tch Mode:ON

Pagkatapos kong hilain ang kaniyang buhok ay kinuha ko ang gunting sa aking bulsa na nagamit ko kanina sa paggawa namin ng art at iyon ang ginamit kong pagputol sa buhok niya.

"Abi!Abi!Abi!"Everybody is cheering.Awsus.Mukhang ngayon lang sila nakakita ng away ah.Lulubos-lubusin ko na ang pagkakataon na mabugbog ang impokritang 'to.

"Omaygassss!My hir!My byutipol hir!Why you hir cut me?!You know I go 2 years this long?!You know?!"sigaw niya.

Binitawan ko na siya at tumayo.Haysss.Nagiging bad girl na naman ako.Urgh.

Tinignan ko siya at agad naa tumakbo papalayo.I want to go home.

*End of Flashback...

So ayun nga.Natransfer ako sa ibang school at natanggal naman sa trabaho si ma'am.

"ANAAAAAKKKKK!"sigaw na naman ulit ni papa sa akin kaya tuluyan na akong lumabas ng bahay at sumakay sa sasakyan.

"Bakit ang tagal mo?"pangungusisa ni papa sa akin at nagsimula ng magmaneho.

"Wala ho."sagot ko at ngumiti.Excited na ako!Mababait laya ang mga kaklase ko?OmO.

Pagkadating namin ay nagpaalam na ako kay papa at nagsimulang libutin ang school.Ang laki kaya.May dala dala akong bag at okay lang na mamasyal dahil 6:30 am pa.7:30 am kasi ang flag ceremony eh.

Una kong napuntahan ay ang kanilang puno.Hindi siya ordinaryong puno dahil sa may sanga nito ay may malaking butas.Kapag mag wiwish ka ay dapat mong mapasok ang iyong piso dahil kung hindi ay mababaliktad ang iyong hiling.

ring!

Tinignan ko sa huling pagkakataon ang puno at napabuntong hininga.Wala namang mawawala diba?

Kumuha ako ng piso sa aking bulsa at humiling muna,

Sana makilala ko na ang BebeMyLoveSoSweetyPie ko dito.

Itinapon ko ito at tumakbo papunta sa gym.Hindi ko na tinignan kung napasok ba iyan o hindi dahil baka matakot ako.haha.

Malapit na sana ako sa entrance ang gym kaya lang may nakabangga ako.

"Aray!"napatili ako dahil nahulog ang bag ko tapos natumba pa ako. T_T huhuhu.Mommy!

"Tsk."

Hinimas himas ko muna ang pwet ko at tinigan siya. O_O ang pogi.

-_- Pero masungit.Tch.

"Hindi ka po ba magsosorry?"I politely asked.Ayoko ng kaaway.Pero parang nakakahawa ang kasungitan niya ah.

Tinignan niya ako na parang hindi siya makapaniwala pero agad naman ding bumalik ang blangko niyang ekspresyon.

"Why would I?Ikaw nga 'tong tatanga tanga sa daanan eh.Tsk."

Urgh.Control please.Control.

"Tch.Ang sarap mong itapon sa Bermuda Triangle."bulong ko.Baka marinig niya eh.Niligpit ko ang mga gamit ko at hindi napansin na nakaalis na pala siya.

Tss.Ang bastos talaga!

But wait,may nakita akong ID.Kinuha ko ito at tinignan kung sino ang may-ari.

John Clark Villa Monte
Grade 9 - Hope

Nyahaha.Naiwan niya ang kaniyang ID.

*Evil Smirk*

Napatingin ako sa gate namin.

No ID
No Entry

Weew.Ang bilis talaga ni karma no?Nakangiti akong pumunta sa linya namin.

Masungit ka huh?

---

Author's Note : Hi guysss.Anong masasabi niyo sa chapter na ito?Ten Votes and I'll update the next chapter!
Love ya!^3^

Tagahanga.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BKMLSSPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon